Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng & Cách dùng thuốc Ocufen® an toàn

Cập nhật: 27/04/2019 16:07
Người đăng: Nguyễn Trang | 1166 lượt xem

Ocufen® là thuốc gì? Liều lượng của thuốc điều trị bệnh như thế nào? Tốt nhất trước khi dùng thuốc mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ về các vấn đề trên.

Ocufen® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Ocufen® có chứa Flurbiprofen, đây là một loại thuốc kháng viêm không Steroid và có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm và hạ sốt. Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng nhằm ức chế co đồng tử trong khi mổ, chống viêm phần trước mắt trong quá trình phẫu thuật/ bắn tia laser trong trường hợp dùng Corticoid tại chỗ chỉ định.

thuoc-Ocufen-1
Ocufen® có tác dụng như thế nào?

Những tác dụng khác của thuốc Ocufen® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng dùng tương ứng.

Liều dùng thuốc Ocufen® điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc Ocufen® điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ sẽ thăm khám bệnh sức khỏe bệnh lý để chỉ định về liều lượng dùng thuốc tương ứng.

- Liều dùng thuốc Ocufen® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định nhỏ 1 giọt và dùng thuốc 2h trước khi tiến hành phẫu thuật.

- Liều lượng thuốc đối với trẻ em: liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc Ocufen®. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Ocufen® an toàn

Trước khi dùng thuốc Ocufen® trước khi sử dụng. Đồng thời, mọi người cần phải phải trao đổi cụ thể với bác sĩ/ dược sĩ trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Ocufen®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ocufen®

Trong thời gian dùng thuốc Ocufen® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

✓ Gây nên tình trạng đau và đỏ mắt;

✓ Bị thay về tầm nhìn;

✓ Gây cảm giác bị rát mắt, bị cay mắt và ngứa ngáy khó chịu;

Tuy nhiên, không phải ai khi dùng thuốc Ocufen® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định, trong những thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sẽ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Ocufen®

Trước khi dùng thuốc Ocufen® mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết, nếu như:

✓ Những đối tượng bị dị ứng với các thành phần của thuốc Ocufen® hay thành phần có trong những loại thuốc khác.

✓ Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai hoặc con bú,... cũng cần phải trao đổi với bác sĩ để biết được liều lượng thuốc dùng thuốc phù hợp.

✓ Những trường hợp bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất hay thuốc nhuộm hay có thể bất kỳ loại động/ thực vật khác.

✓ Ocufen® có thể gây cảm giác buồn ngủ, vì vậy mọi người cần phải thận trọng khi lái xe hay vận hành các thiết bị máy móc.

✓ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Ocufen® đối với trẻ em và người lớn.

✓ Không được dùng thuốc Ocufen® ở những vùng da bị tổn thương, nổi phát ban hay bị thương.   

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Ocufen®

Ocufen® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc có thể nghiêm trọng hơn làm gia tăng những tác dụng phụ. Để tránh được tình trạng này tốt nhất mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, gồm cả những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn/ thực phẩm chức năng,... để bác sĩ xem xét điều chỉnh về liều lượng. Không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-Ocufen-2
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Ocufen®

Không được dừng thuốc Ocufen® kèm với những loại thuốc khác trong thời gian kéo dài nếu như xuất hiện tình trạng chảy máu như: thuốc chống kết tập tiểu cầu, thuốc chống đông,...

Đặc biệt, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang gặp phải một trong những tình trạng sức khỏe như sau:

- Người bị viêm mô giác mạc do bị nhiễm Herpes Simplex.

- Bị rối loạn đông máu.

- Những trường hợp gặp phải những vấn đề về giác mạc.

- Người đã từng phẫu thuật mắt.

- Bị viêm khớp.

- Đối tượng mắc bệnh tiểu đường.

- Những người mắc phải hội chứng khô mắt.

- Những trường hợp bị dị ứng hay có thể bị hen suyễn trong quá trình sử dụng Aspirin hay dùng thuốc kháng viêm không Steroid.

Ngoài ra, thuốc Ocufen® có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm, các chất kích thích khác,... Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết được về khả năng tương tác của thuốc Ocufen®.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Ocufen® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, không nên để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Những điều sẽ làm thay đổi về thành phần của thuốc trong thời gian điều trị bệnh.

Hy vọng những thông tin cung cấp trên về thuốc Ocufen® sẽ giúp mọi người biết rõ hơn về thuốc và cách dùng an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898