Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Magnevist® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 13/03/2019 14:55
Người đăng: Nguyễn Trang | 1375 lượt xem

Magnevist® có tác dụng điều trị bệnh như thế nào? Liều dùng thuốc tương ứng điều trị bệnh ra sao? Những câu hỏi liên quan đến loại thuốc điều trị bệnh được nhiều người quan tâm đến trước khi dùng thuốc.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Magnevist®

Magnevist® thường được các bác sĩ chỉ định trong một số trường hợp như:

  • Chụp hình cộng hưởng từ toàn cơ thể;
  • Chụp hình cảnh cộng hưởng từ của tủy sống hay hộp sọ;
  • Chụp cộng hưởng từ toàn cơ thể đối với trẻ dưới 2 tuổi.
thuoc-magnevist-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Magnevist®

Bên cạnh đó, thuốc Magnevist® còn có những tác dụng điều trị bệnh khác đi kèm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng & Cách dùng thuốc Magnevist® an toàn

Liều dùng thuốc Magnevist® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Magnevist® điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Bởi tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Magnevist® điều trị bệnh tương ứng như sau:

Liều dùng thuốc Magnevist® đối với người lớn

- Những trường hợp mắc bệnh thông thường: bác sĩ sẽ chỉ định dùng với liều lượng 0.2ml/kg. Nếu như có nghi ngờ về những tổn thương, dù rằng chụp cộng hưởng từ bình thường, khi đó bác sĩ sẽ chỉ định tiêm thêm khoảng tầm 0.2ml hay có thể ở liều cao hơn 0.4ml/kg trong vòng 30 phút sau khi chụp. Thực hiện như vậy mới có thể gia tăng quá trình chẩn đoán bệnh hiệu quả hơn.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Magnevist® cho trẻ em

Đối với liều dùng thuốc Magnevist® đối với trẻ em cũng sẽ được chỉ định liều dùng tương đương như người lớn. Tuy nhiên, phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Magnevist® điều trị bệnh an toàn

Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, kiểm tra kỹ mọi thông tin về liều dùng và cách dùng thuốc sao cho chính xác. Lưu ý, không được sử dụng thuốc với liều thấp/ cao hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-magnevist-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Magnevist® điều trị bệnh an toàn

Khi sử dụng thuốc Magnevist® đối với người lớn tuổi, cần phải thận trọng điều chỉnh liều dùng thuốc nếu như tình trạng thận có vấn đề. Thời gian điều trị cũng còn tùy thuộc vào mức độ nhiễm khuẩn, thay đổi từ khoảng từ 7 - 10 ngày. Nếu như trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì, khi đó hãy quay trở lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được cách dùng thuốc điều trị bệnh an toàn.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Magnevist®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Magnevist®

Trong thời gian dùng thuốc Magnevist® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Tạo cảm giác buồn nôn, nôn mửa.
  • Gặp phải những phản ứng dị ứng.
  • Một số trường hợp sẽ bị co giật.
  • Phản ứng phản vệ và sẽ có thể dẫn đến tình trạng sốc.
  • Đau nhức đầu và hoa mắt chóng mặt.
  • Cơ thể bị ớn lạnh và có thể sẽ bị ngất xỉu.
  • Xuất hiện những cảm giác nóng nhẹ hay có thể sẽ bị đau ở vị trí tiêm.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Magnevist® điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, trong những trường hợp gặp phải những dấu hiệu bất thường đối với tình trạng sức khỏe khi đó hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Magnevist® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Magnevist® mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết một số vấn đề cụ thể như sau:

+ Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Magnevist® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ được biết.

+ Những trường hợp bị dị ứng với những thực phẩm, hóa chất hay bất kỳ con vật nào khác.

+ Hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang gặp bất kỳ tình trạng sức khỏe nào khác. Khi đó, các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh phù hợp.

Khả năng tương tác của thuốc Magnevist® như thế nào?

Magnevist® có khả năng tương tác và làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác bạn đang dùng, hay có thể làm gia tăng những tác dụng phụ khác. Nhằm tránh được tình trạng này khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, kể cả những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược,... để các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc.

Tình trạng sức khỏe của là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Magnevist®. Tốt nhất hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe như: bị suy thận ở mức độ nặng, hay bị tạng dị ứng,...

Tổng hợp những thông tin trên về thuốc Magnevist® do một số giảng viên Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp và chia sẻ đến mọi người. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898