Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thông tin về tác dụng & liều dùng thuốc Cyclo Progynova

Cập nhật: 15/11/2018 10:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 11502 lượt xem

Cyclo Progynova có tác dụng như thế nào? Liều dùng tương ứng của thuốc ra sao? Để sử dụng thuốc an toàn trước tiên mọi người cần phải giải đáp được những thắc mắc liên quan ở trên.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Cyclo Progynova

Thuốc Cyclo Progynova có tác dụng trong quá trình điều trị thay thế hormone đối với những người bị thiếu hụt lượng estrogen tự nhiên hay có thể làm suy giảm năng tuyến sinh dục, suy buồng trứng hay buồng trứng đã bị cắt bỏ.

Thông tin về tác dụng & liều dùng thuốc Cyclo Progynova 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Cyclo Progynova

Thuốc Cyclo Progynova còn có tác dụng ngừa bệnh loãng xương sau thời kỳ mãn kinh đối với phụ nữ. Đồng thời, có khả năng điều bị mất kinh nguyệt nguyên phát hay thứ phát.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Cyclo Progynova

Tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng sử dụng thuốc Cyclo Progynova tương ứng. Theo đó, liều dùng phù hợp đối với từng đối tượng cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Cyclo Progynova đối với người lớn: mỗi ngày sử dụng 1 viên thuốc Cyclo Progynova và bắt đầu từ ngày thứ 5 của chu kỳ kinh nguyệt. Viên đầu tiên sẽ dùng ở vị trí có in dòng chữ “Start”, mọi người nên chú ý điều này.

Kế tiếp mọi người sẽ dùng 11 viên trắng trước và liều tiếp theo sẽ uống 10 viên màu nâu theo chiều mũi tên. Tiếp đến các bạn sẽ ngừng sử dụng thuốc 7 ngày rồi tiếp tục dùng vỉ mới.

- Liều dùng thuốc Cyclo Progynova đối với trẻ em: Tính đến thời điểm hiện tại thuốc chưa được nghiên cứu và chứng minh có nên được sử dụng cho trẻ em có an toàn hay không. Bởi vậy, trước khi sử dụng mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, tuyệt đối không được sử dụng thuốc Cyclo Progynova tùy tiện.

Những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc Cyclo Progynova

Theo như lời chia sẻ của một số giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc Cyclo Progynova gồm có:

Thông tin về tác dụng & liều dùng thuốc Cyclo Progynova 2
Những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc Cyclo Progynova
  • Đau đầu, đau bụng và gây cảm giác buồn nôn khó chịu;
  • Tăng cân hay giảm cân không rõ nguyên nhân;
  • Nổi mẫn ngứa, phát ban;
  • Chóng mặt, hoa mắt và có thể gây nên tình trạng trầm cảm;
  • Rối loạn thị lực và nhịp tim có thể đập nhanh hơn;
  • Bị tiêu chảy;
  • Đau hay có thể bị căng vú bất thường;
  • Xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo bất thường;

Đây không phải là tất cả những tác dụng phụ thường gặp trong thời gian sử dụng loại thuốc này. Vì vậy, tốt trong thời gian sử dụng thuốc Cyclo Progynova nếu có bất kỳ những triệu chứng không tốt ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hãy quay trở lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn

Để sử dụng thuốc Cyclo Progynova an toàn mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Cách dùng thuốc Cyclo Progynova đúng cách: Tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và cách hướng dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ. Những vấn đề không biết hay không hiểu rõ hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

- Quên dùng thuốc một liều: Một số trường hợp quên sử dụng thuốc một liều các bạn hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu quá gần với thời gian dùng liều tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và uống liều lớn theo kế hoạch chỉ định ban đầu. Lưu ý: không được uống tăng gấp đôi liều, bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

- Không may dùng quá liều: đối với những trường hợp không may gặp uống quá liều thuốc Cyclo Progynova mọi người hãy gọi điện đến trung tâm cấp cứu hay bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ/ dược sĩ thăm khám. Khi đi mọi người nhớ mang theo danh sách những loại thuốc đang dùng (thuốc kê đơn, thực phẩm chức năng,...) cho các bác sĩ được biết rõ.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc an toàn

Tốt nhất mọi người hãy nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh tình trạng ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Tuyệt đối không được để thuốc ở ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm, bởi có thể sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Tốt nhất hãy tham khảo ký ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ về cách bảo quản thuốc an toàn, đồng thời đọc thêm hướng dẫn sử dụng trên bao bì.

Tuyệt đối không được vứt thuốc xuống đường ống dẫn nước khi không có chỉ định của các bác sĩ. Hãy tham khảo về cách xử lý thuốc đúng theo quy trình để không làm ảnh hưởng đến nguồn nước và môi trường xung quanh.

Những thông tin trên cung cấp trên về thuốc Cyclo Progynova chỉ mang tính chất tham khảo. Tốt nhất khi sử dụng thuốc mọi người cần uống đúng theo liều lượng và thời gian để sớm khắc phục được tình trạng bệnh.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898