Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chia sẻ phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn, nhanh  chóng

Cập nhật: 21/11/2022 09:01
Người đăng: Trần Thị Mai | 316 lượt xem

Giảm cân làm đẹp là nhu cầu của rất nhiều người để duy trì vóc dáng cân đối, bảo vệ sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn, nhanh chóng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Các phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn, nhanh  chóng

Trọng lượng cơ thể quá lớn sẽ trở thành nguyên nhân của nhiều chứng bệnh và gây hại cho sức khỏe cả về tinh thần. Các phương pháp giảm cân tự nhiên tại nhà sẽ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là phái đẹp.

giam-can-nhanh
Có rất nhiều cách để giảm cân nhanh nên tìm hiểu thật kỹ

Để giảm cân an toàn, hiệu quả tại nhà bạn có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây:

Thực hiện chế độ ăn nhiều protein

Trong chế độ ăn uống hàng ngày bổ sung nhiều các thực phẩm giàu protein là cách hiệu quả để hạn chế sự thèm ăn và đốt cháy  nhiều calo hơn.

Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều protein sẽ liên quan đến việc giảm nguy cơ béo bụng, đồng thời duy trì được khối lượng cơ và sự trao đổi chất trong suốt quá trình đốt cháy calo giảm cân.

Khi bổ sung thêm lượng protein trong chế độ dinh dưỡng sẽ làm gia tăng cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn từ đó giảm lượng calo cần thiết để hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra, những người có chế độ dinh dưỡng giàu protein thường ăn ít hơn 400 calo mỗi ngày so với bình thường.

Một số loại thực phẩm giàu protein nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày như thịt, trứng, các loại đậu, hải sản, các sản phẩm từ sữa.

Ăn nhiều chất béo lành mạnh

Các chất béo lành mạnh sẽ giúp duy trì cảm giác no và hạn chế việc tăng cân. Do cần thời gian để tiêu hóa  chất béo nên làm chậm quá trình rỗng của dạ dày do đó sẽ không có cảm giác đói và hạn chế sự thèm ăn.

Có nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn kiêng giảm cân sẽ dùng hai muỗng canh dầu dừa hàng ngày mỡ bụng sẽ giảm được nhiều hơn so với việc dùng dầu đậu nành. Các loại chất béo không lành mạnh như chất béo chuyển hóa làm tăng lượng mỡ trong cơ thể, vòng eo, mỡ bụng với các nghiên cứu trên người và động vật.

Một số các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp việc đốt cháy calo giảm cân đạt hiệu quá cao như: dầu dừa, bơ, quả hạch, oliu.. Mặc dù vậy các chất béo lành mạnh vẫn nhớ chứa calo nên cần được điều chỉnh liều dùng cho phù hợp. 

Bổ sung chất xơ

Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và di chuyển qua đường tiêu hóa nên khi ăn các thực phẩm giàu chất xơ bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Tăng khoảng 14g chất xơ/ ngày sẽ giúp giảm 10% lượng calo.

Đã có nghiên cứu ở người trưởng thành tăng 10g chất xơ/ ngày giảm được 3,7% mỡ bụng trong khoảng 5 năm mặc dù không tập thể dục hay có những thay đổi gì về chế độ ăn khác.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ như trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu sẽ giúp ích nhiều cho quá trình đốt cháy calo giảm cân.

giam-can-nhanh
Nạp đầy chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà không sợ tăng cân
 

>>>> Mách bạn: Top 8 thực phẩm chức năng tăng cân hiệu quả hiện nay

Giảm lượng carbohydrate tinh chế

Khi cắt giảm hàm lượng carbohydrate tinh chế sẽ giúp giảm lượng mỡ thừa của cơ thể.

Các loại tinh bột tinh chế cũng có xu hướng chỉ số đường huyết cao hơn và làm gia tăng đột biến, giảm lượng đường trong máu dẫn đến tăng cảm giác đói.

