Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều dùng thuốc Mucolator® điều trị bệnh phù hợp

Cập nhật: 15/03/2019 16:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 1227 lượt xem

Liều dùng thuốc Mucolator® điều trị bệnh như thế nào? Cách dùng thuốc điều trị bệnh như thế nào an toàn? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải cân nhắc kỹ những thông tin trên để điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Mucolator® có tác dụng như thế nào?

Mucolator® thường được các bác sĩ chỉ định dùng như thuốc giải độc cho chứng ngộ độc Paracetamol. Bên cạnh đó, thuốc cũng có khả năng điều trị tình trạng dịch đàm đối với những bệnh liên quan đến phổi như: viêm phế quản, viêm phổi, khí phế thủng hay bệnh hen phế quản. Mucolator® thuộc vào nhóm thuộc vào nhóm thuốc long đàm. Thuốc hoạt động bằng cách làm loãng chất nhầy và khiến chứng dễ di chuyển qua phổi hơn.

thuoc-mucolator-1
Thuốc Mucolator® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Mucolator® không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Mucolator® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Mucolator® đối với mỗi người là không giống nhau. Theo đó, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh, độ tuổi của mỗi người khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Mucolator® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Mucolator® dành cho người lớn

Đối với thuốc Mucolator® dạng hít

- Để làm mỏng hay để tan dịch nhầy ở bệnh phổi: bác sĩ sẽ chỉ định dùng 3 - 5 ml dung dịch 20% hay có thể dùng liều 6 - 10ml dung dịch 10%, dùng ở trong bình xịt 3 - 4 lần/ ngày. Những dung dịch 10% hay 20% được hít vào như một màn sương dày trong mặt nạ.

Sử dụng thuốc Mucolator® đối với xét nghiệm chẩn đoán bệnh phổi: chỉ định liều dùng tương ứng 1 - 2ml dung dịch 20% hay có thể dùng liều 2 - 4ml dung dịch 10% được hít. Bên cạnh đó, mọi người có thể đặt trực tiếp vào khí quản 2 - 3 lần trước khi tiến hành xét nghiệm.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Mucolator® dành cho trẻ em

+ Thuốc Mucolator® dạng hít

Để làm mỏng/ tan dịch nhầy bệnh phổi: bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc 3 - 5 ml dung dịch 20% hay có thể dùng liều 6 - 10ml dung dịch 10% và dùng 3 - 4 lần/ ngày. Những loại thuốc Mucolator® hít vào thông qua mặt nạ, ống ngậm/ phẫu thuật mở khí quản.

Dung dịch 10 - 20% sẽ được hít vào một màn sương dày trong một mặt nạ. Một số trường hợp khác sẽ dùng dung dịch 10 - 20% sẽ đặt trực tiếp vào bên trong khí quản.

+ Liều dùng để chẩn đoán bệnh về phổi: bác sĩ chỉ định dùng 1 - 2ml dung dịch 20% hay có thể dùng liều 2 - 4ml dung dịch 10% để hít hay có thể đặt trực tiếp vào khí quản từ 2 - 3 lần trước mỗi lần tiến hành xét nghiệm.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Mucolator® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Mucolator® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tuyệt đối không được dùng liều nhiều hơn, ít hơn hay kéo dài về thời gian dùng thuốc điều trị bệnh khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

thuoc-mucolator-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Mucolator® an toàn

Trong trường hợp dùng thuốc Mucolator® ở nhà, mọi người cần phải xác định đúng về lượng thuốc phù hợp. Sau khi đã sử dụng thuốc khi đó các bạn hãy cố gắng ho ra dịch nhầy. Trong trường hợp không được các bạn hãy sử dụng biện pháp hút dịch nhầy ra bên ngoài. Việc làm này nhằm ngăn dịch nhờn không còn hình thành bên trong phổi.

Trong thời gian dùng thuốc Mucolator® nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến liều lượng, cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết cách dùng thuốc tương ứng.

Tác dụng phục & Những lưu ý khi dùng thuốc Mucolator®

Tìm hiểu về tác dụng phụ khi dùng thuốc Mucolator®

Những tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc Mucolator® mọi người có thể gặp phải như: nôn mửa, cảm giác buồn nôn, gây viêm miệng, chảy nước mũi, gây cảm giác buồn ngủ, tức ngực hay có thể bị co thắt. Những tác dụng phụ khác đi kèm khi dùng thuốc Mucolator® như bị co thắt phế quản, bị viêm phế quản kết hợp hen phế quản.

Khi dùng thuốc Mucolator® hiếm khi gây nên tình trạng mẫn cảm. Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về việc bị mẫn cảm chưa được xác nhận bằng cách xét nghiệm. Tốt nhất hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về những sự mẫn cảm của thuốc.

Khi dùng thuốc Mucolator® có thể gây nên tình trạng ho ra máu, tuy nhiên cũng hiếm khi xảy ra và cũng chưa có mối quan hệ nào xác lập cụ thể về vấn đề này. Mucolator® cũng là một dạng chất độc trong trường hợp dùng quá liều.

Uống Mucolator® trong những trường hợp không cần thiết sẽ gây nên cảm giác buồn nôn hay gặp vấn đề về đường tiêu hóa. Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo chỉ định để tránh những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Mucolator® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Mucolator® mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi dùng thuốc Mucolator® cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

- Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Mucolator® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc đối với người lớn tuổi và trẻ em.

- Khi đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác hãy báo cáo cho các bác sĩ, để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Những thông tin trên về thuốc Mucolator® do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898