Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Domuvar hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa hiệu quả

Cập nhật: 27/11/2023 14:34
Người đăng: Trần Thị Mai | 7936 lượt xem

Domuvar là một loại thuốc đường tiêu hóa bán nhiều tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Vậy Domuvar có công dụng điều trị trong các trường hợp nào? Cách sử dụng và liều dùng ra sao?... Các thông tin về thuốc Domuvar sẽ được giải đáp dưới bài viết, bạn đọc cùng theo dõi nhé.

Công dụng của thuốc Domuvar

Domuvar là loại thuốc được sản xuất bởi Công ty cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội và được phép lưu hành trong thị trường Việt Nam.

Thuốc Domuvar có tác dụng điều trị rối loạn đường ruột, kém hấp thu vitamin, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng.

Domuvar có thành phần chính là Bacillus subtilis có ích và thường sống ký sinh tại đường ruột, được bảo vệ bởi lớp nội bào cứng nên tồn tại trong môi trường như  trong acid dạ dày, nhiệt độ cao…

Các thành phần của thuốc khi vào trong cơ thể sau khi đi qua dạ dày đến môi trường thuận lợi hơn là ở ruột non có pH kiềm nhẹ chúng sẽ chuyển hóa thành dạng hoạt động và thực hiện quá trình trao đổi chất, đồng thời tham gia tái tổng hợp ở một số loại enzym và xúc tác cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể.

Bên cạnh đó  sản phẩm trong cơ thể giúp cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột đã bị rối loạn do các tác động của rượu, thuốc kháng sinh, căng thẳng quá mức…

Trong thuốc Domuvar có chứa hàng tỉ lợi khuẩn Bacillus subtilis nên có khả năng chống lại các tác nhân lý hóa và còn được xem là loại kháng nguyên, mách bảo cơ thể tăng sinh miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Domuvar
Thuốc Domuvar

Thuốc Domuvar được chỉ định sử dụng trong các trường hợp cụ thể như sau: 

  • Sử dụng trong việc phòng ngừa, điều trị rối loạn hệ vi sinh đường ruột và tình trạng bệnh khó hấp thu hoặc kém hấp thu những loại vitamin nội sinh của cơ thể.
  • Người bệnh đang trong quá trình sử dụng hóa chất, hóa trị liệu hay sử dụng kháng sinh lâu ngày hay đang gặp các vấn đề liên quan đến tình trạng rối loạn tiêu hóa.
  • Người mắc tình trạng rối loạn tiêu hóa cấp hoặc mạn tính.
  • Trẻ em có các triệu chứng như táo bón, đầy hơi, chướng bụng, phân sống, khó tiêu, tiêu chảy…

Ngoài ra thuốc Domuvar còn được chỉ định dùng trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu bạn đọc thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để có thêm lời giải đáp.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Đọc kỹ thông tin in trên bao bì của thuốc, chú ý hạn sử dụng, ngày sản xuất. Khi thấy sản phẩm đã hết hạn sử dụng không nên sử dụng để tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra với người dùng.

Tuân thủ theo đúng hướng dẫn in trên bao bì hoặc chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả điều trị cao nhất sau khi dùng.

Domuvar được điều chế theo dạng hỗn dịch uống nên sẽ được sử dụng theo đường uống. Người dùng có thể bẻ ống nhựa và uống trực tiếp. Chú ý lắc kỹ hỗn dịch trước khi uống để không bị lắng cặn thuốc.

Thuốc Domuvar có thể sử dụng uống trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn đều được, tuy nhiên để hạn chế kích ứng dạ dày xảy ra thì hãy uống sau bữa ăn.

Xoáy nắp và uống trực tiếp không nên uống cùng cháo nóng, nước nóng hay sữa nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm chết các lợi khuẩn có trong men vi sinh vì sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của chúng.

Có thể pha loãng Domuvar với các loại thức uống khác như nước đường, sữa, nước cam… tuy nhiên không nên pha men quá sớm trước khi sử dụng vì như vậy sẽ làm cho lượng lớn vi sinh chết bên ngoài môi trường trước khi được đưa vào cơ thể, lúc này sẽ không đem lại hiệu quả tốt cho đường tiêu hóa.

Để tránh cho các lợi khuẩn bị tiêu diệt người sử dụng không nên uống men Domuvar sau khi vừa uống kháng sinh và nên cách giữa 2 liều trong khoảng 2 tiếng.

Tác dụng của thuốc Domuvar còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người, nếu sau khi duy trì sử dụng các triệu chứng không được cải thiện hãy hỏi ý kiến bác sĩ để nâng cao hiệu quả điều trị.

Liều dùng dành cho người lớn

Sử dụng 1 - 2 ống/ lần. Mỗi ngày uống 1 - 2 lần.

Liều dùng dành cho trẻ em dưới 12 tuổi

Sử dụng  1 ống/ lần, mỗi ngày uống 1 - 2 lần.

Hiện chưa có khuyến cáo của liều dùng dành cho trẻ sơ sinh, do đó các bậc phụ huynh không được tự ý sử dụng cho trẻ mà hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ dùng, như vậy sẽ hạn chế các tác dụng phụ có thể xảy ra.

sử dụng thuốc Domuvar
Thuốc Domuvar được chỉ định dùng cho các triệu chứng rối loạn đường tiêu hóa

>>>> Mách bạn: Công dụng của thuốc Noxa 20 và cách giúp giảm đau khớp tại nhà hiệu quả

Tác dụng phụ của thuốc

Đến nay chưa có ghi nhận về các tác dụng phụ có thể xảy ra đối với người sử dụng thuốc Domuvar. Tuy nhiên bạn cũng không được chủ quan mà nên theo dõi tình trạng sức khỏe trong quá trình dùng thuốc Domuvar. Ngay khi có các triệu chứng bất thường hãy thông báo ngay cho bác sĩ y khoa biết để có cách xử lý kịp thời.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Domuvar

Qúa trình tương tác thuốc xảy ra sẽ khiến ảnh hưởng đến các hoạt động của thuốc, đồng thời dẫn đến những tác dụng phụ không tốt đến sức khỏe. Hiện nay vẫn chưa có báo cáo về tương tác thuốc giữa Domuvar với các loại thuốc khác.

Người sử dụng sẽ nhìn thấy các hạt nhỏ trong ống nhựa đó chính là bào tử Bacillus subtilis như vậy bạn chỉ cần lắc đều và dùng bình  thường.

Quan sát bằng mắt thường nếu thấy thuốc Domuvar quá hạn sử dụng hay có những dấu hiểu rò gỉ, bóp méo, đổi màu… vứt bỏ, không nên sử dụng.

Khi kết hợp cùng với thuốc hoặc các thành phần trong thức ăn, đồ uống thuốc có thể gây ra một số phản ứng. Do vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kiêng khem trong quá trình dùng thuốc.  

Bảo quản thuốc ở nơi khô mát, tráng ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ không vượt quá 30 độ C. Nên để thuốc Domuvar xa động vật và trẻ nhỏ.

Trên đây là thông tin chia sẻ về thuốc Domuvar, tuy nhiên thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về thuốc nên đến các hiệu thuốc hoặc hỏi bác sĩ chuyên khoa để có hướng dẫn chính xác nhất.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898