Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều dùng thuốc Ketoprofen điều trị như thế nào?

Cập nhật: 15/02/2019 16:38
Người đăng: Nguyễn Trang | 3585 lượt xem

Ketoprofen sẽ được các bác sĩ chỉ định để điều trị giảm đau trong những trường hợp khác nhau. Vậy, liều dùng thuốc Ketoprofen được chỉ định điều trị bệnh lý như thế nào?

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Ketoprofen

Ketoprofen sẽ được các bác sĩ chỉ định được chỉ định tình trạng giảm đau cho nhiều trường hợp khác nhau. Loại thuốc này có khả năng giảm đau, giảm sưng hay tình trạng cứng khớp do bị viêm. Ketoprofen được biết đến là một loại thuốc kháng viêm không Steroid và có khả năng ngăn cản cơ thể sản sinh những chất tự nhiên gây viêm. Theo đó, những tác dụng này có tác dụng giảm đau, sưng hay khi cơ thể bị sốt.

thuoc-Ketoprofen-1
Tìm hiểu tác dụng của thuốc Ketoprofen

Trong trường hợp mọi người dùng thuốc Ketoprofen điều trị những bệnh lý như: viêm khớp khi đó cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ về phương pháp điều trị. Theo đó, không được dùng những loại thuốc khác để điều trị đau. Bên cạnh đó, thuốc Ketoprofen có khả năng điều trị bệnh Gout cấp tính, tuy nhiên trước khi dùng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Ngoài những tác dụng trên thì thuốc Ketoprofen còn có khả năng điều trị những bệnh lý khác. Tuy nhiên, liều dùng cũng như cách dùng như thế nào mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ trước khi dùng.

Liều dùng thuốc Ketoprofen điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Ketoprofen điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Bởi tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó bác sĩ cân nhắc để điều trị phù hợp. Liều dùng thuốc Ketoprofen điều trị bệnh lý được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Ketoprofen đối với người lớn

- Người mắc bệnh viêm xương khớp: thuốc Ketoprofen dạng viên nang các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc với liều 75mg/ ngày và dùng 3 lần/ ngày. Hay một số trường hợp khác các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 50mg/ lần và dùng 4 lần/ ngày. Liều dùng tối đa được các bác sĩ chỉ định tối đa là 300mg/ ngày. Thuốc Ketoprofen dạng phóng thích kéo dài sẽ tương ứng với liều dùng 200mg và dùng 1 lần/ ngày.

- Đối tượng mắc bệnh viêm khớp dạng thấp:

+ Dạng viên nang: chỉ định dùng 75mg và dùng 3 lần/ ngày. Một số đối tượng khác các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 50mg, dùng 4 lần/ ngày. Liều dùng tối đa được các bác sĩ khuyến cáo là 30mg/ ngày.

+ Thuốc Ketoprofen dạng phóng thích kéo dài: khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định 200mg và dùng 1 lần/ ngày.

- Người mắc bệnh Gout cấp tính: thuốc Ketoprofen dạng viên nang được các bác sĩ chỉ định dùng liều 100mg và chỉ định dùng 1 lần/ ngày. Tiếp đến sẽ được dùng liều 50mg cho đến khi bệnh hết hẳn. Thông thường các bác sĩ kê đơn thuốc khoảng 2 - 3 ngày sử dụng.

- Trường hợp đau nhức: thuốc Ketoprofen dạng viên nang được chỉ định dùng 25 - 50mg. Theo đó, mọi người có thể chỉ định tăng liều dùng tối đa khoảng 75mg.

- Người bị sốt: dạng viên nang Ketoprofen được chỉ định dùng 12.5mg. Một số trường hợp cần phải uống liều bổ sung để hạ sốt. Liều dùng tối đa không được vượt quá 75mg.

- Đối tượng bị mắc bụng kinh: dạng thuốc Ketoprofen viên nang được chỉ định dùng 25 - 50mg nhằm giảm đau trong những trường hợp cần thiết. Liều dùng được chỉ định không được vượt quá 300mg/ ngày.

Liều dùng thuốc Ketoprofen đối với trẻ em như thế nào?

Liều dùng thuốc Ketoprofen hiện nay đối với mỗi người là không giống nhau. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cách dùng thuốc điều trị bệnh đối với trẻ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ketoprofen

Mọi người nên nhanh chóng đến bệnh viện ngay lập tức nếu gặp phải một trong những dị ứng như: bị nổi phát ban, khó thở hay có bị sưng ở mặt/ môi/ lưỡi/ họng.

thuoc-Ketoprofen-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ketoprofen

Mọi người nên quay lại gặp bác sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc gặp phải một số tác dụng phụ như:

- Đau ngực, bị suy nhược cơ thể, nói lắp hay có thể sẽ gặp phải những vấn đề về thị lực/ thăng bằng.

- Gặp phải tình trạng lẫn lộn và run rẩy.

- Đi đại tiện có phân màu đen bất thường, ho ra máu hay nôn mửa.

- Đi tiểu tiện ít hơn so với bình thường.

- Cảm giác buồn nôn, chán ăn hay sốt nhẹ.

- Nước tiểu tiện có màu sẫm và da bị vàng.

- Bị nổi phát ban đỏ, cơ thể dễ bị bầm tím và yêu cơ.

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Ketoprofen như:

+ Cảm giác khó chịu ở dạ dày, bị đau bụng, tiêu chảy hay có thể bị táo bón và đầy hơi.

+ Một số trường hợp bị khô miệng.

+ Đau nhức đầu, chóng mặt và rơi vào trạng thái căng thẳng.

+ Bị mở mắt.

+ Tăng thêm về quá trình tiết mồ hôi hay chảy nước mũi.

+ Bị mở mắt.

+ Một số đối tượng khi dùng thuốc có thể bị ù tai.

Nhưng không phải ai khi dùng thuốc Ketoprofen cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Lời khuyên: Mọi người hãy bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là hợp lý nhất. Tuy nhiên, cần phải lưu ý không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay có ánh nắng mặt trời bởi khi đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898