Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Mobic® - Liều lượng & Cách sử dụng an toàn

Cập nhật: 06/11/2019 14:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 976 lượt xem

Thuốc Mobic® điều trị tình trạng đau, viêm do mắc phải bệnh viêm thấp khớp và viêm xương khớp đối với người lớn. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hướng dẫn về cách sử dụng an toàn.

Thuốc Mobic® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Mobic® có khả năng chống viêm không Steroid. Meloxicam được hoạt động bằng cách làm giảm được những hormone gây đau và viêm ở trong cơ thể. Thuốc Mobic® thường được các bác sĩ chỉ định tình trạng đau, hoặc viêm do bị viêm thấp khớp, viêm xương khớp ở người lớn tuổi. Thuốc được chỉ định điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp đối với trẻ em ít nhất 2 tuổi. 

thuoc-mobic-1
Thuốc Mobic® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Mobic® không được liệt kê cụ thể tạo đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý và cơ địa của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc, điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Liều lượng Mobic® điều trị bệnh

Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Cụ thể:

Liều dùng Mobic® dành cho người lớn

- Người mắc bệnh viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp được chỉ định:

  • Liều Mobic® khởi đầu: dùng 7.5mg và uống 1 lần/ ngày.
  • Liều duy trì: dùng liều 7.5mg, uống 1 lần/ ngày.
  • Liều tối đa: được chỉ định dùng 15mg/ ngày.

Liều dùng Mobic® dành cho trẻ em

  • Trẻ bị bệnh viêm khớp dạng thấp: đối với trẻ 2 tuổi hoặc trên 2 tuổi: chỉ định dùng liều 0.125mg/kg, uống 1 lần/ ngày. Liều dùng thuốc tối đa được chỉ định 7.5mg/ ngày.
  • Trẻ em < 2 tuổi hiện tại vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc Mobic® cho trẻ hay không

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Mobic® an toàn

Mọi người hãy sử dụng thuốc Mobic® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, tham khảo đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc. Một số trường hợp các bác sĩ sẽ thay đổi về liều dùng nhằm đảm bảo nhận được kết quả tốt nhất. Đặc biệt, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng hoặc giảm và kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được cho phép. Trong trường hợp dùng thuốc Mobic® ở liều thấp sẽ không mang lại hiệu quả trong suốt thời gian điều trị bệnh.

thuoc-mobic-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Mobic® an toàn

Nếu bạn dùng Mobic® ở dạng dung dịch cần phải lắc đều, đo lường chính xác về liều lượng trước khi sử dụng bằng dụng cụ Y tế chuyên dụng. Trường hợp không có dụng cụ đo lường, khi đó mọi người hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ.

Trường hợp đang cho trẻ sử dụng thuốc Mobic®, hãy báo cáo với các bác sĩ được biết nếu như trẻ thay đổi về trọng lượng. Bởi liều dùng cho trẻ được chỉ định dựa vào trọng lượng của cơ thể. Những trường hợp dùng Mobic® lâu dài, tốt nhất các bạn hãy đi xét nghiệm Y khoa thường xuyên. Trong suốt quá trình dùng thuốc này nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn, khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ sử dụng thuốc Mobic®

Mọi người cần phải đi cấp cứu nếu như trong thời gian dùng thuốc Mobic® gặp phải những tác dụng phụ như: khó thở, nổi phát ban, sưng mặt/ mũi/ cổ họng/ lưỡi.

Hãy ngừng sử dụng thuốc Mobic® và báo cáo gấp với các bác sĩ nếu như gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như:

  • Nổi phát ban da, bất kỳ là những là những triệu chứng ở mức độ nào.
  • Giảm hoặc tăng cân nhanh chóng.
  • Thở hụt hơi.
  • Gặp phải những vấn đề về gan như: đau dạ dày, ngứa ngáy, gây cảm giác buồn nôn, cảm giác mệt mỏi, ăn mất ngon, xuất hiện những triệu chứng tương tự như bệnh cảm cúm, bị vàng da.
  • Hoặc xuất hiện dấu hiệu của bệnh chảy máu dạ dày, phân ra máu, hoặc ho ra máu, hay một số trường hợp nôn ra màu như bã cafe.
  • Gặp phải những vấn đề về thận: đi tiểu ít hơn bình thường, bị sưng ở bàn chân hoặc ở phần mắt cá, đau đớn và khó đi tiểu, luôn cảm thấy mệt mỏi và thở ngắn.
  • Xuất hiện những tình trạng phản ứng da ở mức độ nghiêm trọng như: đau họng, sốt, sưng mặt/ lưỡi, đỏ mắt, đau da, hoặc da đỏ hoặc tím phát ban, gây phồng rộp da bất thường.
  • Một số trường hợp tế bào hồng cầu thấp, luôn cảm thấy khó thở/ thở ngắn, da nhợt nhạt, khó có thể tập trung.

Nhưng không phải đối tượng nào trong khoảng thời gian sử dụng Mobic® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như xuất hiện những triệu chứng bất thường, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn, khi đó hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Mobic®

Sử dụng thuốc Mobic® có thể làm tăng nguy cơ mắc phải những cơn đau tim, đột quỵ hoặc có thể gây tử vong. Nhất là những trường hợp dùng Mobic® với liều cao, kéo dài thời gian dùng thuốc Mobic®, hoặc các bạn đang mắc phải bệnh tim. Không được dùng thuốc Mobic® đối với những trường hợp trước hoặc sau khi tiến hành phẫu thuật tim. Hãy đi cấp cứu nếu như bạn xuất hiện những triệu chứng đau ngực, thở dốc, suy nhược hoặc xuất hiện những vấn đề về thị giác hoặc giữ cân bằng.

Dùng Mobic® có thể gây nên tình trạng chảy máu dạ dày, hoặc ở đường ruột và có nguy cơ dẫn đến tử vong. Những tình trạng này có thể sẽ xảy ra và không cảnh báo trong quá trình bạn dùng Mobic®, nhất là những người cao tuổi.

Hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ nếu như xuất hiện những triệu chứng xuất huyết dạ dày như: ho ra máu, nôn mửa có màu giống như bã cafe. Đặc biệt, cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn sử dụng những loại thuốc trị cảm, thuốc giảm đau, hoặc thuốc dị ứng. Những loại thuốc tương tự với Mobic® có thể sẽ có trong nhiều loại thuốc kết hợp. Do đó, mọi người cần phải kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc xem có chứa NSAID như: ibuprofen, aspirin, ketoprofen, naproxen hay không.

Đồng thời, cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như:

  • Bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao hoặc lượng cholesterol cao.
  • Thói quen hút thuốc lá.
  • Có tiền sử về bệnh loét dạ dày hoặc tình trạng chảy máu.
  • Người mắc bệnh hen suyễn.
  • Mắc bệnh về thận và gan.
  • Hoặc những trường hợp bị phù.

Những thông tin trên do những giảng viên dạy học Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về thuốc Mobic® và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898