Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng và liều dùng của thuốc auclanityl

Cập nhật: 02/10/2018 16:24
Người đăng: Nguyễn Trang | 5669 lượt xem

Thuốc auclanityl là gì? Công dụng và liều lượng sử dụng như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến thuốc auclanityl được nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng tìm hiểu những tin Y Dược liên quan ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc auclanityl là gì?

Auclanityl sẽ được các bác sĩ kê đơn để điều trị tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như: viêm amidan, viêm xoang, viêm tai giữa,... Thuốc auclanityl còn được điều trị bệnh nhiễm trùng da, tiết niệu hay bệnh lậu,...

Bên cạnh đó, một số tác dụng khác của thuốc auclanityl không được liệt kê trên bao bì trên bao bì, thay vào đó các bác sĩ sẽ chỉ định kê đơn trong quá trình điều trị. Ngoài ra, thuốc auclanityl còn được điều trị một số bệnh lý khác theo chỉ định của các bác sĩ.

Thông tin về liều dùng của thuốc auclanityl

Tùy vào từng tình trạng bệnh của từng bệnh nhân khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc auclanityl tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc auclanityl cụ thể như sau:

Tác dụng và liều dùng của thuốc auclanityl 1
Thông tin về liều dùng của thuốc auclanityl

Thuốc auclanityl đối với người lớn

+ Thuốc auclanityl được điều trị đối với người bị viêm xoang cấp tính: uống 2 viên thuốc auclanityl 625mg, liều uống cách nhau 12h. Liều điều trị trong vòng 10 ngày.

+ Auclanityl điều trị bệnh viêm phổi: uống 2 viên/ngày và liều điều trị trong vòng khoảng từ 7 - 10 ngày tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người.

Liều dùng thuốc auclanityl đối với trẻ em

+ Trẻ em có cân nặng >40kg sẽ sử dụng liều tương ứng như người lớn.

+ Đối với trẻ có cân nặng <40kg chưa có nghiên cứu nào để chứng minh có thể sử dụng thuốc auclanityl an toàn hay không. Vì vậy, khi muốn sử dụng thuốc auclanityl đối với trẻ nhỏ cần phải tìm hiểu để biết được có nên sử dụng hay không, liều dùng tương ứng như thế nào là phù hợp.

Hướng dẫn về cách dùng của thuốc auclanityl

Trước khi sử dụng thuốc auclanityl mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Theo đó, để sử dụng thuốc auclanityl an toàn mọi người cần phải cân nhắc một số vấn đề như sau:

Tác dụng và liều dùng của thuốc auclanityl 2
Hướng dẫn về cách dùng của thuốc auclanityl

* Dùng thuốc auclanityl như thế nào?

Mọi người cần phải sử dụng thuốc auclanityl theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ. Tuyệt đối không được sử dụng liều nhiều hơn hay ít hơn khi không có chỉ định của các bác sĩ.

Trong thời gian sử dụng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy quay trở lại gặp bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

* Trường hợp dùng thuốc auclanityl quên một liều

Nếu lỡ không may quên sử dụng một liều mọi người nên sử dụng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu quá gần với liều tiếp theo như trong kế hoạch thì có thể bỏ qua và uống liều mới. Tuyệt đối không được uống gấp đôi thuốc bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

* Sử dụng thuốc auclanityl quá một liều

Trường hợp khẩn cấp sử dụng thuốc auclanityl quá một liều mọi người hãy đến ngay trung tâm Y tế/ bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ thăm khám cụ thể. Khi đi mọi người hãy nhớ mang theo những loại thuốc dùng đang dùng, kể cả những loại thuốc bổ/thực phẩm chức năng,...
Một số lưu ý khi sử dụng thuốc auclanityl

* Một số tác dụng phụ không mong muốn của thuốc auclanityl

Mỗi một loại thuốc có những tác dụng phụ nhất định ảnh hưởng đến sức khỏe, đối với thuốc auclanityl cũng vậy. Trong thời gian sử dụng thuốc auclanityl có thể gây ra những tác dụng phụ như: buồn nôn, khó thở, tiêu chảy, đau dạ dày, vàng da/mắt, tiết dịch âm đạo,...
Tuy nhiên, một số trường hợp khác trong thời gian sử dụng thuốc nếu cảm thấy những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe hãy quay lại gặp bác sĩ. Bên cạnh đó, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ để tránh được biến chứng không may xảy ra đối với sức khỏe.

* Trước khi sử dụng thuốc auclanityl

Trước khi sử dụng thuốc auclanityl mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/dược sĩ nếu:

  • Bạn đang trong thời gian sử dụng thuốc khác đang dùng kể cả thuốc bổ/thực phẩm chức năng, thuốc không được kê liều;
  • Những người bị dị ứng với amoxicillin, cephalosporin hãy những loại thuốc;
  • Bệnh nhân đang mắc phải những bệnh lý khác như: dị ứng, nổi mề đay, hen suyễn, bệnh bạch cầu đơn nhân,...
  • Phụ nữ trong thời gian mang thai hay đang trong thời gian cho con bú hãy khai báo với bác sĩ để tránh được những biến chứng không may đối với sức khỏe.
  • Lượng auclanityl có thể đi vào sức mẹ, vì vậy phụ nữ trong thời gian cho con bú không được tự ý sử dụng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc auclanityl hợp lý

Khuyến cáo mọi người nên bảo quản thuốc auclanityl ở nhiệt độ phòng, đặc biệt tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ ẩm ướt. Tùy thuộc vào từng loại thuốc sẽ có những cách thức bảo quản khác nhau. Tuyệt đối mọi người không bảo quản thuốc ở trong ngăn đá hay trong phòng tắm. Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em hay những vật nuôi trong gia đình.

Khi muốn xử lý thuốc mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ để có hướng xử lý phù hợp.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc auclanityl và chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy thực hiện liều dùng thuốc auclanityl theo đúng đơn các bác sĩ đã kê sẵn, tránh trường hợp tự ý tăng/giảm liều sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cao đẳng Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898