Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sốt virus là gì? Dấu hiệu nhận biết sốt virus ở người lớn

Cập nhật: 11/03/2021 15:57
Người đăng: Nguyễn Trang | 26224 lượt xem

Sốt virus ở người lớn bào gồm những dấu hiệu nào để nhận viết? Câu hỏi này khá nhiều người đặt ra để mong muốn nhận biết được bệnh. Để hiểu hơn về bệnh lý này mọi người cùng tham khảo những thông tin liên quan dưới đây.

Sốt virus là gì?

Sốt virus hay còn được gọi là sốt siêu vi thường do nhiều loại virus khác nhau gây nên và phổ biến nhất ở đường hô hấp. Nguyên nhân gây bệnh trực tiếp do do tình trạng thời tiết nắng mưa thất thường đã tạo điều kiện thuận lợi cho virus phát triển nhanh chóng.

Vậy đây là những triệu chứng để nhận biết bệnh sốt virus ở người lớn?

Những triệu chứng nhận biết bệnh sốt virus ở người lớn 1
Sốt virus là gì?

>>Click ngay: Mắc bệnh thuỷ đậu tắm lá gì nhanh khỏi? Để có thể bảo vệ thành viên trong gia đình bằng những phương pháp đơn giản nhất.

Những triệu chứng nhận biết bệnh sốt virus ở người lớn

Những triệu chứng sốt virus ở người khác với đối với trẻ em, bệnh lý này có khá nhiều triệu chứng khác nhau để nhận biết bệnh. Khi phát hiện những dấu hiệu có nguy cơ mắc bệnh mọi người nên đến ngay Trung tâm Y tế/ bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cũng nhưng những lời chia sẻ của các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về những triệu chứng nhận biết bệnh cụ thể như sau:

- Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi: thời điểm bắt đầu nhiễm bệnh những virus sẽ gây ra sự mất cân bằng trong cơ thể khi đó cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, nặng nề rất khó chịu. Đây là một trong những triệu chứng cơ bản nhất của bệnh lý này.

- Đau nhức ở phần cơ bắp: cơ thể mệt mỏi và nhiệt độ tăng cao là các biểu hiện đau nhức cơ bắp. Cơn đau sẽ tồn tại cho đến khi bạn khỏi bệnh, tình trạng này sẽ gây ra rất nhiều biểu hiện vô cùng khó chịu.

- Sốt cao: biểu hiện khá nổi bật của bệnh sốt virus ở người lớn. Ở thời gian đầu sẽ sốt nhẹ, sau đó sẽ là sự lây nhiễm ở mức độ mạnh nên nhiệt độ cơ thể dần tăng lên. Theo đó, mọi người cần phải tìm những phương pháp để hạ cơn sốt, trường hợp sốt cao sẽ gây những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe, ở mức độ nặng có thể gây tử vong.

- Nghẹt mũi: cảm giác này gây khó chịu cho mọi người. Để điều trị mọi người có thể tham khảo để sử dụng loại thuốc nhằm không làm ảnh hưởng đến những cơ quan hô hấp về sau. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nên tình trạng xẹp phổi.

- Nhức đầu: khi đó mọi người cần phải nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ. Đây là cách nhanh chóng cắt giảng được tình trạng đau nhức đầu khó chịu.

- Mắt khó chịu: khi mắc bệnh mọi người sẽ cảm thấy nóng rát ở mắt, một số trường hợp khác có thể gây đau nhãn cầu. Mắt lơ mơ, buồn ngủ và mắt có màu đỏ.

- Ho và chảy nước mũi: đây là biểu hiện thường gặp khi mắc bệnh sốt virus. Khi mắc bệnh mọi người nên dùng khăn riêng và tránh tiếp xúc với người khác để không lây bệnh.

- Da bị nổi mẩn đỏ: đây là một trong những triệu chứng mọi người cần phải lưu ý đến. Dị ứng rất khó có thể phân biệt được nguyên nhân. Bởi vậy, mọi người cần phải nhận biết những triệu chứng gây bệnh khác để sớm phát hiện được bệnh.

Giải pháp điều trị sốt virus ở người lớn

Hiện tại, vẫn chưa có nghiên cứu nào tìm ra được loại thuốc đặc trị bệnh sốt virus ở người lớn. Đa phần các bác sĩ nhìn nhận những triệu chứng của mỗi bệnh nhân để kê đơn thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, những phương pháp điều trị bệnh gồm có:

Những triệu chứng nhận biết bệnh sốt virus ở người lớn 2
Giải pháp điều trị sốt virus ở người lớn

+ Nên hạ cơn sốt nhanh chóng để giữ được thân nhiệt cân bằng. Mọi người có thể dùng thuốc Paracetamol với liều dùng 10mg/kg và cách 4 - 6 giờ uống một lần.

+ Tiến hành chườm ấm để nhanh hạ nhiệt độ cơ thể xuống. Mặc áo quần có chất lượng thấm hút mồ hôi tốt và thoáng mát.

+ Uống nhiều nước và bù ion: cách tốt nhất để hạ sốt chính là mọi người nên uống nhiều nước và bù điện giải nhằm lấy lại được cân bằng với cơ thể.

+ Vệ sinh cá nhân sạch sẽ phòng chống bội nhiễm. Sử dụng muối nước muối sinh ký nhỏ mắt, súc miệng,...

+ Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng nên lựa chọn những thực phẩm dễ ăn như súp thịt hay cháo loãng. Đồng thời, bổ sung thêm những loại rau xanh, trái cây chứa hàm lượng Vitamin C để tăng thêm sức để kháng.

Trên đây là một số kiến thức về sốt Virus mà chúng tôi tổng hợp nhằm giúp cho mỗi người có thể tự bảo vệ mình trước những bệnh thường gặp.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898