Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thông tin tổng quan về thuốc Terpin-Codein®

Cập nhật: 14/08/2018 09:35
Người đăng: Vũ Duyên | 9936 lượt xem

Terpin-Codein® có tác dụng làm giảm ho, loãng đờm. Ngoài ra, thuốc còn được dùng để điều trị các tình trạng ho do cảm lạnh, viêm thanh khí quản, viêm phế quản, viêm họng.

Liều dùng thuốc Terpin-Codein®

Liều dùng thuốc Terpin-Codein®

Liều dùng thuốc Terpin-Codein®

Liều dùng thuốc Terpin-Codein® cho người lớn: uống 1-2 viên/ lần, từ 2-3 lần/ngày. Bạn không dùng quá 10 ngày nếu không có ý kiến bác sĩ.

Liều dùng thuốc Terpin-Codein® cho trẻ em:

  • Trẻ từ 5-15 tuổi: bạn cho trẻ uống 1 viên/lần, từ 1-3 lần/ngày.
  • Liều dùng cho trẻ em dưới 5 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu và xác định. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn định dùng thuốc này cho trẻ.

Trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào bạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia cũng như các Bác sĩ chuyên khoa về cách dùng thuốc, không nên sử dụng thuốc tùy tiện. 

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Bạn hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Cách dùng thuốc Terpin-Codein®

Bạn nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và kiểm tra thông tin trên nhãn để được hướng dẫn dùng thuốc chính xác. Đặc biệt, bạn không sử dụng thuốc với liều lượng thấp, cao hoặc kéo dài hơn so với thời gian được chỉ định.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng thuốc, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ. Nếu bạn sử dụng quá liều xảy ra các tác dụng phụ cần phải đến trạm Y tế địa phương gần nhất để cấp cứu kịp thời. Khi đến bất kỳ một trung tâm y tế nào bạn cần phải mang theo danh sách các loại thuốc bạn đã sử dụng để các Bác sỹ chuẩn đoán một cách chính xác nhất. Rất nhiều người có thói quen lỡ quên dùng một liều thuốc lại uống thành 2 liều gấp đôi. Nếu dùng như thế rất dễ xảy ra tình trạng quá liều.

Tác dụng phụ của thuốc Terpin-Codein®

Thuốc Terpin-Codein® có khả năng gây táo bón, buồn ngủ, chóng mặt, buồn nôn, nôn, co thắt phế quản, dị ứng da, ức chế hô hấp.

Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Lưu ý khi dùng thuốc Terpin-Codein®

Lưu ý khi dùng thuốc Terpin-Codein®

Lưu ý khi dùng thuốc Terpin-Codein®

Trước khi dùng thuốc, bạn nên báo với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu:

Bạn đang mang thai hoặc trong quá trình cho con bú, cần phải được dùng thuốc theo chỉ định của các Bác sĩ... Ngoài ra nếu như có dị ứng bất kỳ với thành phần của thuốc Terpin-Codein® cũng cần phải tuân thủ về liều lượng. 

Bạn định dùng thuốc cho trẻ em dưới 30 tháng tuổi hay dưới 18 tuổi vừa mới cắt amidan và/hoặc thủ thuật nạo V.A;

Bạn định dùng thuốc cho trẻ em có tiền sử động kinh hoặc co giật do sốt cao;

Bạn đang hoặc đã từng mắc các bệnh lý như suy hô hấp, ho do hen suyễn.

Codeine chỉ nên được sử dụng ở liều thấp nhất và trong thời gian ngắn nhất để đạt hiệu quả.

Do nguy cơ suy hô hấp, bạn chỉ sử dụng các thuốc chứa codeine để giảm đau cấp tính ở mức độ trung bình cho trẻ em trên 12 tuổi khi các thuốc giảm đau khác như paracetamol và ibuprofen không có tác dụng.

Bạn không nên sử dụng codeine cho trẻ em có các vấn đề liên quan đến hô hấp (ví dụ như khó thở hoặc thở khò khè khi ngủ…).

Thuốc này gây buồn ngủ, vì vậy bạn cần chú ý khi dùng cho người lái xe hoặc vận hành máy.

Bạn cũng cần thận trọng nếu mắc tăng áp lực nội sọ.

Những điều bạn cần lưu ý khi dùng thuốc Terpin-Codein® trong trường hợp đặc biệt (mang thai, cho con bú, phẫu thuật,…)

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú không dùng thuốc này.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo chính vì thế để mang lại hiệu quả cao nhất bạn nên tuân thủ về cách dùng của các Bác sĩ và chuyên viên y tế. 

Nguồn: Khoa Dược Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898