Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng & Cách dùng thuốc Oralzin® điều trị bệnh

Cập nhật: 25/04/2019 15:35
Người đăng: Nguyễn Trang | 919 lượt xem

Thuốc Oralzin® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc được chỉ định để điều trị bệnh ra sao? Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Oralzin® có tác dụng như thế nào?

Oralzin® được biết đến là loại thuốc có tác dụng trong quá trình điều trị tình trạng tiêu chảy, bị suy giảm hệ miễn dịch, những trường hợp bị thiếu kẽm, bị rụng tóc hay có thể chỉ định nhằm duy trì vị giác.

thuoc-Oralzin-1
Oralzin® có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, liều lượng và cách dùng thuốc sao cho phù hợp mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng. Mỗi một bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng tương ứng một liều thuốc khác nhau.

Vậy, liều lượng Oralzin® điều trị bệnh như thế nào?

Oralzin® được chỉ định điều trị đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng liều dùng dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như đối tượng dùng thuốc. Theo đó, liều lượng Oralzin® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Oralzin® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 2 muỗng cafe thuốc, được chia đều 2 lần dùng/ngày.

- Liều lượng Oralzin® dành cho trẻ em: đối với trẻ < 10kg, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 1 - 2 muỗng cafe và chia đều cho 2 lần dùng/ ngày. Tuy nhiên, liều lượng thuốc dành cho trẻ < 10kg, bác sĩ sẽ chỉ định dùng 2 muỗng cafe và dùng 2 lần/ ngày.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Oralzin® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Oralzin® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc do các bác sĩ chỉ định. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về cách dùng thuốc. Đồng thời, thức ăn có khả năng làm chậm quá trình hấp thu kẽm, vì vậy tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc cách xa mỗi bữa ăn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mọi người không được tự ý dùng thuốc với liều nhiều hơn hay ít hơn, kéo dài thời gian dùng thuốc Oralzin® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Oralzin®

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Oralzin®

Trong thời gian dùng thuốc Oralzin® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

✓ Gây cảm giác buồn nôn;

✓ Nôn mửa, khó chịu;

✓ Bị lở loét dạ dày;

✓ Cảm giác có vị tanh;

✓ Đau nhức đầu, choáng vàng;

thuoc-Oralzin-2
Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Oralzin®

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Oralzin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Để tránh được tình trạng này tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn do các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Oralzin®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Oralzin® tốt nhất mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được nếu như:

✓ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Oralzin® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

✓ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú, hoặc thời gian tới có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết.

✓ Những trường hợp bị dị ứng với loại hóa chất, dược phẩm hay thuốc nhuộm.

✓ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Oralzin® đối với người lớn và trẻ em.

Tìm hiểu khả năng tương tác của thuốc Oralzin®

Oralzin® có thể làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang sử dụng, hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để tránh được tình trạng này tốt nhất mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc, gồm cả những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để các bác sĩ xem xét và chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp để điều trị bệnh.

Theo đánh giá chung cho thấy, thuốc Oralzin® có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

✓ Tetracycline;

✓ Fluoroquinolone;

✓ Loại thuốc bổ Canxi, sắt;

✓ Những hợp chất có chứa Phosphor;

Ngoài ra, Oralzin® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác, vì vậy tốt nhất mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc. Báo cáo rõ cho bác sĩ được biết, nếu như bạn đang mắc phải một số bệnh lý khác. Bởi đây cũng là vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Oralzin® điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Oralzin® hợp lý

Oralzin® phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, mọi người không nên để thuốc ở những vị trí có ánh mặt trời, những nơi ẩm ướt, vì nó có thể làm mất tác dụng của thuốc.

Trong những trường hợp muốn xử lý thuốc Oralzin®, hãy trao đổi với bác sĩ hay những người làm việc ở công ty xử lý nước thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Không được tự ý vứt thuốc Oralzin® xuống đường ống dẫn nước, hay vào toilet khi chưa được chỉ định, bởi có thể sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường.

Hy vọng với tất cả những thông tin chúng tôi vừa mới cung cấp trên đã giúp các bạn hiểu hơn về thuốc Oralzin®. Trên đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898