Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Papaverine có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 05/06/2019 11:05
Người đăng: Nguyễn Trang | 1198 lượt xem

Papaverine là thuốc gì và có tác dụng như thế nào? Mọi người cần phải tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Papaverine có tác dụng như thế nào?

Papaverine là thuốc được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh co thắt cơ trơn, hay có thể cải thiện lưu lượng máu đối với những bệnh nhân gặp phải những vấn đề tuần hoàn. Thuốc được hoạt động bằng cách làm giãn mạch máu nhằm quá trình lưu thông được dễ dàng đến tim, những cơ quan khác.

thuoc-Papaverine-1
Thuốc Papaverine có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Papaverine còn được chỉ định điều trị tình trạng rối loạn cương dương, tuy nhiên sẽ không tiến hành tiêm trực tiếp vào dương vật bởi nó sẽ gây nên tình trạng đau đớn phải tiến hành phẫu thuật. Papaverine cũng có tác dụng điều trị đối với các bệnh lý ở mức độ quan trọng đối với nam giới. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cách dùng thuốc điều trị bệnh an toàn.

Những tác dụng khác của thuốc Papaverine không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như độ tuổi các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Papaverine điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Papaverine được các bác sĩ kê sau khi tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý, tùy vào độ tuổi để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Papaverine được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Papaverine dành cho người lớn

- Đối với thuốc Papaverine dạng viên nang phóng thích kéo dài: chỉ định dùng 150mg, dùng mỗi 12 giờ đồng hồ. Liều dùng có thể tăng lên khoảng 150mg cách mỗi 8 giờ đồng hồ, hay được chỉ định dùng 300mg cách mỗi 12 giờ đồng hồ.

- Papaverine dạng viên nén: chỉ định dùng liều 100 - 300mg, uống 3 - 5 lần/ ngày.

- Papaverine dạng tiêm thuốc điều trị bệnh cương dương: chỉ định tiêm liều thuốc tương ứng 30 - 6-mh vào dương vật, tuy nhiên lưu ý cần phải dùng theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Mọi người chỉ định dùng khoảng 1 - 2 phút, tiêm dưới chỉ định dùng < 1 liều mỗi ngày. Bệnh nhân không được chỉ định tiêm thuốc trong 2 lần liên tiếp trong ngày, hay dùng 3 lần/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng Papaverine dành cho trẻ em

Liều lượng thuốc Papaverine đối với trẻ em < 18 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Dùng thuốc Papaverine như thế nào an toàn?

Các bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng 3 - 5 lần/ ngày giữa những thời gian đều nhau. Lưu ý không được nghiền thuốc, bẻ nhỏ hay nhai thuốc khi sử dụng. Mọi người cần phải tuân thủ những quy định của các bác sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Đồng thời, tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết rõ hơn về cách dùng thuốc hợp lý. Cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ nếu như trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ vấn đề gì về việc dùng thuốc, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

thuoc-Papaverine-2
Dùng thuốc Papaverine như thế nào an toàn?

Thuốc Papaverine có khả năng gây nghiện, vì vậy không được tự ý dùng liều lớn hay dùng thường xuyên kéo dài khi chưa được các bác sĩ cho phép. Papaverine cũng có khả năng kiểm soát được tình trạng huyết áp tăng, tuy nhiên không có tác dụng điều trị hiệu quả. Tố nhất hãy dùng thuốc theo đơn ngay cả trong những trường hợp các bạn cảm thấy tình trạng sức khỏe đã khá hơn trước. Đồng thời, không được tự ngừng dùng thuốc Papaverine khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Papaverine

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Papaverine

Papaverine cũng như những loại thuốc có khả năng gây nên những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Đa phần những tác dụng phụ khi dùng thuốc hiếm khi xảy ra và không cần phải áp dụng bất kỳ phương pháp nào điều trị.

Tuy nhiên, tốt nhất mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như dùng thuốc Papaverine gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Đau nhức đầu khó chịu;
  • Cơ thể mệt mỏi;
  • Hoa mắt và chóng mặt;
  • Nổi phát ban da;
  • Ra mồ hôi nhiều hơn so với bình thường;
  • Một số trường hợp gặp phải tình trạng rối loạn dạ dày;
  • Dùng thuốc Papaverine có thể bị tiêu chảy, táo bón và đau bụng khó chịu;
  • Mất vị giác;

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Papaverine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất gặp phải bất kỳ vấn đề bất thường gì đối với sức khỏe khi dùng thuốc Papaverine mọi người hãy báo cáo ngay lập tức cho các bác sĩ được biết rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Papaverine

Trước khi dùng thuốc Papaverine mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ như:

+ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Papaverine hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Papaverine đối với trẻ em hay người lớn tuổi.

+ Trường hợp bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thực phẩm chức năng cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết.

+ Bạn đang trong thời gian mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi với bác sĩ. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

+ Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn chuẩn bị phẫu thuật nha khoa.

+ Thận trọng hơn khi dùng thuốc đối với những trường hợp gặp phải những bệnh về vấn đề tim mạch, tăng nhãn áp hay bị loạn nhịp tim.

+ Thuốc Papaverine có khả năng gây nên tình trạng buồn ngủ và chóng mặt. Vì vậy, mọi người cần phải thận trọng hơn khi lái xe hay vận hành máy móc.

Lưu ý: Cần phải bảo quản thuốc Papaverine ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Ngoài ra, cần tránh thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Hy vọng những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuốc Papaverine và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo, không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898