Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý trước khi dùng Grovit® mọi người nên biết

Cập nhật: 09/01/2019 11:50
Người đăng: Nguyễn Trang | 1682 lượt xem

Grovit® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Để biết thêm thông tin cũng như những lưu ý cụ thể khi dùng thuốc Grovit® mọi người cùng cập nhật thông tin ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Grovit® như thế nào?

Grovit® thường được chỉ định điều trị đối với những người thiếu Vitamin hay những tình trạng khác. Loại siro này được đánh giá có chứa khá nhiều hàm lượng Vitamin và cung cấp thêm nhu cầu Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Những lưu ý trước khi dùng Grovit® mọi người nên biết 1
Tác dụng của thuốc Grovit® như thế nào?

Tuy nhiên, trước khi dùng mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng cũng như cách dùng như thế nào tốt cho sức khỏe. Không được tự ý dùng Grovit® khi chưa được chỉ định cụ thể.

Liều dùng & Hướng dẫn về cách dùng thuốc Grovit® an toàn

Liều dùng siro Grovit® đối với mỗi đối tượng là không giống nhau. Tùy vào thể trạng và tình trạng của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc Grovit® tương ứng. Cụ thể:

Liều dùng Grovit® dành cho người lớn

Liều dùng Grovit® đối với người lớn được các sĩ chỉ định 1 viên/ lần và uống 2 lần/ ngày. Liều dùng thuốc tối đa được chỉ định là 2 viên/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng Grovit® cho trẻ em

Dạng viên thuốc Grovit® nén đối với trẻ từ 3 - 14 tuổi được các bác sĩ chỉ định dùng 1 viên/ ngày. Đối với trẻ < 3 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và các định về mức độ an toàn khi dùng thuốc Grovit®. Bởi vậy, các bậc phụ huynh nếu có ý định cho trẻ dùng loại siro này khi đó cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Grovit®

Tốt nhất mọi người nên dùng Grovit® theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ về liều dùng. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể. Trong khi dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người cần quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để hiểu rõ.

Đối với những trường hợp lỡ không may dùng Grovit® quá liều so với quy định ban đầu, khi đó sẽ có nguy cơ bị ngộ độc/ gây những tác dụng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Không nên đưa thuốc Grovit® cho những người khác dùng nếu cảm thấy họ có những dấu hiệu; triệu chứng bệnh tương tự như bạn. Trong những trường hợp khẩn cấp khi đó mọi người nên nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám.

Nếu lỡ không may dùng Grovit® quá liều khi đó mọi người cần phải dùng càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không được uống gấp đôi liều thuốc khi, bởi có thể gây những dấu hiệu xấu đối với sức khỏe.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Grovit®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Grovit®

Những tác dụng của Grovit® không phải lúc nào cũng xuất hiện, những tác dụng phụ có thể hiếm gặp nhưng mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe. Tốt nhất mọi người nên quay lại trao đổi với các bác sĩ nếu gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị đau dạ dày.
  • Trong miệng có những vị khác thường và rất khó chịu.
  • Bị đau nhức đầu.
Những lưu ý trước khi dùng Grovit® mọi người nên biết 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Grovit®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Grovit® cũng gặp phải những tác dụng phụ kể trên. Trong thời gian dùng loại thuốc này nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ để được biết rõ.

Những lưu ý khi dùng thuốc Grovit® mọi người nên biết

Trước khi dùng thuốc Grovit® mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ nếu:

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác được kê đơn/ không được kê đơn (thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất,...).

- Nói rõ về tình trạng dị ứng hay bạn mắc những bệnh lý từ trước hay điều kiện sức khỏe hiện tại như thế nào như: đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, thời gian tới bạn sẽ tiến hành phẫu thuật,...

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của Grovit® cũng như những thành phần của những loại thuốc khác.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Grovit®

Grovit® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tốt nhất mọi người cần phải nói rõ cho các bác sĩ được biết về những loại thuốc bạn đang dùng như: thảo dược; thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét kỹ lưỡng. Mọi người không được tự ý dùng thuốc; tăng hay giảm liều dùng khi chưa được chỉ định về liều dùng phù hợp.

Grovit® có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như:

  • Hectorol;
  • Calcitriol;
  • Adrucil®;
  • Fluorouracil;
  • Calcijex®;
  • Capecitabine;
  • Doxercalciferol;

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng có mức độ ảnh hưởng trong quá trình dùng thuốc Grovit®. Vì vậy, mọi người hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để kê được liều thuốc phù hợp.

Lời khuyên: Mọi người cần phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng mặt trời bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc Grovit®.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Grovit® cũng như liều dùng tương ứng của nó. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất hãy dùng loại thuốc này theo đúng chỉ định để không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898