Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cần lưu ý gì khi sử dụng Dasbrain để có được hiệu quả tốt nhất?

Cập nhật: 01/12/2022 09:18
Người đăng: Trần Thị Mai | 1588 lượt xem

Thuốc Dasbrain là gì? Có tác dụng trong điều trị bệnh gì? Cách sử dụng  ra sao? Có những lưu ý gì trong quá trình sử dụng. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn các thông tin về thuốc Dasbrain.

Công dụng của thuốc Dasbrain

Thuốc Dasbrain với các thành phần chính là dầu cá ngừ tự nhiên và bao gồm các thành phần chính bao gồm:

  • Eicosapentaenoic Acid (EPA) 60 mg
  • Omega-3 marine triglycerides 320 mg
  • Dầu cá ngừ tự nhiên 1g
  • Docosahexaenoic Acid (DHA) 260 mg
  • Và tá dược vừa đủ 1 viên nang mềm.

Quy cách đóng gói vào lọ thủy tinh 30 viên  nang, bào chế ở dạng viên nang mềm và sản xuất tại Australia.

thuoc-dasbrain
Thuốc Dasbrain đóng gói theo lọ

>>>> Mách bạn: Tìm hiểu các tác dụng phụ của thuốc Flamipio

Căn cứ vào các thành phần có trong thuốc Dasbrain tác dụng với các cơ quan khác tại mắt, não, hệ miễn dịch và thường  dùng để bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ. Cụ thể tác dụng của thuốc với các bộ phận của cơ thể như:

Đối với não

Omega 3 giúp tăng lượng chất xám trong mạng corticolimbi, đồng thời hỗ trợ điều chỉnh cảm xúc, sự tỉnh táo của cơ thể.

Bên cạnh đó Omega 3 cấu tạo nên màng tế bào và lượng acid béo ở dạng chưa bão hòa sẽ giúp làm tăng tính lưu động và nhờ vào sự  điều hòa miễn dịch này sẽ đạt mức tối ưu.

Thành phần DHA có vai trò làm gia tăng cả về số lượng lẫn chiều dài của  nhũ thần kinh tại đồi hải mã. Các nhũ thần kinh sẽ đóng vai trò phát triển thành trục hoặc sợ nhánh của các tế bào trường thành. Chính vậy mà DHA đóng vai trò  quan trọng trong sự phát triển hệ thần kinh ở trẻ em.

Đối với mắt

Thành phần Omega 3 trong thuốc có lợi rất nhiều cho võng mạc của mắt và nhờ vào đó mà cải thiện được chức năng của tế bào bạch.

Ngoài ra omega 3 giúp chuyển tín hiệu ánh sáng thành các xung thần kinh vào mắt từ đó dễ dàng di chuyển lên não rõ nét và nhanh hơn.

Tác dụng trên hệ miễn dịch

Omega 3 sẽ có tác dụng tốt trên  hệ miễn dịch do ức chế hoạt  động của các chất trung gian hóa  học của quá trình viêm. Cùng với đó việc chuyển hóa Omega 3 sẽ tạo ra các chất chống viêm, tốt cho cơ thể và chống lại những tác nhân bất lợi.

 Với các công dụng ở trên thuốc Dasbrain thường được chỉ định sử dụng trong các trường hợp như:

Hỗ trợ chức năng cho não bộ như nhận thức, khả năng tập trung, kiểm soát hành vi  và trí nhớ của bản thân.

Tăng cường hệ miễn dịch tránh các triệu chứng dị ứng và giảm nhẹ triệu chứng của dị ứng.

Ngoài ra thuốc  Dasbrain còn được chỉ định điều trị trong các  trường hợp khác chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp rõ hơn.

Liều dùng và cách sử  dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, ngày sản xuất, hạn sử dụng in trên nhãn dán của sản phẩm để có cách sử dụng đúng.

Dasbrain dạng viên nang mềm nên phù hợp sử dụng với mọi đối tượng là người bệnh. Nên uống 1 ngày/ lần.

Thuốc có thể dùng uống hoặc nhai trực tiếp đều được. Đối với trẻ em hoặc bạn gặp phải tình trạng khó nuốt thì nên cắt viên nang ra và nhỏ trực tiếp thuốc vào miệng hoặc trộn cùng với thức ăn, nước uống đều được.

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng và thời gian sử dụng để thuốc đạt hiệu quả cao sau điều trị.

Trong trường hợp cần dùng thuốc  Dasbrain cho trẻ e  cần có sự giám sát từ người lớn hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Liều dùng dành cho người lớn

Sử dụng 1 viên/ ngày hoặc theo liều lượng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Phụ nữ có thai và cho con bú sử dụng được thuốc Dasbrain với liều lượng khuyến cáo sử dụng ít nhất 200mg DHA mỗi ngày. Mức cho phép dùng tối đa ở phụ nữ có thai và cho con bú đối với Omega-3 là 3000mg.

Liều dùng  dành cho trẻ em

Sử dụng cho trẻ trên 5 tuổi có thể dùng uống hoặc nhai.

Trẻ em dưới 5 tuổi cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng cho trẻ để hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ.

thuoc-dasbrain
Thuốc Dasbrain phù hợp dùng cho mọi lứa tuổi

Tác dụng phụ của thuốc

Những người dùng thuốc  Dasbrain sai cách hoặc quá lạm dụng thuốc sẽ gặp phải các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như dị ứng, ngứa ngáy, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt…

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà sẽ có những biểu hiện của tác dụng phụ khác nhau. Nên ngay khi nhận thấy các triệu chứng bất thường cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa hoặc đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được xử lý kịp thời.

Tương tác thuốc

Qúa trình tương tác thuốc xảy ra sẽ khiến ảnh hưởng đến các hoạt động của thuốc, đồng thời dẫn đến những tác dụng phụ không tốt đến sức khỏe. Tốt nhất người bệnh nên thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn để được điều chỉnh liều dùng an toàn. Một số thuốc xảy ra tương tác với thuốc Dasbrain  như: 

- Thuốc chống đông máu, chống tiểu cầu.

- Thuốc hạ huyết áp.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Đối với những người cao tuổi, trẻ em  cần thận trọng khi sử dụng thuốc Dasbrain vì nhóm đối tượng này nhạy cảm có thể sẽ gặp các phản ứng nghiêm trọng.

Thành phần trong thuốc Dasbrain có hải sản do đó nên thận trọng với những người dị ứng hải sản.

Qúa trình sử dụng thuốc Dasbrain nhưng các triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần thông báo với bác sĩ để được điều chỉnh liều dùng phù hợp.

Trong quá trình sử dụng thuốc Dasbrain người bệnh cần chú ý bổ sung đầy đủ các Vitamin, khoáng chất  cho cơ thể, bên cạnh đó cần hạn chế rượu bia, thức uống  có cồn và các đồ ăn không tốt cho cơ thể.

Dasbrain cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ không quá 30 độ C. Chú ý tránh để trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời ở nhiệt độ dưới 30°C. Không để thuốc trong tầm với của trẻ nhỏ.

Thuốc chống chỉ định sử dụng cho các trường hợp mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Trên đây là thông tin chia sẻ về thuốc Dasbrain, tuy nhiên thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về thuốc nên đến các hiệu thuốc hoặc hỏi bác sĩ chuyên khoa để có hướng dẫn chính xác nhất.

Cao Đẳng Dược 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898