Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều dùng của thuốc Novafex như thế nào?

Cập nhật: 01/12/2022 09:46
Người đăng: Trần Thị Mai | 442 lượt xem

Thuốc Novafex có công dụng trong việc điều trị viêm nhiễm kháng virus và nấm. Vậy thuốc sẽ có cách sử dụng như thế nào? Có lưu ý gì khi sử dụng để đảm bảo an toàn?... Bài viết dưới đây sẽ giúp chia sẻ các thông tin về thuốc Novafex. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

thuoc-novafex
Thuốc Novafex

>>>> Mách bạn: Chia sẻ các cách trị viêm amidan tại nhà an toàn, hiệu quả

Thuốc Novafex có công dụng như thế nào?

Novafex thuộc nhóm thuốc kháng sinh và thường được sử dụng trong điều trị các trường hợp chẩn đoán viêm nhiễm do ký sinh trùng, nấm, vi khuẩn… Chính vì vậy mà thuốc Novafex thường được chỉ định sử dụng trong các trường hợp như:

  • Người mắc viêm tai giữa do nguyên nhân Haemophilus influenzae, Streptococcus pyogenese, Moraxella catarrhalis.
  • Bị viêm hầu họng, viêm amidan, viêm xoang.
  • Viêm phổi, viêm phế quản cấp và mãn tính.
  • Viêm đường mật, viêm túi mật.
  • Bị viêm thận dẫn đến bể thận, viêm bàng quang, hoặc nhiễm khuẩn hệ tiết niệu như đường tiểu.
  • Bệnh lậu không xuất hiện các biến chứng do Neisseria gonorrhoeae.

Ngoài ra thuốc Novafex sẽ được chỉ định sử dụng điều trị trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Tìm hiểu kỹ thông tin về cách sử dụng, liều dùng thuốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng in trên nhãn dán của nhà sản xuất để có đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng thuốc.

Thuốc Novafex dạng bột cốm pha hỗn dịch uống để đem lại hiệu quả cao sau khi điều trị, không được sử dụng uống trực tiếp bột cốm.

Người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý sử dụng theo sở thích cá nhân vì như vậy quá trình điều trị thuốc sẽ không đem lại hiệu quả cao.

Thời gian điều trị nên duy trì trong khoảng từ 2 - 3 ngày kể từ khi nhiễm khuẩn giảm như vậy thuốc có thể điều trị dứt điểm. 

Trong quá trình sử dụng thuốc nên cần thăm khám thường xuyên tại các cơ sở y tế chuyên khoa để nắm được tình trạng sức khỏe trước và sau khi dùng thuốc.

Đối với bệnh nhân suy thận cần cân nhắc việc dùng thuốc căn cứ theo chỉ số thanh lọc creatinine.

Liều dùng dành cho người lớn

Sử dụng 400mg/ ngày. Khoảng cách giữa các liều dùng là 12 giờ. Mỗi ngày dùng từ 1 -2 lần.

Đối với trường hợp bị lậu nên sử dụng với liều 400mg/ lần. Để giảm tỉ lệ nhiễm trùng người bệnh có thể dùng thêm kháng sinh nhằm hỗ trợ quá trình điều trị.

Người mắc suy thận có độ thanh thải từ 21 - 60ml/ phút: Sử dụng 300mg/ ngày.

Người mắc suy thận có độ thanh thải  dưới 20ml/ phút: Sử dụng 200mg/ ngày. Trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ thay đổi liều dùng phù hợp.

Liều dùng dành cho trẻ em

Đối với trẻ trên 12 tuổi: Sử dụng 400mg/ ngày. Khoảng cách giữa các liều dùng là 12 giờ.

Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi - 12 tuổi: Sử dụng 8mg/ kg trọng lượng cơ thể/ ngày. Khoảng cách giữa các liều dùng là 12 giờ.

Trẻ em dưới 6 tháng tuổi cần chú ý không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa, bởi nhà sản xuất chưa có nghiên cứu về liều dùng an toàn dành cho nhóm đối tượng này. Do đó để đảm bảo an toàn trong quá  trình sử dụng thuốc các bậc phụ huynh nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng cho trẻ.

thuoc-novafex
Trẻ em sử dụng thuốc Novafex cần theo đúng liều lượng được chỉ định

Tác dụng phụ của thuốc

Trong quá trình sử dụng thuốc Novafex không đúng cách người sử dụng có thể gặp phải một số các tác dụng phụ như:

  • Đau bụng.
  • Tiêu chảy.
  • Nôn.
  • Đầy hơi, chướng bụng.
  • Đau đầu, chóng mặt.
  • Nổi mề đay mẩn ngứa.

Ngoài ra có một số các tác dụng phụ hiếm gặp hơn như:

  • Xuất hiện các triệu chứng viêm đại tràng giả mạc.
  • Tăng bạch cầu.
  • Bị suy giảm tiểu cầu và bạch cầu.
  • Mắc rối loạn chức năng gan.
  • Hội chứng Stevens Johnson.

Mặc dù cơ thể xuất hiện tác dụng phụ nghiêm trọng hay không thì người bệnh cũng cần theo dõi sức khỏe trong quá trình sử dụng thuốc để kịp thời xử lý trong trường hợp cần thiết.

Danh mục về tác dụng phụ ở trên chưa  được liệt kê đầy đủ do đó cần chú ý để phát hiện sớm tình trạng sức khỏe.

Tương tác thuốc

Để hạn chế quá trình tương tác thuốc có thể xảy ra thì hãy thông báo cho bác sĩ chuyên khoa những loại thuốc kê đơn hoặc không được kê đơn để điều chỉnh liều dùng phù hợp hơn. Thuốc có thể xảy ra tương tác với Novafex như:

Thuốc chống đông máu: Khi sử dụng chung với Novafex sẽ làm gia tăng tốc độ chống đông tăng lên.

Có những trường hợp thuốc sẽ khiến xét nghiệm glucose sẽ khiến kết quả dương tính giả.

Bên cạnh đó tình trạng sức khỏe của người sử dụng thuốc cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng thuốc. Nên nếu người bệnh có tiền sử mắc bệnh gì hãy thông báo cho bác sĩ biết.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Những người thường xuyên lái xe hoặc vận hành máy móc cần chú ý thời gian sử dụng thuốc vì quá trình điều trị có thể gây ra đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

Tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về thời gian điều trị kéo dài đối với bệnh nhân bị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa.

Sử dụng quá liều thuốc Novafex sẽ dẫn đến tình trạng co giật, nghiêm  trọng hơn dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe và cần thực hiện rửa ruột để chống cơn co giật kéo dài.

Không sử dụng phương pháp chạy thận hoặc lọc màng bụng vì thuốc không thể loại bỏ khi thẩm phân máu.

Trong những ngày đầu sử dụng có thể xuất hiện triệu chứng tiêu chảy. Bạn có thể theo dõi tình trạng sức khỏe trong suốt quá trình sử dụng thuốc, nếu nhận thấy chỉ mắc tiêu chảy trong 2 ngày đầu tiên khi uống thuốc thì có thể dùng tiếp thuốc và không cần ngưng sử dụng.

Thuốc chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp người mẫn cảm, dị ứng với các thành phần của thuốc và phụ nữ mang thai hay đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Bảo quản thuốc ở nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ không vượt quá 30 độ C. Nên để thuốc Novafex xa động vật và trẻ nhỏ.

Trên đây là thông tin chia sẻ về thuốc Novafex, tuy nhiên thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về thuốc nên đến các hiệu thuốc hoặc hỏi bác sĩ chuyên khoa để có hướng dẫn chính xác nhất.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898