Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng thuốc Ticlopidine được chỉ định điều trị ra sao?

Cập nhật: 11/09/2019 10:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 1302 lượt xem

Thuốc Ticlopidine thường được chỉ định sử dụng nhằm  ngăn ngừa được tình trạng đột quỵ. Tuy nhiên, liều lượng và cách dùng thuốc của mỗi người là không giống nhau, vì vậy mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Thuốc Ticlopidine có tác dụng gì?

Ticlopidine là loại thuốc được chỉ định dùng nhằm ngăn ngừa được tình trạng đột quỵ đối với những người không được sử dụng Aspirin, hay những người đã từng dùng Aspirin nhưng không thể phát huy được tác dụng. Thuốc Ticlopidine cũng được chỉ định dùng với Aspirin đối với một số thủ thuật tim nhất định.

thuoc-ticlopidine-1
Thuốc Ticlopidine có tác dụng gì?

Thuốc Ticlopidine được hoạt động bằng cách ngăn không cho tiểu cầu kết tập với nhau, ngăn không cho chúng tạo thành được những cục máu đông gây hại. Đây là một loại thuốc chống kết tập tiểu cầu và có khả năng lưu thông máu tốt hơn trong cơ thể.

Liều dùng Ticlopidine được chỉ định như thế nào?

- Liều dùng thuốc Ticlopidine được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

  • Liều dùng dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 250mg và dùng 2 lần/ ngày.
  • Liều dùng Ticlopidine dành cho trẻ em: hiện nay liều lượng thuốc này dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hướng dẫn cụ thể có nên dùng thuốc cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Ticlopidine an toàn

Các bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Ticlopidine ở trên tờ hướng dẫn của sản phẩm trước khi sử dụng. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Mọi người có thể dùng thuốc cùng với thức ăn hoặc không cần thiết, dùng thuốc sau mỗi bữa ăn theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Thông thường liều dùng Ticlopidine sẽ được chỉ định dùng 2 lần/ ngày.

Thời gian dùng thuốc sẽ tùy thuộc vào từng trạng sức khỏe của mỗi người. Trường hợp các bạn đang dùng thuốc ngăn chặn cục máu đông sau khi được đặt stent, tốt nhất hãy dùng chung với Aspirin trong khoảng thời gian 30 ngày theo đúng chỉ định của bác sĩ.  

Mọi người hãy uống nước thường xuyên trong quá trình dùng thuốc Ticlopidine để phát huy được tác dụng. Hãy dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày để phát huy được tác dụng. Bên cạnh đó, mọi người không được dùng thuốc quá liều, sử dụng thuốc thường xuyên hay lâu hơn khi chưa được các bác sĩ cho phép. Điều quan trọng các bạn cần phải dùng thuốc ngay cả trong những trường hợp cảm thấy đã khỏe hơn. Khi ngừng dùng thuốc cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ticlopidine

Mọi người hãy nhờ đến sự trợ giúp của Y tế nếu như trong quá trình dùng thuốc Ticlopidine gặp phải những phản ứng dị ứng như: khó thở, nổi phát ban hoặc có thể bị sưng mặt/ lưỡi/ cổ họng.

thuoc-ticlopidine-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ticlopidine

Hãy ngừng dùng thuốc Ticlopidine và báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như:

  • Đau tức ngực, cảm giác nặng nề, gây cảm giác buồn nôn và ra nhiều mồ hôi, luôn có những cảm giác như đang mắc bệnh.
  • Đi đại tiện có màu bất thường hoặc có thể ra máu.
  • Một số trường hợp bị chảy nước mũi, chảy máu ở những vị trí khác không ngừng.
  • Hoặc có thể bị ho ra máu, hoặc nôn mửa giống như bã cà phê.
  • Đau nhức đầu đột ngột, nhất là một bên phần của cơ thể.
  • Làn da tái xanh, suy nhược cơ thể, đi tiểu nhiều hơn bình thường hoặc không có nhu cầu. Hoặc có thể dễ bị bầm tím và chảy máu.
  • Gây cảm giác buồn nôn, đau bụng, nước tiểu đậm màu, bị vàng da và chán ăn.
  •  Xuất hiện những dấu hiệu bị nhiễm trùng như: triệu chứng cúm, đau phần cổ họng, cơ thể ớn lạnh, đau miệng khó chịu.

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Ticlopidine bao gồm:

  • Bị ù tai.
  • Bị tiêu chảy.
  • Khó chịu ở dạ dày, nôn mửa và gây cảm giác buồn nôn khó chịu.
  • Hoa mắt, chóng mặt.
  • Ngứa hoặc có thể nổi phát ban.

Không phải ai trong thời gian dùng thuốc Ticlopidine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong thời gian dùng thuốc này nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Bên cạnh đó, mọi người cần phải lưu ý không được dùng Ticlopidine nếu như bị dị ứng. Hoặc những đối tượng đang mắc phải những bệnh lý về gan, những bệnh tình trạng chảy máu khác như: xuất huyết não, bị viêm loét dạ dày, bị rối loạn tế bào như: người bị giảm tiểu cầu, bị thiếu máu.

Tổng hợp những thông tin trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về thuốc Ticlopidine và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898