Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Mẹo chống say xe hiệu quả không phải ai cũng biết

Cập nhật: 22/03/2021 10:28
Người đăng: Loan Nguyễn | 1062 lượt xem

Mẹo chống say xe hiệu quả không phải ai cũng biết

Say xe khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu vô cùng

Ngủ đủ giấc

Say xe là phản xạ tự nhiên của con người khi rơi vào tình trạng mất cân bằng, chịu nhiều áp lực từ việc không gian kín ở trên xe hoặc môi trường không khí bí bách mà ô tô gây ra. Chính vì thế rất nhiều người dù đã dùng các phương pháp khác nhau để chống và trị say xe nhưng cũng không đạt được hiệu quả. Cùng nhau tìm hiểu những bí quyết chống say xe đơn giản nhưng mang lại tác dụng bất ngờ.

Một trong những cách chống say xe hiệu quả mà không phải ai cũng để ý tới đó là việc ngủ đủ giấc trước chuyến đi của mình. Nếu như bạn có kế hoạch di chuyển đi đâu đó bằng xe ô tô nhưng việc say xe làm cho bạn lo sợ thì bạn nên có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc trước khi thực hiện chuyến đi đó. Lúc này đây cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn thì nguy cơ bị say xe cũng giảm đi. Một ngày nên ngủ 8 tiếng đồng hồ và không nên ngủ sau 11 giờ đêm điều này là phản khoa học, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Nhất là các bạn chuẩn bị tham gia tuyển sinh cao đẳng, đại học hay những người làm trong môi trường văn phòng thường ngồi rất khuya bên máy tính đều không tốt.

Ăn no trước khi đi

Thực tế chứng minh rằng khi cơ thể được khỏe mạnh được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng đảm bảo cho sự tồn tại và vận động thì nguy cơ bị say xe giảm thiểu đi đáng kể. Giống như khả năng kháng bệnh khi bị vi khuẩn xâm nhập. Trước khi di chuyển bằng ô tô các bạn nên ăn một chút thức ăn khô, không nên sử dụng những đồ ăn có nhiều nước bởi có thể sẽ làm cho bạn nôn mửa nếu bị say xe. Các đồ ăn như bánh mì, xôi, cơm và các thức ăn khô làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, có đầy đủ chất dinh dưỡng nhờ đó mà nỗi lo say xe cũng được giảm đi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên ăn quá no bởi vì lúc xe chạy bạn sẽ bị tức bụng.

Ngửi vỏ quýt

Mẹo chống say xe hiệu quả không phải ai cũng biết

Có nhiều phương pháp chống say xe hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên

Nhiều người say xe cũng chỉ do phải chịu những mùi khó chịu như xăng xe, khói bụi ở ngoài đường. Chính vì thế phương pháp chống say xe hiệu quả đó là sử dụng các loại vỏ cam, quýt, bưởi để ngửi khi trên xe. Trong vỏ của họ nhà cam chứa một lượng tinh dầu lớn có mùi thơm át được mùi xăng xe. Đây là cách bạn tạo ra cho mình một không gian dễ chịu nhất trước nỗi ám ảnh bị say xe hàng ngày. Trong các chương trình đào tạo của một số ngành học như Cao đẳng Dược chúng ta có thể sẽ gặp nhiều loại thuốc có thành phần từ các loại nguyên liệu này, nhiều mẹo hay trị bệnh bằng vỏ cam, vỏ quýt.

Sử dụng thuốc chống say xe

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều các loại thuốc chống say xe khác nhau cho chúng ta sử dụng, hiệu quả đem lại rất tốt. Một giảng viên của trường Cao đẳng y dược TPHCM đã chỉ ra thuốc chống say xe không có tác dụng phụ với cơ thể chúng ta, có thể sử dụng chúng để tăng cường sức khỏe cũng như hạn chế việc cơ thể bị mệt mỏi do say xe. Tuy nhiên sử dụng thuốc chống say xe cần phải tuân thủ theo quy định hướng dẫn của bác sĩ mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là những mẹo hay giúp bạn chống say xe hiệu quả, bảo đảm sức khỏe cho mình trong cuộc sống. Các bạn có thể tham khảo để ứng dụng hàng ngày.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898