Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng thuốc Tenoxitic® điều trị bệnh gì?

Cập nhật: 05/09/2019 10:38
Người đăng: Nguyễn Trang | 642 lượt xem

Thuốc có tác dụng trong quá trình điều trị chứng cứng khớp, viêm khớp dạng thấp hay những triệu chứng viêm khác. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về liều lượng, cách dùng an toàn để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Tenoxitic® có tác dụng gì?

Thuốc Tenoxitic® thường được các bác sĩ chỉ định giảm đau, tình trạng sưng tấy, khớp ứng và những triệu chứng khác từ viêm khớp dạng thấp, người bị viêm khớp mãn tính hay những triệu chứng viêm khác đi kèm như: viêm dây chằng, viêm cứng cột sống,...

thuoc-tenoxitic-1
Thuốc Tenoxitic® có tác dụng gì?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Tenoxitic® không được liệt kê cụ thể tại đây hay ở trong nhãn thuốc. Nhưng tùy vào bệnh ký của từng người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng, cách dùng thuốc an toàn để điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều dùng Tenoxitic® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Tenoxitic® tùy vào từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Tuy nhiên, trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ xem xét về điều chỉnh liều dùng tương ứng để điều trị bệnh. Theo đó được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Tenoxitic® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 20mg, uống thuốc 1 lần/ ngày. Một số trường hợp sẽ dùng liều thấp hơn nhằm có thể kiểm soát được cơn đau và tình trạng viêm.

- Liều dùng Tenoxitic® dành cho trẻ em: hiện nay thuốc Tenoxitic® vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng cho trẻ < 16 tuổi. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Tenoxitic®

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Tenoxitic® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ và kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để biết rõ hơn về cách dùng thuốc an toàn. Ngoài ra, các bạn cần phải lưu ý không được sử dụng thuốc với liều thấp, cao và kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-tenoxitic-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Tenoxitic®

Nên dùng thuốc Tenoxitic® cùng một thời điểm trong ngày, dùng sau mỗi bữa ăn để tránh được tình trạng đau bụng. Trong suốt thời gian dùng thuốc nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc hãy trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được hiểu rõ.

Các tác dụng phụ khi dùng thuốc Tenoxitic®

Tốt nhất mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ nếu như gặp phải những phản ứng dị ứng, bạn cảm thấu ở mức độ nghiêm trọng hay khó chịu. Vì vậy, các dược sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho các bạn được biết về tình trạng kiểm soát những phản ứng phụ như sau:

  • Tình trạng bị tiêu chảy.
  • Bị táo bón.
  • Đau bụng hoặc khó chịu.
  • Đau nhức đầu, hoa mắt chóng mặt.
  • Bị ợ nóng.
  • Gây cảm giác buồn nôn, hoặc nôn mửa khó chịu.

Hãy quay lại thăm khám với các bác sĩ càng sớm càng tốt nếu như trong quá trình dùng thuốc Tenoxitic® gặp phải những phản ứng dị ứng như sau:

  • Gặp phải những vấn đề về thính giác.
  • Tình trạng đánh trống ngực, hoặc tình trạng nhịp tim đập nhanh bất thường.
  • Đau bụng ở mức độ trầm trọng hoặc gây tình trạng khó chịu.
  • Da bị nổi phát ban hoặc ngứa ngáy khó chịu.
  • Một số trường hợp bị sưng tay, cánh tay và bàn chân hoặc ở chân bên dưới.
  • Tốt nhất hãy ngừng dùng thuốc Tenoxitic® nếu như gặp phải bất kỳ tình trạng dị ứng nghiêm trọng như sau:
  • Xuất hiện tình trạng chảy máu như: đi tiểu tiện hay đại tiện ra máu hoặc có màu bất thường, bị chảy máu mũi.  
  • Xuất hiện những dấu hiệu dị ứng ở mức độ trầm trọng: bị sưng mắt/ miệng/ môi/ cổ họng, khó thở hoặc có thể rơi vào tình trạng thở hụt hơi.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Tenoxitic® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ gì bất thường gì ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người hãy nhanh chóng quay lại bệnh viện để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.   

Trước khi dùng thuốc Tenoxitic® cần lưu ý những gì?

Trước khi dùng dùng thuốc Tenoxitic® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Những trường hợp đang trong thời gian mang thai hay cho con bú. Khi đó các bạn cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các các bác sĩ/ dược sĩ theo đúng liều lượng.
  • Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Tenoxitic® hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Tenoxitic® đối với người lớn tuổi hay trẻ em.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn cũng cần phải trao đổi rõ cho các bác sĩ được biết rõ.
  • Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mắc phải những bệnh lý. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Tenoxitic® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Tenoxitic® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác thuốc này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc an toàn. Ngoài ra, không được tự ý dùng thuốc, kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tenoxitic® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, rượu/ thuốc lá nhất định. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ về khả năng tương tác của thuốc trước khi sử dụng.

Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Tenoxitic® điều trị bệnh. Nhất là những trường hợp đối tượng dùng thuốc là người cao tuổi chuẩn bị được gây tê, phẫu thuật và nguy cơ bị chảy máu nhiều, nguy cơ bị suy thận và bị viêm. Hoặc những đối tượng mắc bệnh hen cấp tính, viêm mũi dạng rhinitis hoặc những tình trạng viêm mũi dị ứng khác. Những đối tượng đang trong thời gian dùng thuốc kháng viêm không steroid khác.

Những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Tenoxitic® và liều lượng dùng tương ứng cho bệnh nhân. Nhưng đâu là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng an toàn. 

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898