Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Bradosol là gì? Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Bradosol

Cập nhật: 18/10/2018 16:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 1039 lượt xem

Thuốc Bradosol là gì? Công dụng thuốc như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng cập nhật những tin tức liên quan ở bài viết dưới đây.

Thuốc Bradosol là gì?

Bradosol được biết đến là loại thuốc có tác dụng điều trị những vết cắt nhỏ, những vết xước/vết bỏng. Bên cạnh đó, loai thuốc này còn được biết đến là một chất khử trùng tại chỗ, hoạt động nhằm ngăn ngừa sự nhiễm trùng.

Một số tác dụng của thuốc Bradosol không được liệt kê trên nhãn thuốc và không được liệt kê rõ tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý và sức khỏe của mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc Bradosol tương ứng.

Thông tin về liều dùng của thuốc Bradosol

Trước khi đưa ra được liều dùng của thuốc Bradosol các bác sĩ sẽ thăm khám xem xét tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. Theo đó, liều dùng thuốc Bradosol sẽ tương ứng như sau:

Thuốc Bradosol là gì? Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Bradosol 1
Thông tin về liều dùng của thuốc Bradosol

* Liều dùng thuốc Bradosol đối với người lớn

+ Người bệnh sẽ sử dụng một liều duy nhất tại vết thương:

  • Trước tiên sẽ làm sạch vết thương bằng nước ấm
  • Tiếp đến nhẹ ngành bôi thuốc vào cùng khu vực bị thương và những khu vực xung quanh đó.
  • Xoa đều và massage để thuốc được thấm sâu vào bề mặt da.

Để áp dụng để điều trị những vết thương hở mỗi ngày mọi người chỉ sử dụng một lần là đủ. Trong trường hợp những biến chứng biến mất, nhưng sau đó trở lại mọi người cần phải qua lại gặp bác sĩ để được tư vấn về liều dùng khác cho những lần bị nhiễm về sau. Lưu ý: không được sử dụng thuốc quá liều/ngày và cần phải loại bỏ hết những phần dư thừa sau khi đã sử dụng.

* Liều dùng thuốc Bradosol đối với trẻ em

Thuốc Bradosol dùng cho trẻ <2 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định có sử dụng an toàn hay không. Vì vậy, trước khi sử dụng các bậc phụ huynh cần phải cân nhắc và hỏi kỹ thông tin từ phía các bác sĩ/dược sĩ để biết kỹ hơn về liều lượng dùng sao cho phù hợp và không gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Hướng dẫn về cách dùng và cách bảo quản của thuốc Bradosol

Hướng dẫn cách dùng thuốc Bradosol an toàn

Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách sử dụng khác nhau, đồng thời phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người để đưa ra được liều lượng dùng phù hợp. Theo đó để dùng thuốc Bradosol an toàn mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Thuốc Bradosol là gì? Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Bradosol 2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Bradosol an toàn

* Dùng thuốc Bradosol như thế nào?

Thuốc Bradosol được chỉ định bôi ngoài da. Vì vậy, tuyệt đối mọi người không được sử dụng gần/trong mắt/áp dụng cho toàn bộ cơ thể. Sau khi dùng thuốc mọi người cần phải rửa tay bằng dung dịch benzalkonium chloride, ngoại trừ những lúc bạn đang dùng thuốc bôi.

Hãy vệ sinh sạch khu vực vết thương trước khi dùng dung dịch benzalkonium chloride. Mọi người cùng một lượng Bradosol nhỏ bôi lên vết thương khoảng 3 lần/ngày hoặc thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tuyệt đối không được bôi thuốc lên vùng da bị rộp. Sau khi bôi thuốc mọi người có thể dùng băng vô trùng để che khu vực được điều trị.

Tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc Bradosol theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời kiểm tra kỹ mọi thông tin về thuốc trên bao bì để dùng thuốc được chính xác. Đặc biệt, mọi người không được sử dụng thuốc với liều lượng thấp/cao, kéo dài thời gian dùng thuốc quá mức quy định của các bác sĩ.

* Trường hợp dùng thuốc Bradosol quá liều

Trong thời gian sử dụng thuốc nếu lỡ không may sử dụng quá liều mọi người hãy nên đến Trung tâm Y tế/bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ/dược sĩ hỗ trợ tư vấn và có hướng xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, cần phải liệt kê danh sách những loại thuốc đang sử dụng gồm thuốc kê đơn/không kê đơn để được các bác sĩ được biết rõ.

* Quên dùng thuốc Bradosol một liều

Trường hợp quên dùng thuốc Bradosol một liều mọi người hãy dùng càng sớm, càng tốt. Trong trường hợp quá cận kề với liều tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều kế tiếp theo như kế hoạch. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều.

Một số tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc Bradosol

Trong thời gian sử dụng thuốc Bradosol có thể xảy ra một số tác dụng phụ không như mong muốn đối với sức khỏe như:

+ Gây nên tình trạng dị ứng như: ngứa, khó thở, đau thắt ngực, sưng môi/lưỡi/mặt,...

+ Bị nhiễm trùng;

+ Người bị có thể bị kích ứng nặng, bị đau/sưng tấy;

Tuy nhiên, không phải ai cũng gặp phải những tác dụng phụ trên trong thời gian sử dụng thuốc Bradosol. Vì vậy, trong thời gian sử dụng thuốc nếu có những tác dụng phụ đối với tình trạng sức khỏe mọi người cần phải quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ thăm khám.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Bradosol chỉ mang tính chất tham khảo đối với mọi người. Vì vậy, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ để phát huy tác dụng, tránh để lại một số biến chứng khác về sau.

Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898