Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Oxacillin có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 09/05/2019 15:16
Người đăng: Nguyễn Trang | 1558 lượt xem

Thuốc Oxacillin được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc tương ứng để điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây là một số thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu về tác dụng của thuốc.

Oxacillin có tác dùng như thế nào?

Oxacillin là thuốc kháng sinh nhóm Penicillin và thuốc có khả năng tiêu diệt vi khuẩn trong cơ thể. Thuốc còn có khả năng điều trị những bệnh lý nhiễm trùng khác do vi khuẩn, như bị nhiễm khuẩn do tụ cầu.

thuoc-Oxacillin-1
Oxacillin có tác dùng như thế nào?

Thuốc Oxacillin cũng còn được sử dụng để điều trị đối với một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng đối tượng, bệnh lý bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Oxacillin an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Oxacillin theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng được kê trước đó. Tuyệt đối không được dùng liều nhiều hơn, ít hơn hay nhiều hơn và kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định. Đồng thời, thực hiện liều lượng theo đúng theo thông tin ở trên nhãn thuốc.

Uống thuốc Oxacillin với một ly nước đầy trong khi bụng đói, tốt nhất uống trước 1h - 2h sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, mọi người cần phải tiến hành xét nghiệm máu định kỳ trong thời gian dùng thuốc. Đồng thời, cũng cần phải kiểm tra thường xuyên về chức năng gan/ thận. Hãy nên nhớ đến gặp bác sĩ đúng hẹn để được thăm khám sức khỏe định kỳ theo lịch hẹn.

Thời gian dùng thuốc Oxacillin theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Những triệu chứng của bệnh có thể sẽ được cải thiện sau thời gian dùng thuốc điều trị bệnh hoàn toàn. Thuốc Oxacillin sẽ không mang lại tác dụng hiệu quả đối với những đối tượng bị nhiễm virus như: bệnh cảm hay bệnh cúm thông thường.

Mọi người lưu ý không được dùng chung thuốc Oxacillin cùng với những người khác, ngay cả trong những trường hợp họ có những biểu hiện bệnh lý giống như bạn. Oxacillin có khả năng gây những kết quả bất thường đối với những người tiến hành làm xét nghiệm. Vì vậy, trước khi làm xét nghiệm hãy cáo báo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian dùng Oxacillin.

Thuốc Oxacillin gây ra những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Oxacillin mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: khó thở, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ họng hay có thể bị nổi phát ban.

Ngoài ra, mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc Oxacillin gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị tiêu chảy hay đi đại tiện ra máu.
  • Bị sốt, đau họng hay có thể bị đau nhức đầu, nổi phát ban, bị bong tróc.
  • Cơ thể dễ bị bầm tím hay có thể bị chảy máu bất thường và có khả năng bị suy nhược cơ thể.
  • Đi tiểu tiện nhiều hơn so với hình thường hay không có cảm giác muốn đi vệ sinh.
  • Gây cảm giác lú lẫn, bị kích động hay có những hành vi khác thường.
  • Gây tình trạng co giật.
thuoc-Oxacillin-2
Thuốc Oxacillin gây ra những tác dụng phụ gì?

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Oxacillin đáng kể đến như:

  • Đau nhức đầu.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa khó chịu.
  • Đối với chị em phụ nữ gây nên tình trạng ngứa âm đạo hay có thể tiết những dịch bất thường.
  • Phần lưỡi bị sưng, có màu đen hay xuất hiện tình trạng lưỡi lông.
  • Bị nấm, xuất hiện những đốm trắng ở trong miệng hay ở cổ họng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Oxacillin cũng gặp phải những tác dụng phụ liệt kê trên. Tốt nhất khi dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, mọi người hãy nhanh chóng quay trở lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để tham khảo thêm ý kiến và kiểm tra lại tình trạng sức khỏe.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Oxacillin

Trước khi dùng thuốc Oxacillin tốt nhất mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như bị dị ứng với những kháng sinh thuộc nhóm Cephalosporin như: Keflex, Ceclor, Duricef, Ceftin hay những loại thuốc khác.

Bên cạnh đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu bạn đang mắc phải những bệnh lý như: mắc phải bệnh gan, bệnh hen suyễn, bệnh thận hay có tiền sử bất kỳ về tình trạng dị ứng nào khác.

Những trường hợp đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, đối tượng phụ nữ đang có ý định muốn mang thai cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Khả năng tương tác của thuốc Oxacillin

Oxacillin có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có thể sẽ làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, để tránh tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay thực phẩm chức năng,... Khi đó, bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý thay đổi liều dùng, tăng/ giảm liều khi chưa được bác sĩ cho phép.

Mọi người không được dùng thuốc Oxacillin nếu bạn bị dị ứng hay bất kỳ những loại loại kháng sinh nhóm penicilin như: Penicillin; Carbenicillin; Amoxicillin; Dicloxacillin; Ampicillin;...

Lời khuyên: Tốt nhất mọi người nên bảo quản thuốc Oxacillin ở nhiệt độ phòng. Tránh để thuốc Oxacillin ở những vị trí ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người hiểu được một phần nào về thuốc Oxacillin. Nhưng đây chỉ là thông tin tham khảo, tốt nhất mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ và uống thuốc theo liều dùng chỉ định để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898