Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng của thuốc Fibermate® như thế nào?

Cập nhật: 04/01/2019 14:13
Người đăng: Nguyễn Trang | 982 lượt xem

Thuốc Fibermate® là gì? Tác dụng của thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người hãy cân nhắc kỹ lưỡng những thông tin trên.

Tác dụng của thuốc Fibermate® như thế nào?

Thuốc Fibermate® có tác dụng trong những trường hợp cụ thể như sau:

Tác dụng của thuốc Fibermate® như thế nào? 1
Tác dụng của thuốc Fibermate® như thế nào?
  • Giúp điều trị tình trạng táo bón.
  • Giảm cân đối với những người béo phì khi kết hợp với chế độ ăn uống hạn chế về năng lượng.
  • Điều hòa tối đa được lượng đường huyết đối với những người bị tiểu đường.
  • Giảm thiểu được lượng Cholesterol trong máu. Đặc biệt, giảm được tình trạng mắc bệnh tim mạch vành.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc phù hợp. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Liều dùng của thuốc như thế nào?

Liều dùng thuốc Fibermate® đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào tình trạng cơ địa của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Fibermate® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định liều dùng 1 - 2 gói thuốc/ ngày.

- Liều dùng thuốc Fibermate® dành cho trẻ em: khi đó các bác sĩ hãy chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định bởi có thể gây tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Fibermate®

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc trước khi sử dụng. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ về cách dùng thuốc an toàn. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Mọi người tiến hành hòa tan 1 gói bột Fibermate® với một ly nước khoảng 250ml đun sôi, hay có thể sử dụng với nước ép trái cây không được, nên uống ngay sau khi pha. Để được hiệu quả tốt nhất mọi người nên dùng thuốc trước mỗi bữa ăn. Uống 6 - 8 ly nước/ ngày để phát huy được hiệu quả.

Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, tuyệt đối không được dùng thuốc với liều ít/ nhiều hơn so với mức quy định của các bác sĩ. Không được tăng/ giảm liều lượng hay ngừng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Fibermate®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Fibermate®

Trong thời gian dùng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như bị dị ứng hay kích ứng với da. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trong những trường hợp không hiểu rõ về liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

Tác dụng của thuốc Fibermate® như thế nào? 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Fibermate®

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Fibermate®

Trước khi dùng thuốc Fibermate® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Fibermate® hay thành phần của của những loại thuốc khác.

- Mọi người không nên dùng những loại thuốc dạng khô.

- Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc đủ liều lượng và cách dùng do các bác sĩ chỉ định lúc đầy.

- Tuyệt đối không nên dùng thuốc Fibermate® trước khi đi ngủ.

- Bạn bị dị ứng với những thực phẩm; hóa chất hay bất kỳ con vật nào khác khi đó cũng cần phải trao đổi kỹ với các các bác sĩ được biết rõ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Fibermate®

Thuốc Fibermate® có khả năng làm thay đổi hoạt động của thuốc bạn đang dùng hay gia tăng thêm những tác dụng phụ khác ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được khả năng tương tác khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc khác đang dùng như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... nhằm để các bác sĩ xem xét kỹ trước khi chỉ định về liều dùng. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống, dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể, hay tự ý ngừng tăng/ giảm liều dùng khi chưa được cho phép.

Fibermate® cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn; rượu/ thuốc lá. Bởi vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể mọi thông tin với bác sĩ trước khi dùng thuốc. Tình trạng sức khỏe hiện tại của mỗi người cũng có khả năng tương tác đến việc sử dụng thuốc. Tốt nhất hãy báo cáo với các bác sĩ nếu hiện tại các bạn đang gặp phải một số vấn đề về tình trạng sức khỏe như: bị hẹp/ tắc nghẽn ở trên đường tiêu hóa; bị hẹp thực quản,...

Hướng dẫn bảo quản thuốc Fibermate® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để thuốc ở ngăn đá tủ lạnh, nhiệt độ ẩm ướt,... bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Nếu không hiểu rõ khi đó hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược để biết rõ được cách bảo quản sao cho phù hợp.

Không được tự ý xử lý thuốc khi chưa biết cách phù hợp, bởi có thể làm ảnh hưởng đến môi trường. Mọi người không được vứt thuốc xuống rãnh nước hay toilet khi chưa được cho phép. Hãy trao đổi với bác sĩ hay những người làm việc ở công ty xử lý nước thải để biết được cách hợp lý.

Những thông tin trên về thuốc Fibermate® chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ. Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng ban đầu.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898