Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Smecta® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 08/07/2019 17:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 1175 lượt xem

Smecta® có tác dụng như thế nào? Liều lượng thuốc được chỉ định ra sao? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Smecta® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Smecta® ở dạng bột pha hỗn dịch uống với hàm lượng 3g. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác, nhưng các bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định có nên cho trẻ dùng thuốc hay không.

thuoc-Smecta-1
Thuốc Smecta® có tác dụng như thế nào?

Liều dùng Smecta® như thế nào?

Thuốc Smecta® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng sao cho phù hợp với tính trạng sức khỏe và độ tuổi.

Liều dùng Smecta® dành cho người lớn

Các bác sĩ chỉ định dùng 3 gói thuốc Smecta® và chia thành 2 - 3 liều dùng/ ngày. Mọi người sẽ pha thuốc Smecta® với khoảng ½ ly nước. Đối với những trường hợp bị tiêu chảy cấp tính, mọi người hãy dùng liều thuốc gấp đôi hàng ngày ở thời điểm bắt đầu quá trình điều trị. 

Liều dùng Smecta® dành cho trẻ em

- Đối với trẻ > 2 tuổi: chỉ định dùng 2 - 3 gói thuốc/ ngày.

- Trẻ từ 1 - 2 tuổi: liều dùng tương ứng 1 - 2 gói/ ngày.

- Trẻ < 1 tuổi: chỉ định dùng 1 gói/ ngày.

Các bậc phụ huynh tiến hành pha thuốc với khoảng tầm 50ml nước cho trẻ dùng, hay có thể trộn với thức ăn ở dạng lỏng như: trái cây mềm, nước luộc thịt, thức ăn dành cho trẻ,... để dùng chung. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để hiểu hơn về cách dùng thuốc an toàn đối với trẻ.

Dùng thuốc Smecta® như thế nào an toàn?

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Smecta® theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng thuốc, liệu trình dùng thuốc. Đồng thời, cần phải đọc hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc.

Trong những trường hợp không hiểu về cách dùng thuốc an toàn, mọi người hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Smecta®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Smecta® mọi người có thể gây những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Bị táo bón;
  • Đầy hơi khó chịu;
  • Một số trường hợp nôn mửa.
    thuoc-Smecta-2
    Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Smecta®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Smecta® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu như gặp bất kỳ triệu chứng mới hay dùng thuốc một thời gian không khỏi mọi người hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Smecta®

Trước khi dùng thuốc Smecta® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Đối tượng phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Smecta® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Hãy nói có các bác sĩ được biết về những loại thuốc bạn đang dùng gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Smecta® đối với người lớn tuổi hay trẻ em.

Thuốc Smecta® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Smecta® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, mọi người cần phải liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Đồng thời, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Smecta® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu/ thuốc lá,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc. Ngoài ra, báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp liên quan đến thuốc Smecta® và liều dùng tương ứng. Những đây chỉ là thông tin mang tính chất tham tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp! 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898