Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Oracefal® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 06/05/2019 14:51
Người đăng: Nguyễn Trang | 1077 lượt xem

Oracefal® có tác dụng như thế nào? Liều lượng thuốc chỉ định điều trị bệnh tương ứng ra sao? Mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng mọi thông tin trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Oracefal®

Oracefal® được biết đến là một loại thuốc kháng Cephalosporin, được chỉ định điều trị bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn như: bệnh nhiễm trùng da, viêm họng do liên cầu khuẩn, nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, Oracefal® còn có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

Thuốc Oracefal® chỉ được dùng để điều trị những bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Vì vật, thuốc không có khả năng điều trị bệnh nhiễm trùng virus như tình trạng cảm cúm hay cảm lạnh thông thường,... Trong những trường hợp dùng thuốc không cần thiết, lạm dụng các loại thuốc kháng sinh sẽ làm giảm đi hiệu quả của thuốc trong thời gian sử dụng.

thuoc-Oracefal-2
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Oracefal®

Oracefal® được chỉ dùng trước khi tiến hành phẫu thuật Nha khoa đối với những bệnh mắc phải những bệnh về tim mạch, nhằm giúp ngăn ngừa được chứng nhiễm trùng tim mạch ở mức độ nghiêm trọng.

Một số tác dụng khác của thuốc Oracefal® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân, khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng thuốc Oracefal® được chỉ định điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám bệnh lý và tùy vào đối tượng để chỉ định được liều lượng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Oracefal® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Oracefal® dành cho người lớn

Liều dùng thuốc Oracefal® được chỉ định như sau:

- Người bị viêm họng thông thường: bác sĩ/ dược sĩ chỉ định dùng 1g/ ngày.

- Trường hợp bị nhiễm trùng cấu trúc da hay nhiễm trùng da: dùng thuốc 1g/ ngày để điều trị bệnh.

- Bệnh nhân bị nhiễm trùng viêm đường tiết niệu: chỉ định dùng 2g thuốc/ ngày. Hay có thể chia ra 2 lần dùng trong thời gian 10 ngày.

- Đối tượng bị viêm tấy: chỉ định dùng liều lượng thuốc 1g/ ngày.

- Chỉ định liều lượng thuốc Oracefal® đối với bệnh nhân bị viêm nội tâm mạc, hô hấp trên, dùng đối với nha khoa: 2g thuốc trước khi tiến hành phẫu thuật.

- Người bị suy thận: liều lượng thuốc được chỉ định dùng 1g, về sau sẽ dùng 50mg liều duy trì trong khoảng:

  • CrCl ít hơn 10ml/ phút chỉ định dùng 1 lần/ 1.5 ngày.
  • CrCl từ khoảng 10 - 25ml/ phút: liều dùng tương ứng 1 lần/ 1.5 ngày.
  • CrCl đạt mức từ 25 - 50ml/ phút: chỉ định dùng 2 lần/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Oracefal® dành cho trẻ em

+ Đối với những trẻ bị nhiễm trùng: chỉ định liều dùng thuốc Oracefal® 30mg/kg/ ngày và được chia đôi liều dùng.

+ Trẻ bị viêm nội tâm mạc:chỉ định dùng liều thuốc Oracefal® 50mg/ kg uống trước mỗi lần làm thủ thuật. Tuy nhiên, lưu ý liều dùng không được vượt quá 2g.

+ Trẻ bị nhiễm Streptococcal viêm họng: liều dùng tương ứng được chỉ định 30mg/ kg, dùng thuốc trong thời gian 10 ngày. Lưu ý, không được để trẻ dùng quá 1g/ liều.  

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Oracefal® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Oracefal® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng. Lưu ý, không được dùng thuốc với liều thuốc cao/ thấp, hay kéo thời gian dùng thuốc Oracefal® khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

thuoc-Oracefal-1
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Oracefal® an toàn

Trong thời gian dùng thuốc Oracefal® nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sẽ để trao đổi. Không được tự ý xử lý khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Oracefal®

Trong thời gian dùng thuốc Oracefal® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

Gây cảm giác buồn nôn.

Một số trường hợp có thể sẽ bị tiêu chảy.

Bị đau dạ dày.

Bị dị ứng ở mức độ nghiêm trọng như: bị ngứa, nổi phát ban, khó thở hay có thể bị sưng miệng/ môi/ mặt/ lưỡi.

Mắc phải tình trạng tiêu chảy máu.

Đi tiểu tiện có nước màu sẫm hơn so với bình thường.

Cơ thể sốt, ớn lạnh và bị đau họng.

Một số trường hợp bị đau khớp.

Da bị mẩn đỏ, sưng tấy hay có thể bị phồng rộp.

Tiêu chảy ở mức độ nặng.

Lên cơn động kinh.

Đau dạ dày và bị chuột rút.

Cơ thể dễ bị bầm tím bất thường.

Bị vàng da hay có thể vàng mắt.

Đối với phụ nữ bị có thể gặp phải tình trạng ngứa âm đạo hay có thể xuất hiện mùi khó chịu.

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Oracefal® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định và khi có những dấu hiệu bất thường hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Oracefal®

Trước khi dùng thuốc Oracefal® điều trị bệnh mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

- Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hay những trường hợp có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết rõ.

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Oracefal® hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Người đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê, Vitamin/ khoáng chất, thảo dược,... để bác sĩ xem xét điều chỉnh liều dùng thuốc phù hợp.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Oracefal® đối với những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Oracefal® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, mọi người cần phải tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Hy vọng những thông tin do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh chia sẻ đã giúp mọi người hiểu hơn về thuốc Oracefal®. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế lời chỉ định của bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898