Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Loperamide® - Liều lượng & Hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 24/10/2019 11:37
Người đăng: Nguyễn Trang | 959 lượt xem

Thuốc Loperamide® có tác dụng gì? Liều lượng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Mọi người cùng tham khảo những thông tin liên quan đến loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Thuốc Loperamide® có tác dụng gì?

Thuốc Loperamide® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng tiêu chảy cấp, những đợt tiêu chuẩn cấp liên quan đến hội chứng ruột kích thích ở người lớn. Loperamide® hoạt động bằng cách làm chậm đi quá trình chuyển động của ruột, nhằm làm giảm đi số lần tiêu phân lỏng, làm phân ít lỏng hơn.

thuoc-loperamide-1
Thuốc Loperamide® có tác dụng gì?

Mọi người cần phải lưu ý dùng thuốc Loperamide®, không điều trị được nguyên nhân gây nên bệnh tiêu chuẩn. Quá trình điều trị những nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy được chẩn đoán và chỉ định dưới sự giám sát của các bác sĩ.

Bên cạnh đó, Loperamide® còn được chỉ định điều trị những bệnh lý khác không được cập nhật cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng, tình trạng bệnh lý của mỗi người để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng thuốc Loperamide® điều trị bệnh

Liều dùng Loperamide® được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi bệnh nhân. Vì vậy, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe trước khi kê đơn thuốc. 

Liều Loperamide® dành cho người lớn

- Người mắc bệnh tiêu chảy: các bác sĩ chỉ định liều dùng khởi đầu tương ứng 2 viên. tiếp đến sẽ dùng 1 viên thuốc sau mỗi lần tiêu phân lỏng. Mọi người cần phải lu9uw ý về tổng số liều dùng của thuốc này không được vượt quá 4 viên.

Liều dùng Loperamide® dành cho trẻ em

+ Trẻ mắc bệnh tiêu chảy được chỉ định liều lượng Loperamide® dựa vào độ tuổi của trẻ, cụ thể:

  • Trẻ từ 6 - 8 tuổi: chỉ định liều dùng khởi đầu tương ứng 1 viên. Tiếp đến dùng ½ viên sau mỗi lần tiêu phân lỏng. Theo đó, tổng liều Loperamide® không được vượt quá 2 viên.
  • Trẻ từ 9 - 11 tuổi: liều dùng khởi đầu là 1 viên. Sau đó, chỉ định dùng ½ viên thuốc sau mỗi lần tiêu phân lỏng. Tổng liều dùng không được quá trên 3 viên/ngày.
  • Trẻ > 12 tuổi: chỉ định liều dùng khởi đầu 2 viên. Sau đó, chỉ định 1 viên sau mỗi lần tiêu phân lỏng. Lưu ý, tổng liều dùng Loperamide® không được vượt trên 4 viên/ ngày.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để chỉ định kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Loperamide® an toàn

Mọi người sẽ được chỉ định dùng thuốc Loperamide® theo đường uống, thông thường sau mỗi lần tiêu phân lỏng hoặc mọi người nên lưu ý dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Lưu ý, cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc ở trên sản phẩm trước khi sử dụng. Không được dùng Loperamide® kéo dài, dùng liều ít hơn hoặc nhiều hơn so liều dùng các bác sĩ chỉ định trước đó.

thuoc-loperamide-2
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Loperamide® an toàn

Mọi người lưu ý tình trạng tiêu chảy sẽ gây mất nước nhiều trong cơ thể. Vì vậy, mọi người nên uống nhiều chất nước, chất khoáng nhằm thay thế lượng nước đã mất. Bên cạnh đó, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ ngay lập tức nếu như xuất hiện những dấu hiệu mất nước như: giảm nhu cầu tiểu tiện, suy nhược cơ thể, khát nước cùng vực, ngất xỉu, đau cơ,... Đồng thời, mọi người cần phải báo với các bác sĩ nếu như tình trạng tiêu chảy không được cải thiện sau 2 ngày, tình trạng sẽ có thể trở nên xấu hơn hoặc xuất hiện những triệu chứng mới. Trong trường hợp nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ để được chỉ định liều dùng tương ứng.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Loperamide®

Trong thời gian dùng thuốc Loperamide® mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như: 

  • Cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi.
  • Hoa mắt, chóng mặt.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa khó chịu.
  • Bị khô miệng.
  • Đau bụng khó chịu.
  • Một số trường hợp bị táo bón.
  • Bị đầy hơi trong bụng.
  • Phù mạch.
  • Một số trường hợp có thể bị nổi phát ban.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Loperamide® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi sử dụng, nhằm giúp thuốc này phát huy tác dụng mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Loperamide®

Trước khi dùng thuốc Loperamide® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ nếu như:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Loperamide®, hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Cần trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, khoáng chất hoặc những loại Vitamin.

- Thận trọng khi sử dụng thuốc Loperamide® dành cho trẻ em và người lớn tuổi.

- Mọi người nếu như cần phải thực hiện những công việc đòi hỏi sự tỉnh táo ở mức độ cao cần phải lưu ý, bởi thuốc Loperamide® có thể gây nên tình trạng choáng váng, gây cảm giác buồn ngủ.

- Những trường hợp đang mắc phải những tình trạng như: sốt cao, đi đại tiện phân có màu bất thường, bị nhiễm bệnh HIV/ AIDS, bị nhiễm trùng dạ dày - đường ruột, bệnh gan/ thận, bệnh về đường ruột,....

Bảo quản thuốc Loperamide® như thế nào phù hợp?

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Loperamide® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, cần tránh để thuốc tại những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên để thuốc ở trong tủ lạnh hay trong tủ lạnh. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Loperamide® ở trên sản phẩm, hoặc tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ. Cần để thuốc xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Mọi người lưu ý không được tự ý vứt thuốc Loperamide® vào trong đường ống dẫn nước hoặc toilet khi chưa được cho phép. Cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng và không sử dụng nữa. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của những người đang công tác tại công ty xử lý nước thải hoặc các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn về phương pháp xử lý phù hợp.

Trên đây các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến mọi người những thông tin liên quan đến thuốc Loperamide®. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898