Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Spersallerg® là thuốc gì?

Cập nhật: 10/07/2019 15:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 1004 lượt xem

Thuốc Spersallerg® có tác dụng? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải tìm hiểu trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Spersallerg® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Spersallerg® có tác dụng điều trị tình trạng viêm mạc dị ứng, viêm kết mạc cỏ khô, viêm kết mạc do dị ứng thuốc, viêm kết mạc mùa xuân, viêm kết mạc kích ứng do không nhiễm trùng.

thuoc-Spersallerg-1
Thuốc Spersallerg® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Spersallerg® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác, nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Spersallerg® như thế nào?

Liều dùng thuốc Spersallerg® được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân, tình trạng sức khỏe và độ tuổi. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

  • Liều dùng thuốc Spersallerg® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 1 giọt/lần vào mí mắt dưới và dùng 3 - 4 lần/ ngày.
  • Liều dùng Spersallerg® dành cho trẻ em: đối với trẻ từ 2 - 12 tuổi được chỉ định dùng 1 giọt/ lần/ ngày. Hay có thể dùng 2 lần/ ngày.

Dùng thuốc Spersallerg® như thế nào an toàn?

Mọi người nên dùng thuốc Spersallerg® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên sản phẩm. Đặc biệt, mọi người không được dùng thuốc với liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.   

Thuốc nhỏ mắt được sử dụng vô trùng cho đến khi các bạn mở lọ thuốc. Trong quá trình dùng thuốc nhỏ mắt, mọi người cần phải tránh chạm đầu lọ thuốc vào mắt, hay vùng xung quanh mắt để tránh tình trạng làm cho dung dịch nhỏ mắt bị nhiễm khuẩn.

Trong thời gian dùng thuốc Spersallerg® nếu gặp những thắc mắc gì mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Spersallerg®

Dùng thuốc Spersallerg® gây những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Spersallerg® mọi người có thể sẽ bị kích ứng thoáng qua ở mắt. Gặp phải những phản ứng toàn thân như: đau nhức đầu, nhịp tim đập nhanh hơn bình thường, gây cảm giác buồn nôn. Theo thống kê trẻ em và người lớn là những đối tượng dễ xảy ra những phản ứng dị ứng toàn thân. Vì vậy, khi dùng thuốc mọi người cần phải thận trọng hơn khi dùng thuốc này.

thuoc-Spersallerg-2
Dùng thuốc Spersallerg® gây những tác dụng phụ gì?

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Spersallerg® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng phụ gì, hay xuất hiện những triệu chứng bất thường mọi người hãy quay lại trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết rõ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Spersallerg®

Trước khi dùng thuốc Spersallerg® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cơ bản như sau:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú, hoặc có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết.
  • Người bị dị ứng với các thành phần của thuốc Spersallerg® hay thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Người đang trong thời gian dùng các loại thuốc khác, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Spersallerg® đối với người cao tuổi và trẻ em.
  • Nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu như gặp phải những bệnh lý như: cường giáp, cao huyết áp, tăng áp lực nội nhãn,...
  • Mọi người cần phải lưu ý không được đeo kính áp tròng mềm trong quá trình dùng thuốc Spersallerg®. Hãy đeo kính vào sau khoảng tầm 5 phút khi dùng thuốc này.
  • Tình trạng phản ứng xung huyết cũng có thể xảy ra khi bạn ngừng dùng thuốc Spersallerg®.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Spersallerg®

Thuốc Spersallerg® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc làm thay đổi hoạt động của thuốc làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê toàn bộ các loại thuốc đang dùng trong có cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...). Ngoài ra, không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Spersallerg® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc lá/ rượu/ bia,... Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cho các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này điều trị bệnh.  

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc. Do đó, mọi người hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện nay, từ đó các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Lời khuyên: Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Spersallerg® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần tránh thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Bởi nó sẽ có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Spersallerg® và cách dùng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898