Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Madopar® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 14/03/2019 16:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 6169 lượt xem

Madopar® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Thuốc Madopar® có tác dụng như thế nào?

Madopar® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị đối với những người mắc bệnh Parkinson Madopar® thuộc vào nhóm thuốc chống co giật. Đa phần những triệu chứng của bệnh Parkinson do thiếu chất Dopamine trong não. Khi dùng thuốc loại thuốc này điều trị bệnh sẽ giúp cơ thể hoạt động bình thường.

thuoc-madopar-1
Thuốc Madopar® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Madopar® không có khả năng điều trị bệnh dứt điểm, bởi một số nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu Dopamine ở não không thể loại bỏ được.

Ngoài ra, Madopar® còn có những tác dụng khác không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý cũng như đối tượng khác nhau khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc điều trị bệnh Madopar®

Liều dùng thuốc điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau . Do đó, trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người để chỉ định về liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc dùng được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Madopar® dành cho người lớn

Mọi người cần phải biết được liều dùng thuốc Madopar® bao nhiêu mỗi ngày. Liều dùng thuốc còn tùy thuộc vào những triệu chứng cũng như khả năng đáp ứng của mỗi bệnh nhân. Tùy vào từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp. Trong trường hợp dùng quá ít liều dùng Madopar® khi đó sẽ không thể kiểm soát được, nhưng dùng quá nhiều sẽ không mang lại kết quả như mong đợi. Vì vậy, có thể mất khoảng vài tuần để đạt được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Những người mới dùng thuốc Madopar® khi đó sẽ được chỉ định với liều thấp và dần dần liều dùng sẽ tăng thêm mỗi tuần. Các bác sĩ/ dược sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho các bạn khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Những trường hợp đang dùng thuốc Madopar® chuyển sang dùng Madopar® HBS, sẽ bắt buộc các bạn dùng một số viên thuốc/ viên nén nhưng điều này sẽ được tăng lên dần do các bác sĩ chỉ định. Một số trường hợp sẽ cảm thấy khó chịu khi dùng thuốc Madopar® HBS. Tuy nhiên, đây chỉ là những dấu hiệu tạm thời, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như cảm thấy lo lắng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Madopar® cho trẻ em

Liều dùng thuốc Madopar® dành cho trẻ hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được có nên dùng thuốc đối với trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Madopar® an toàn

Mọi người cần phải dùng thuốc Madopar® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Dùng thuốc với một ly nước đầy, lưu ý không được dùng với đồ uống có cồn.

thuoc-madopar-2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Madopar® an toàn

Mọi người cũng cần phải uống thuốc viên nang Madopar® HBS, không được nhau và hòa tan thuốc trong nước. Trước khi sử dụng hãy kiểm tra kỹ mọi thông tin trên nhãn thuốc. Đặc biệt không được tự ý điều chỉnh liều dùng thấp/ cao hay tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc Madopar® điều trị bệnh nếu có bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu rõ cách dùng thuốc an toàn. khi đó hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết.

Những tác dụng khi dùng thuốc Madopar®

Trong thời gian dùng thuốc Madopar® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Khi dùng quá liều có thể sẽ gây ra tình trạng cơ thể cử động không tự nguyện.
  • Thay đổi tinh thần bất thường như: rơi vào tình trạng trầm cảm, ảo giác/ kích động.
  • Ăn không ngon miệng.
  • Cảm giác buồn nôn, ói mửa.
  • Tăng cân bất thường.
  • Bị táo bón.
  • Bị nổi phát ban.
  • Một số trường hợp có thể bị chuột rút.
  • Cơ bắp yếu dần và thường xuyên nấc cụt.
  • Mất khả năng vị giác.
  • Phần nước bọt cũng như nước tiểu,... có màu đỏ.
  • Cơ thể dễ bị bầm tím và chảy máu bất thường.
  • Đau rát họng và loét miệng.

Hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc Madopar® gặp những tác dụng phụ như:

  • Bị tiêu chảy.
  • Thường xuyên nhầm lẫn.
  • Nhịp tim thay đổi bất thường, chóng mặt; hoa mắt khi đứng lên.

Những không phải ai trong thời gian dùng thuốc Madopar® cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Do đó mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, khi gặp những dấu hiệu bất thường hãy quay lại trao đổi rõ với bác sĩ.

Những thông tin trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Thành phố HCM chia sẻ về thuốc Madopar®. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898