Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lợi ích tuyệt vời của vỏ cam quýt đối với sức khỏe

Cập nhật: 09/03/2019 09:41
Người đăng: Nguyễn Trang | 2615 lượt xem

Cam quýt là những loại trái cây được nhiều người ưu tiên lựa chọn mỗi ngày để ăn. Bởi hàm lượng dinh dưỡng trong cam quýt khá cao rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, vỏ cam quýt cũng mang lại những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe của mọi người.

Những lợi ích tuyệt vời của vỏ cam quýt đối với sức khỏe

Thói quen thường thấy ở nhiều người đó là sau khi ăn cam quýt chúng ta đều vứt bỏ vỏ. Nhưng không ai biết được vỏ cam quýt có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của mọi người. Bởi trong những loại vỏ này có chứa nhiều chất phytochemical, hàm lượng Vitamin C, bioflavonoids, liminene và Kali,... rất cần thiết cho cơ thể.

Chất phytochemical trong vỏ cam có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, ngừa viêm và hàm lượng Kali cao còn có tác dụng trong việc kiểm soát được huyết áp trong cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, đối với những người có tiền sử bệnh sỏi canxi hay đang trong thời kỳ thiếu hụt lượng canxi nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng vỏ cam quýt trong thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày. Nhằm tránh được những biến chứng không như mong muốn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau.

Một số trang tin tức đời sống khác cho biết việc cơ thể tiêu thụ những loại trái cây cam quýt sẽ là một trong những nguy cơ làm rối loạn khả năng tổng hợp lượng canxi bên trong cơ thể và cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ xương. Nguyên nhân chủ yếu do trong vỏ cam có chứa khá nhiều hợp chấp oxalat, bởi vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hấp thu khoáng chất bên trong cơ thể.

Những lợi ích tuyệt vời của vỏ cam quýt đối với sức khỏe 1
Những lợi ích tuyệt vời của vỏ cam quýt đối với sức khỏe

Khoa Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tìm hiểu và chia sẻ đến mọi người những tác dụng bất ngờ của vỏ cam quýt mang lại đối với sức khỏe như sau:

Có khả năng phòng bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng trong vỏ cam quýt có chứa chất flavon polymethoxyl hóa bởi vậy sẽ có khả năng phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả. Mức độ chất béo trung tính bên trong huyết thanh, cholesterol - Đây là những nhân tố chính gây nên bệnh tiểu đường, tuy nhiên hàm lượng này đã giảm thiểu đáng kể nhờ những hợp chất chiết xuất có từ vỏ cam quýt.

Ngoài ra, lượng insulin bên trong cơ thể cũng là cách giúp mọi người có thể cải thiện nhờ vào quá trình chiết xuất những chất có trong vỏ cam.

Phòng ngừa được căn bệnh ung thư hiểm nghèo

Vỏ cam quýt có chứa khá nhiều chất chống oxy hóa và giúp cơ thể phòng ngừa được căn bệnh ung thư. Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng trong vỏ cam/quýt/chanh/bưởi cũng có những hợp chất khác nhau nên có khả năng ngăn ngừa được tình trạng tổn thương tế bào do bức xạ.

Hàm lượng Vitamin C cao trong những loại trái cây này còn có khả năng cải thiện được những tác động của những hợp chất oxy hóa bên trong cơ thể. Bởi vậy, việc ăn cam quýt hay lựa chọn vỏ cam quýt theo những mục đích khác nhau rất tốt cho sức khỏe.

Làm giảm lượng cholesterol bên trong cơ thể hiệu quả

Một số nghiên cứu khoa học khác cho biết quá trình lựa chọn vỏ cam/quýt/chanh,... vào trong chế độ ăn uống mỗi ngày sẽ giúp cơ thể làm giảm mức cholessterol, bởi nhờ vào sự hiện diện của PMFs trong đó.

Bên cạnh đó, để có thể cải thiện được hệ tim mạch các bạn nên sử dụng vỏ cam/quýt. Ngoài ra, những loại vỏ trái câu này còn hỗ trợ trong quá trình điều trị chứng ợ nóng hiệu quả.

Chức năng kháng khuẩn

Tinh dầu có trong cam/quýt, đặc biệt đối với vo quả chanh sẽ có khả năng kháng khuẩn hiệu quả. Theo như công bố của British Journal of Pharmacology and Toxicology về những tác dụng bất ngờ của vỏ chanh đó là tình kháng khuẩn, virus và nấm với tốc độ mạnh mẽ.

Đáng kể đến những tác dụng bất ngờ của vỏ những loại quả này đó là giải cảm cúm, cảm lạnh và chống lại những vi khuẩn gây bệnh, ký sinh đường ruột và thúc đẩy được hệ miễn dịch bên trong cơ thể tốt hơn mỗi ngày.

Vỏ cam/quýt có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa

Vỏ chanh/ cam được biết đến với tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả, bên cạnh đó, nó còn có thể giải quyết được một số vấn đề như: chuột rút hay trào ngược axit. Những hợp chất limonene có trong vỏ những loại trái cây này còn có tác dụng bất ngờ trong quá trình kiềm ợ nóng hiệu quả. Vì vậy, khuyến cáo khi bị viêm dạ dày hay bị chứng khó tiêu,... các bạn có thể ăn thêm vỏ cam quýt trong mỗi bữa ăn để khắc phục hiệu quả.

Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn thực phẩm các bạn nên biết cách để tránh được những tác động tiêu cực từ thuốc từ sâu. Đối với vỏ cam/quýt/chanh mọi người có thể làm mứt, bánh nướng, món ăn, salad hay có thể làm sinh tế,...

Sử dụng vỏ cam/chanh như thế nào cho đúng?

Mọi người có thể sử dụng vỏ cam/chanh với những mục đích khác nhau, cụ thể:

+ Tẩy tế bào chết: mọi người có thể băm nhỏ vỏ chanh và trộn với 1/2 cốc đường + ít dầu ooliu. Tiếp đến mọi người cho ẩm người và cho hỗn hợp này vào toàn thân để massage nhằm mục đích tẩy tế bào chất. Cuối cùng các bạn nên tắm lại bằng nước sạch. Khuyến cáo 1 tuần nên dùng 2 - 3 lần sẽ mang lại làm da mịn màng và căng bóng.

Những lợi ích tuyệt vời của vỏ cam quýt đối với sức khỏe 2
Tẩy tế bào chết

+ Giúp tóc bóng mượt: tinh dầu bưởi có tác dụng trong việc làm tóc bóng mượt, giảm tình trạng rụng tóc. Chỉ cần một bước đơn giản đun nước cùng với các loại vỏ trên, sau đó để nguội và dùng để gội đầu. Bên cạnh đó, mọi người có thể xay nhuyễn vỏ cam/chanh hòa cùng với nước cốt, sau đó massage da đầu trước khi gội sẽ có khả năng ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và gàu hiệu quả.

Làm sạch ấm trà nhanh chóng: nhằm mục đích làm sạch những cặn bã bám ở trong ấm, các bạn có thể sử dụng vỏ cam và đun lấy nước. Sau đó, để nguyên bình 1 tiếng rồi súc bình lại thật sạch.

Mẹo làm sáng bình cà phê bằng vỏ cam/chanh: các bạn có thể sự dụng ít đá viên, muối Và vỏ chanh/cam để làm sạch bình cà phê.

Vỏ cam/ chanh còn được sử dụng để làm thơm không khí. Theo đó, các bạn có thể để một ít vỏ cam chanh ở tủ lạnh, thúng rác hay bồn rửa tay,... để làm dịu được mùi hôi khó chịu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898