Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Sorbitol Delalande® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 09/07/2019 11:01
Người đăng: Nguyễn Trang | 1082 lượt xem

Thuốc Sorbitol Delalande® có tác dụng nhuận tràng thẩm thấu. Tuy nhiên, liều dùng tương ứng của thuốc được chỉ định cụ thể như thế nào? Dưới đây là một số thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu cụ thể.

Thuốc Sorbitol Delalande® có tác dụng như thế nào?

Sorbitol Delalande® có chứa hoạt tính Sorbitol, đây là một loại thuốc nhuận tràng thẩm thấu. Thuốc này được chỉ định điều trị những triệu chứng táo bón, khó tiêu.

thuoc-Sorbitol Delalande-1
Thuốc Sorbitol Delalande® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Sorbitol Delalande® có khả năng sử dụng điều trị trong một số bệnh lý khác. Vì vậy, trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Sorbitol Delalande® có liều dùng như thế nào?

Liều dùng thuốc Sorbitol Delalande® đối với mỗi người là không giống nhau, do đó trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng Sorbitol Delalande® dành cho người lớn

- Người mắc chứng khó tiêu: các bác sĩ chỉ định dùng 1 - 3 gói thuốc/ ngày và dùng trước bữa ăn, hay khi mắc rối loạn tiêu hóa.

- Liều dùng Sorbitol Delalande® đối với người bị táo bón: chỉ định dùng 1 gói thuốc vào lúc đói và dùng và mỗi bữa sáng.

Liều dùng Sorbitol Delalande® dành cho trẻ em

Liều dùng dành để điều trị chứng khó tiêu: bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định dùng ½ liều thuốc Sorbitol Delalande® của người lớn. Hãy hòa tan 1 gói thuốc với khoảng ½ ly nước, sau đó các bạn uống khoảng 10 phút trước mỗi bữa ăn. Mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng loại thuốc này.

Dùng thuốc Sorbitol Delalande® như thế nào an toàn?

Mọi người hãy dùng thuốc Sorbitol Delalande® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời kiểm tra thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Đặc biệt, mọi người không được dùng thuốc với liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-Sorbitol Delalande-2
Dùng thuốc Sorbitol Delalande® như thế nào an toàn?

Hãy pha thuốc Sorbitol Delalande® với một ít nước, uống kèm thuốc với thức ăn hoặc không cần. Tuy nhiên, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Sorbitol Delalande® kèm với thức ăn để giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. Bên cạnh đó, bệnh nhân không được kéo dài thời gian dùng thuốc trong vòng 1 tuần khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong quá trình dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu về cách dùng thuốc hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn thêm. 

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng Sorbitol Delalande®

Tìm hiểu tác dụng phụ trong thời gian dùng Sorbitol Delalande®

Mỗi một loại thuốc đều có khả năng gây nên những tác dụng phụ, tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào tình trạng cơ địa của mỗi người. Tốt nhất mọi người nên đi cấp cứu nếu trong thời gian dùng thuốc Sorbitol Delalande® gặp phải những tác dụng phụ như: xuất hiện những phản ứng dị ứng, do ửng đỏ, bị sưng và phồng rộp, đóng vảy trên bề mặt da. Bên cạnh đó, thuốc Sorbitol Delalande® cũng có khả năng gây những tác dụng phụ khác như bị tiêu chảy và mất nước.

Nhưng không phải trong thời gian dùng thuốc Sorbitol Delalande® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Sorbitol Delalande®

Trước khi dùng thuốc Sorbitol Delalande® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Báo cho các bác sĩ được biết nếu như bị dị ứng với những thành phần của thuốc Sorbitol Delalande® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trường hợp mang thai hay đang trong thời gian cho con bú cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết.
  • Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Sorbitol Delalande® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Sorbitol Delalande® đối với trẻ em và người lớn tuổi.
  • Trao đổi kỹ với các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian gặp phải bất kỳ tình trạng sức khỏe nào như: đau bụng khó chịu, buồn nôn và nôn mửa, những triệu chứng về viêm ruột thừa, tình trạng đau bụng nhưng chưa chẩn đoán được nguyên nhân.

Thuốc Sorbitol Delalande® có khả năng tương tác như thế nào?

Sorbitol Delalande® cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác làm thay đổi hoạt động, hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, để có thể tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng.

Ngoài ra, để đảm bảo liều dùng thuốc tương ứng, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Bên cạnh đó, Sorbitol Delalande® có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, rượu hay thuốc lá. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Đặc biệt mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, đây cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc. Báo cáo cho các bác sĩ nếu như bạn mắc phải những bệnh lý như:

  • Tắc nghẽn đường mạch;
  • Những trường hợp mắc hội chứng ruột kích thích;
  • Bị viêm ruột, viêm loét đại tràng - trực tràng, bệnh Crohn, hội chứng đau bụng nhưng không rõ nguyên nhân.
  • Không có khả năng dung nạp Fructose di truyền.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người biết được về thuốc Sorbitol Delalande® và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898