Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc Lactulose STADA®

Cập nhật: 05/03/2019 17:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 3355 lượt xem

Lactulose STADA® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc điều trị bệnh như thế nào? Những câu hỏi này được nhiều người quan tâm đến khi có ý định dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Lactulose STADA® có tác dụng như thế nào?

Lactulose STADA® là loại thuốc thường được bác sĩ chỉ định đối với những người gặp phải tình trạng táo bón, phòng và điều trị hôn mê hôn mê gan hay tiền hôn mê gan.

thuoc-lactulose-STADA-1
Lactulose STADA® có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, liều dùng thuốc điều trị đối với mỗi người là không giống nhau. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trong trường hợp dùng thuốc Lactulose STADA® để điều trị những bệnh lý trên.

Hướng dẫn về lều liều dùng của thuốc Lactulose STADA®

Liều dùng thuốc Lactulose STADA® được các bác sĩ chỉ định phù hợp vào độ tuổi, tình trạng bệnh cũng như khả năng điều trị. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Liều dùng Lactulose STADA® dành cho người lớn

- Liều lượng thuốc dành cho người bị táo bón/ tạo độ mềm của phân: mọi người uống Lactulose STADA® 1 lần/ ngày vào buổi sáng. Liều dùng khởi đầu được chỉ định tương ứng là 15 - 30ml/ ngày, hay có thể chia đều thành 2 liều dùng. Theo đó, mọi người có thể tùy chỉnh liều lượng thuốc tùy vào khả năng đáp ứng. Liều dùng thuốc Lactulose STADA® duy trì tương ứng từ 10 - 15ml/ ngày.

- Những đối tượng bị hôn mê/ tiền hôn mê: bác sĩ chỉ định dùng 90 - 150m/ ngày. Mọi người hãy điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp để đi đại tiện 2 - 3 lần, làm phân mềm hơn mỗi ngày.

- Dùng thuốc Lactulose STADA® thông qua đường trực tràng: cần phải tiến hành pha loãng 300ml thuốc với tầm khoảng 700ml nước hay có thể sử dụng dung dịch Nacl 0.9%, giữ trong vòng khoảng tầm 30 - 60 phút.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Lactulose STADA® cho trẻ

Liều dùng thuốc Lactulose STADA® đối với trẻ em sẽ tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau, cụ thể:

- Trẻ < 1 tuổi: nên dùng liều dùng 2.5ml/ lần và dùng 2 lần/ ngày.

- Trẻ ở độ tuổi từ 1 - 5 tuổi: bác sĩ chỉ định liều dùng 5ml/ lần và uống 2 lần/ ngày.

- Đối với trẻ ở độ tuổi từ 5 - 10 tuổi: liều dùng thuốc tương ứng để làm phân mềm khi bị táo bón tương ứng 10ml và uống 2 lần/ ngày.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Lactulose STADA® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc trước khi dùng. Trong những trường hợp không hiểu rõ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về biết được liều dùng tương ứng. Mọi người nên dùng thuốc Lactulose STADA® cùng với thức ăn nhằm giảm được tình trạng khó chịu đối với đường tiêu hóa. Theo đó, có thể uống thuốc ở những lúc đói hay khi no.

thuoc-lactulose-STADA-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Lactulose STADA® an toàn

Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Lưu ý không được dùng liều nhiều hơn/ ít hơn kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Không được tự ý ngừng dùng thuốc đột ngột.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lactulose STADA®

Trong thời gian dùng thuốc Lactulose STADA® điều trị bệnh mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị đầy hơi;
  • Đối với những người dùng liều cao sẽ gây nên tình trạng đau bụng và bị tiêu chảy.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Lactulose STADA® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người cần phải tìm hiểu kỹ về cách dùng thuốc. Khi gặp bất kỳ tác dụng phụ nào khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lactulose STADA®

Trước khi dùng thuốc Lactulose STADA® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lactulose STADA® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải cân nhắc khi dùng thuốc Lactulose STADA®. Trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được nên dùng thuốc hay không.
  • Những đối tượng đang mắc phải những triệu chứng đau bụng nhưng không tìm rõ được nguyên nhân trước khi điều trị/ sau khi điều trị cũng cần trao đổi với bác sĩ được biết.
  • Bạn bị dị ứng với những thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ con vật khác.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc đối với những đối tượng không có khả năng dung nạp Lactose. Đặc biệt, liều dùng khuyến cáo đối với những người bị hôn mê gan sẽ cao hơn liều khuyến cáo cho những người bị táo bón. Vì vậy, mọi người cần phải kiểm tra về lượng đường huyết trong máu, việc làm này nhằm đánh giá được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.                                                             

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Lactulose STADA®

Lactulose STADA® có khả năng làm thay đổi những loại thuốc bạn đang dùng, hay một số trường hợp sẽ làm gia tăng những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn,... khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp để sớm điều trị bệnh phù hợp. Đồng thời, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Một số loại thuốc có khả năng tương tác với thuốc Lactulose STADA® gồm có:

  • Thuốc kháng axit.
  • Thuốc nhuận tràng.

Tổng hợp những thông tin trên cung cấp về thuốc Lactulose STADA® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Do đó, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, cách dùng thuốc an toàn để điều trị bệnh.

Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898