Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng Fucoidan điều trị bệnh như thế nào?

Cập nhật: 01/11/2019 16:17
Người đăng: Nguyễn Trang | 792 lượt xem

Thuốc Fucoidan có tác dụng gì? Trước khi sử dụng thuốc này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng cũng như cách sử dụng thuốc an toàn.

Thuốc Fucoidan có tác dụng gì?

Thuốc Fucoidan được chiết xuất từ rong biển có màu nâu và có tác dụng trong quá trình đốt chất lượng chất béo, làm loãng máu và tác động tích cực đối với hệ miễn dịch. Do đó, thuốc này có khả năng điều trị bệnh ung thư, tăng cường được sức đề kháng và hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường được khả năng chống lại oxy hóa nhằm làm giảm được những tác hại trong quá trình xạ trị và hóa trình. 

thuoc-fucoidan-1
Thuốc Fucoidan có tác dụng gì?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Fucoidan không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy tình trạng bệnh của mỗi người, khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng Fucoidan điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Fucoidan các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi bệnh nhân. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Fucoidan dành cho người lớn

- Liều tăng cường sức đề kháng đối với sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường quá trình chuyển hóa, chống lại tác động của tia phóng xạ, chống trầm cảm, bền cơ xương: chỉ định dùng 1 viên, uống 2 lần/ ngày.

- Liều dành cho người mắc bệnh cao huyết áp, hội chứng chuyển hóa, suy giáp, phòng ngừa đột quỵ, bệnh tim mạch, tăng lượng Triglyceride máu: sử dụng liều 2 viên và uống 2 lần/ ngày.

- Trường hợp mắc phải bệnh tiểu đường, bị hỏng sụn, bệnh thận, viêm gan C, bệnh tự miễn, cơn đột quỵ hoặc những bệnh nhân sau suy tim: liều dùng Fucoidan tương ứng 2 viên và uống 3 lần/ ngày.

- Người lớn mắc phải tình trạng ức sự phát triển, nâng cao hệ miễn dịch, giảm tác dụng hóa trị, phóng xạ, bệnh viêm màng não: bác sĩ chỉ định dùng 4 viên Fucoidan và uống 3 lần/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng Fucoidan dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Fucoidan dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để có thể biết được có nên sử dụng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách sử dụng Fucoidan an toàn

Mọi người hãy sử dụng thuốc Fucoidan theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu về cách sử dụng thuốc an toàn khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

thuoc-fucoidan-2
Hướng dẫn về cách sử dụng Fucoidan an toàn

Nếu như trong thời gian dùng thuốc Fucoidan tình trạng bệnh không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để trao đổi.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Fucoidan

Trong thời gian dùng thuốc Fucoidan điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

+ Xuất hiện những phản ứng dị ứng như bị sưng họng, mặt, thở nặng, nhịp tim đập bất thường hoặc xuất hiện tình trạng nổi ban đỏ trên bề mặt da. 

+ Hoặc có thể xuất hiện những triệu chứng về bệnh hạ huyết áp như: ngất xỉu, choáng váng và cơ thể bị bầm tím bất thường.

Không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Fucoidan cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ, nếu như xuất hiện những dấu hiệu bất thường khi sử dụng thuốc hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng Fucoidan

Trước khi sử dụng Fucoidan mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về một số vấn đề như sau:

+ Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Fucoidan hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác. 

+ Bạn đang sử dụng những loại thuốc khác trong đó gồm cả những thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

+ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Fucoidan đối với người cao tuổi.

+ Không được dùng Fucoidan đối với trẻ < 6 tuổi khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ/ dược sĩ.

+ Nếu như đang mắc phải bất kỳ tình trạng sức khỏe nào khi đó mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ để biết rõ.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản Fucoidan

Mọi người hãy bảo quản Fucoidan ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời và nơi ẩm ướt. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm. Mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Mọi người lưu ý không được vứt thuốc vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người đang làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể.

Những thông tin trên về thuốc Fucoidan do giảng viên các trường Cao đẳng Y Dược ở TPHCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898