Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Tolazoline hydrochloride có tác dụng gì?

Cập nhật: 27/08/2019 14:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 1437 lượt xem

Thuốc Tolazoline hydrochloride là gì? Liều dùng tương ứng được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Mọi người cần phải lưu ý những thông tin liên quan đến thuốc trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Tolazoline hydrochloride là gì?

Thuốc Tolazoline hydrochloride được chỉ định dùng để điều trị những trường hợp cụ thể như sau:

  • Người bị hội chứng đau tại chỗ.
  • Bị xơ vữa động mạch tắc nghẽn.
  • Chứng chuyển dạ lâu.
  • Trường hợp mạch máu ngoại biên.
  • Những bệnh nhân bị co thắt.
  • Viêm tắc tĩnh mạch.
  • Người bị viêm thuyên tắc mạch máu.
  • Xơ cứng bì, toàn thân.
  • Mắc phải chứng bệnh Raynaud.

Liều dùng thuốc Tolazoline hydrochloride điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc Tolazoline hydrochloride được chỉ định đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý trước khi kê đơn thuốc điều trị bệnh.

thuoc-tolazoline-hydrochloride-1
Liều dùng thuốc Tolazoline hydrochloride điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng Tolazoline hydrochloride dành cho người lớn

- Người mắc bệnh mạch máu ngoại vi: chỉ định dùng liều 25 - 50mg, dùng 4 lần/ ngày. Hoặc bệnh nhân có thể sử dụng để tiêm dưới da, tiêm bắp hay tiến hành tiêm tĩnh mạch hay tiêm nội động mạch chậm với liều tối đa 50mg.

Hướng dẫn liều dùng Tolazoline hydrochloride dành cho trẻ em

Trẻ bị tăng huyết áp động mạch phổi được chỉ định cụ thể như sau:

+ Trẻ sơ sinh: bác sĩ sẽ tiến hành tiêm tĩnh mạch với liều 1mg/ kg trong vòng 2 - 5 phút. Tiếp đến sẽ chỉ định truyền tĩnh mạch liên tục trong khoảng 200mcg/ kg/ giờ nếu cần. Theo đó, trẻ sẽ được các bác sĩ giám sát kỹ trong suốt thời gian truyền thuốc. Trường hợp trẻ bị suy tim, suy thận sẽ được chỉ định dùng liều 300mcg/kg/giờ. 

Đặt nội khí quản dành cho trẻ sơ sinh: chỉ định dùng liều 200mcg/kg, tiến hành pha loãng tầm khoảng 0.5 - 1ml dung dịch Natri clorid 0,9% để tiêm.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Tolazoline hydrochloride

Mọi người hãy dùng thuốc Tolazoline hydrochloride theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Mọi người lưu ý không được tự ý dùng thuốc với liều cao, thấp hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc Tolazoline hydrochloride nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những trường hợp nếu lỡ không may dùng thuốc quá liều hay nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đồng thời cần phải theo các loại thuốc đang dùng kèm kể cả các loại: Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét có hướng điều trị phù hợp.

Hoặc nếu như quên dùng thuốc một liều các bạn hãy dùng càng sớm càng tốt, Nhưng không được dùng gấp đôi liều khi chưa được các bác sĩ cho phép. Nếu như quá cận kề với liều dùng tiếp theo các bạn có thể bỏ qua và dùng liều thuốc mới theo đúng đơn chỉ định.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tolazoline hydrochloride

Những tác dụng mọi người có thể gặp khi dùng thuốc Tolazoline hydrochloride như:

  • Đau nhức đầu, đỏ bừng mặt.
  • Nổi da gà.
  • Gây cảm giác buồn nôn, tiêu chảy và đau ở vùng thượng vị.
  • Nhịp tim đập nhanh hơn bất thường hoặc có thể bị rối loạn nhịp tim.
  • Bị ù tai, ớn lạnh và đổ mồ hôi nhiều hơn.
  • Thiểu niệu và đái ra máu.
  • Có thể bị xuất huyết tiêu hóa.
  • Bị nhiễm kiềm chuyển hóa.
  • Luôn có cảm giác nóng rát ở vùng chân/ tay khi tiêm nội động mạch.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Tolazoline hydrochloride cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ bất thường, hoặc không hiểu về cách dùng thuốc hãy trao đổi cụ thể cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Một số lưu ý trước khi dùng Tolazoline hydrochloride

Dùng thuốc Tolazoline hydrochloride có nguy cơ làm tăng nguy cơ loét do stress. Đồng thời, sử dụng thuốc kháng axit trước khi dùng thuốc này sẽ ngăn chặn quá trình xuất huyết tiêu hóa đối với trẻ sơ sinh.

thuoc-tolazoline-hydrochloride-2
Một số lưu ý trước khi dùng Tolazoline hydrochloride

Đặc biệt, trước khi dùng thuốc Tolazoline hydrochloride mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai hay cho con bú. Hãy thận trọng dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

- Những người bị dị ứng với các thành phần của thuốc Tolazoline hydrochloride, hoặc những thành phần có trong các loại thuốc khác.

- Trường hợp bạn đang dùng những loại thuốc khác kể cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Tình trạng loét dạ dày.
  • Hẹp van 2 lá, 
  • Bị đột quỵ.
  • Hạ huyết áp.
  • Bệnh tim thiếu máu cục bộ.

Bảo quản thuốc Tolazoline hydrochloride như thế nào?

Mọi người cần phải quản thuốc Tolazoline hydrochloride ở trong nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt hay những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm, hoặc nhờ các bác sĩ tư vấn. Mỗi một loại thuốc có những bảo quản tương ứng vì vậy mọi người hết sức lưu ý để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Mọi người không được vứt thuốc vào trong toilet, đường ống dẫn nước, trừ những trường hợp đã được yêu cầu. Do đó, mọi người hãy vứt thuốc đúng cách nếu như thuốc quá hạn sử dụng, hoặc không còn sử dụng nữa. Tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm trong công ty xử lý rác thải để được hướng dẫn cụ thể về cách xử lý phù hợp.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về thuốc Tolazoline hydrochloride và liều lượng dùng thuốc tương ứng. Đây là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898