Quá trình chế biến ngũ cốc tinh chế bị loại bỏ cám và mầm làm giảm đi chất xơ, chất dinh dưỡng.

Một nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng người ăn thường xuyên ngũ cốc tinh chế và sẽ gây tích tụ mỡ bụng gây bệnh cao hơn.

Nên nếu muốn giảm cân an toàn hãy giảm lượng carbs tinh chế từ bánh ngọt, mì ống, bánh mì trắng, ngũ cốc ăn sáng, kiều mạch, lúa mạch và yến mạch.

Tăng cường tập các bài cardio

Cardio là các hình thức tập thể dục một cách hiệu quả để tăng cường đốt cháy calo giảm cân và tăng cường rèn luyện tim và phổi.

Khi thực hiện tập thể dục nhịp điệu càng nhiều thì họ càng giảm được nhiều mỡ bụng hơn.

Theo khuyến nghị từ 150 - 300 phút tập thể dục vừa phải đến mạnh hàng tuần với 20 - 40 phút tập cardio/ ngày. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng việc tập thể dục nhịp điệu sẽ làm tăng khối lượng cơ, giảm mỡ bụng, vòng eo và lượng mỡ trong cơ thể.

Nên lựa chọn các bài tập cardio phù hợp với thể trạng sức khỏe như đi bộ, đạp xe,  chạy để giúp đốt cháy calo, quá trình giảm cân được hiệu quả hơn.

Uống cà phê

Trong cà phê có thành phần chính là Caffeine hoạt động giống như một chất kích thích hệ thần kinh trung ương nên có tác dụng trong việc đốt cháy chất béo, làm tăng sự trao đổi chất, thúc đẩy sự phân hủy  các axit béo.

Có nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ caffeine cao có liên quan đến việc tăng cân ít hơn trong khoảng 12 năm.

Tuy nhiên việc sử dụng cà phê cần tránh việc dùng kem và đường để đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng. 

Chế độ ăn bổ sung probiotic

Probiotics là loại vi khuẩn có lợi xuất hiện nhiều trong đường tiêu hóa của con người và có tác dụng nhiều đối với sức khỏe như liên quan đến khả năng miễn dịch của cơ thể, sức khỏe tâm thần. Bên cạnh đó nếu chế độ dinh dưỡng hàng ngày bổ sung thường xuyên các vi khuẩn có lợi Probiotics sẽ có tác dụng tăng cường  đốt cháy chất béo, đồng thời kiểm soát tốt tình trạng cân năn gj.

Để cung cấp lượng men vi sinh vào cơ thể hàng ngày bạn có thể tìm hiểu cân nhắc và sử dụng thực phẩm chức năng, đồng thời ăn một số thực phẩm giàu probiotic hàng ngày như dưa cải bắp, kim chi.

Bổ sung sắt

Trong cơ thể sắt chính là khoáng chất thực hiện nhiều chức năng quan trọng. Trường hợp nếu cơ thể thiếu sắt sẽ dẫn đến sức khỏe của tuyến giáp, giảm chức năng tuyến giáp, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu…

Việc bổ sung sắt trong chế độ ăn sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động của cơ thể, từ đó cơ thể bớt mệt mỏi,  giảm được trọng lượng thể, vòng eo và cả các chỉ số khối cơ thể.

Các đối tượng phụ nữ, trẻ em, trẻ sơ sinh, những người ăn chay sẽ có nguy cơ thiếu sắt nên cần kết hợp chế độ ăn  uống thực phẩm giàu sắt trong chế độ ăn uống cùng với việc sử dụng các thực phẩm chức năng để bổ sung sắt hiệu quả hơn.

Thịt, thịt gia cầm, hải sản, ngũ cốc và ngũ cốc tăng cường, rau lá xanh, trái cây khô và đậu… có chứa nhiều sắt.

Trên đây là những chia sẻ của mình về các phương phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn được chị em tin tưởng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ góp phần giúp bạn lập kế hoạch cho quá trình giảm cân hiệu quả của mình.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898