Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Kinh nghiệm chữa méo đầu sơ sinh dành cho các mẹ

Cập nhật: 09/03/2019 09:49
Người đăng: Nguyễn Trang | 4152 lượt xem

Trẻ sơ sinh bị méo đầu có nguy hiểm hay không? Đâu là giải pháp để khắc phục được trường hợp này. Những băn khoăn liên quan đến việc méo đầu ở trẻ sơ sinh được nhiều mẹ quan tâm đến. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Trường hợp trẻ sơ sinh bị méo đầu có ảnh hưởng gì hay không?

Thông thường khi trẻ mới sinh sẽ có dạng đầu thon, méo mó không bình thường hay bị dẹt, đây là những trình trạng chung khi trẻ bị méo đầu sau sinh. Tùy vào từng đối tượng trẻ có thể bị méo bên trái/phải hay ở đằng sau đầu.

Kinh nghiệm chữa méo đầu sơ sinh dành cho các mẹ 1
Trường hợp trẻ sơ sinh bị méo đầu có ảnh hưởng gì hay không?

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị méo đầu chủ yếu xuất phát do tư thế nằm của trẻ một bên trong thời gian lâu. Vì vậy, hộp sọ của trẻ khi mới sinh khá yếu ớt. Khi chịu sự tác động ở một bên vị trí quá lâu sẽ khiến đầu dễ bị méo một bên.

Khi thấy trẻ gặp phải trường hợp này các bậc phụ huynh thường lo lắng không biết có ảnh hưởng gì đến sự phát triển trí não hay thể chất của trẻ về sau hay không. Xin thưa với các mẹ trường hợp méo đầu ở trẻ không làm ảnh hưởng đến sự phát triển nhưng sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của trẻ về sau. Vì vậy, khi trẻ gặp phải những vấn đề trên các mẹ nên sớm tìm những giải pháp để khắc phục, tránh gây mất tính thẩm mỹ đối với trẻ về sau.

Kinh nghiệm chữa méo đầu sơ sinh dành cho các mẹ

Trường hợp trẻ sơ sinh bị méo đầu các mẹ nên áp dụng một số phương pháp điều trị phù hợp dưới đây:

Nên cho trẻ nằm đúng tư thế và phù hợp nhất

Việc cho trẻ sơ sinh nằm đúng tư thế và nằm ngửa sẽ là cách an toàn nhất tránh được tình trạng méo đầu ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiêm, trong lúc cho trẻ nằm các mẹ thường xuyên đổi thế nằm nhằm mục đích tránh được áp lực ở vùng đầu. Khi đầu phát triển không cần đối sẽ gây nên tình trạng méo đầu ở trẻ.

Thay đổi cho trẻ về môi trường ngủ

Thay đổi môi trường của của trẻ không phải bằng cách hôm nay cho trẻ ngủ ở phòng này, ngày mai qua ở phòng khác. Thực chất thay đổi phòng ngủ của trẻ bằng cách lựa chọn những đồ vật khác nhau để tráng trí, rèm cửa hay những vật khác nhau nhằm tác động đến sự kích thích tính tò mò của trẻ. Đây sẽ là giải pháp hay giúp trẻ tự động thay đổi được tư thế nằm, đặc biệt ngăn ngừa được tình trạng méo đầu rất hiệu quả.

Kinh nghiệm chữa méo đầu sơ sinh dành cho các mẹ 2
Thay đổi cho trẻ về môi trường ngủ

Nên cho trẻ được nằm sấp

Đây là một trong những giải pháp dân gian được nhằm cải thiện được tình trạng méo đầu ở trẻ nhỏ. Nhưng cần phải lưu ý cho trẻ nằm sấp trên về mặt phẳng và chỉ cho trẻ nằm khoảng tầm 15 phút/ngày.

Việc áp dụng cách nhằm sấp đối với trẻ trong một thời gian cố định sẽ giúp trẻ phát triển về cơ bắp và chắc cơ hơn. Đặc biệt tư thế nằm sấp giúp giảm được tình trạng va chạm của đầy và bề mặt nên sẽ giảm thiểu được tình trạng méo đầu ở trẻ. Tuy nhiên, khi cho trẻ nằm các mẹ cũng cần phải lưu ý tránh để trẻ bị ngột thở, sẽ gây ra một số biến chứng xấu ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau.

Bên cạnh những giải pháp đơn giản trên các mẹ nên đư trẻ đi thăm khám định kỳ để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Đồng thời, sớm phát hiện những dị tật hay những vấn đề khác ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe sẽ có giải pháp điều trị phù hợp.

Tình trạng méo đầu ở trẻ sơ sinh sẽ tự động cải thiện khi trẻ ở thời kỳ 6 tháng tuổi. Vì vậy, các mẹ không nên quá lo lắng, sợ sệt hãy để tâm lý thoải mái nhất để chăm sóc cho trẻ. Bên cạnh đó, cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng đầy đủ và chế độ nghỉ ngơi thoải mái để đảm bảo cho trẻ cho một sức đề kháng tốt tạo đà cho sựu phát triển cả về thể chất và trí não.

Chăm sóc trẻ trong những thời kỳ đầu rất quan trọng, bởi nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ trong những bước về sau. Bên cạnh việc thận trọng tránh cho trẻ không bị méo đầu, các mẹ cần thường xuyên tắm nắng cho trẻ để đảm bảo cơ thể cung cấp đủ lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể, nên tắm nắng vào đầu buổi sáng sẽ tốt nhất. Trong 6 tháng đầu tiên hãy cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, nhằm đảm bảo giúp trẻ có một hệ miễn dịch khỏe và tốt cho hệ tiêu hóa. Chú ý đến những khoảng thời gian tiêm phòng cho trẻ theo thời kỳ để phòng được một số căn bệnh,... Tùy theo từng thời kỳ các mẹ hãy tìm hiểu cà áp dụng được phương pháp chăm sóc trẻ sao cho phù hợp.

Tổng hợp tất cả những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đã giúp mọi người biết được những giải pháp điều trị tình trạng méo đầu ở trẻ. Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo chung, vì vậy các mẹ có thể xin thêm lời khuyên của các bác sĩ về cách điều trị phù hợp. Ngoài ra, khi có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe của trẻ các mẹ nên đưa trẻ đến những trung tâm Y tế hay bệnh viện gần nhất để được thăm khám cụ thể.

Khoa Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898