Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Mẹo hay trị dứt điểm bệnh nhiệt miệng

Cập nhật: 12/06/2018 14:46
Người đăng: Loan Nguyễn | 4257 lượt xem

Mẹo hay trị dứt điểm bệnh nhiệt miệng

Điều trị nhiệt miệng có nhiều cách khác nhau

Nguyên nhân gây nhiệt miệng

Những tác động của nhiệt độ lên cơ thể như là thời tiết, môi trường, thức ăn khiến cho chúng ta phải đương đầu với nguy cơ bị nhiệt miệng. Bệnh này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại mang đến khá nhiều phiền toái.

Khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, nhiệt miệng có thể xuất hiện nhanh chóng bởi vì lúc này vi khuẩn có thể tấn công vào khoang miệng qua các vết thương như ở vùng lợi, loét miệng, vết xước ở môi, vòm họng, vết lở loét ở lưỡi,...Khi đến khám bệnh nhiệt miệng các bạn sẽ được các điều dưỡng viên, người có kỹ năng y học nhờ vào quá trình đào tạo tại các trường Cao đẳng điều dưỡng, đại học Y khuyên nhủ nên nâng cao sức đề kháng của mình để tránh bệnh nhiệt miệng.

Cơ thể thiếu nước cũng là nguyên nhân chính gây nên nhiệt miệng. Cơ thể thiếu nước khiến cho nhiệt độ tăng lên. Tùy theo thực trạng cơ thể của mỗi gnười mà vết nhiệt miệng có thể xuất hiện với tần suất nhiều ít khác nhau, mức độ nặng nhẹ cũng khác nhau. Các món ăn xào, nướng, cay nóng cũng là nguyên nhân chính gây ra nhiệt miệng ở con người.

Bài thuốc dân gian điều trị nhiệt miệng

Theo ý kiến chia sẻ của một bạn Hoàng Anh sinh viên trường Cao đẳng y dược TPHCM, khoa điều dưỡng thì nhiệt miệng không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó làm cho con người cảm thấy đau rát, khó chịu. Ảnh hưởng nhiều đến công việc, sinh hoạt và học tập hàng ngày. Chúng ta phải tìm cách điều trị dứt điểm để tránh gây ra tình trạng viêm nhiễm khoang miệng nặng hơn.

Mẹo hay trị dứt điểm bệnh nhiệt miệng

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên giúp giảm nhiệt miệng hiệu quả

Sử dụng các loại đồ ăn, đồ uống có chất chát. Thường thì chất chát có khả năng sát khuẩn, làm khô hiệu quả nên các vết nhiệt miệng sẽ bớt đi tình trạng sưng tấy, ửng đỏ và teo lại hoảm đi cơn đau. Các loại nước trà đen đặc, trà tươi, rau diếp cá, húng chanh, vỏ xoài, quả sung,...có vị chát, có khả năng kháng virut, kháng khuẩn, làm săn da và khử mùi hôi vùng miệng. Chúng ta nên sử dụng các loại nguyên liệu này để trị nốt nhiệt trong miệng.

Khế chua là một khắc tinh của nhiệt miệng. Nước ép khé chua có hàm lượng vitamin C cao nên sẽ có tác dụng giảm nhiệt cơ thể. Vị chua của khế cũng sát khuẩn, làm khô vết viêm nhiệt nhanh hơn. Dùng 2 đến 3 trái khế ép lấy nước uống hoặc làm dập, thái miếng, đun sôi cùng một bát nước rồi ngậm và súc miệng. Cũng có thể uống nước khến này nếu bạn không bị đau dạ dày.

Nước lá cây rau diếp cá được đánh giá là loại nước uống giải nhiệt tuyệt vời. Vị thanh mát của cây diép cá đẩy lùi nhanh chóng các biểu hiện đau rát của nhiệt miệng. Dùng một nắm lá diếp cá vo nát, ngâm cùng ít nước lọc ấm, sau đó để tầm 15 phút chắt phần nước ngậm trong miệng. Để tăng cường công dụng bạn nên uống phần nước còn lại. Mỗi ngày áp dụng 2 lần.

Cà chua là loại tráicây tót đối với sức khỏe con gngười. Người ta sử dụng cà chua để làm đẹp, trị mụn trên da mặt. Và cà chua còn có tác dụng trị nhiệt miệng độc đáo. Sử dụng nước ép cà chua để ngậm và uống mỗi ngày, tình trạng đau rát do nhiệt miệng sẽ tiêu tan nhanh chóng. ĐÓi với những ai muốn tìm hiểu thêm về công dụng cũng như cách sử dụng thực phẩm tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe nên theo học một số lớp dạy nấu ăn, dinh dưỡng họ tuyển sinh liên tục và đào tạo rất bài bản.

Trên đây là những phương pháp trị nhiệt miệng từ dân gian vừa hiệu quả, tiết kiệm lại không mất thời gian. Tuy nhiên, nếu tính trạng bệnh nặng gây khó chịu thì bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ. Bác sĩ sẽ giúp bạn thăm khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898