Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều lượng dùng thuốc Mizollen® an toàn

Cập nhật: 18/04/2019 15:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 959 lượt xem

Thuốc Mizollen® có tác dụng điều trị bệnh như thế nào? Liều lượng thuốc được chỉ định ra sao? Tốt nhất mọi người nên cân nhắc những thông tin liên quan trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Thuốc Mizollen® có tác dụng như thế nào?

Mizollen® là loại thuốc được chỉ định để điều trị tình trạng dị ứng. Mizollen® thuộc vào nhóm thuốc kháng Histamine. Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng nhằm điều trị bệnh sốt cỏ khô, những phản ứng dị ứng đối với mũi và mắt, nổi phát ban,...

thuoc-Mizollen-1
Thuốc Mizollen® có tác dụng như thế nào?

Theo các một số giảng viên Khoa Cao đẳng Dược HCM và một số bác sĩ/ dược sĩ có chia sẻ về những tác dụng tiêu biểu của thuốc Mizollen® cụ thể như sau:

❐ Thuốc Mizollen® có khả năng làm giảm tình trạng khô miệng như: hắt hơi, ngứa/ đỏ mắt, chảy nước mũi hay ngứa ngáy khó chịu,...

❐ Giảm những triệu chứng của tình trạng phản ứng dị ứng khác như kích ứng mũi và ở phần mắt.

❐ Giảm thiểu được những tình trạng bị sưng và ngứa ngáy.

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Mizollen® không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc. Nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý, cơ địa của mỗi bệnh nhân để các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ dược sĩ về liều dùng.

Liều lượng & Cách dùng thuốc Mizollen® an toàn

Liều lượng thuốc Mizollen® điều trị bệnh

Tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ưng. Theo đó, liều dùng thuốc Mizollen® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Mizollen® dành cho người lớn: những trường hợp mắc phải tình trạng dị ứng, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc với liều lượng 10mg/ ngày.

- Liều dùng thuốc Mizollen® dành cho trẻ em: tùy vào từng đối tượng khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng dành cho trẻ từ 12 tuổi trở lên, sẽ được chỉ định dùng 10mg/ ngày.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Mizollen®

Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn sẽ được chỉ định dùng 1 viên thuốc/ ngày/ lần. Mục đích nhằm làm giảm được những triệu chứng của tình trạng dị ứng. Bên cạnh đó, mọi người hãy tiếp tục dùng 1 viên/ ngày để có thể giảm thiểu được những triệu chứng khi tiếp xúc với chất kích thích. Mọi người nên nuốt nguyên viên thuốc Mizollen®, tuyệt đối không được bẻ, nhai cả viên thuốc hay nghiền nát. Thuốc có thể dùng chung hay không dùng chung với thức ăn.

Bên cạnh đó, mọi người nên dùng thuốc Mizollen® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, đọc kỹ những thông tin về cách dùng thuốc phù hợp ở trên nhãn thuốc. Mọi người cần phải lưu ý không được dùng thuốc quá liều, kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Có thể dùng thuốc Mizollen® kèm hoặc không kèm với thức ăn. Tuy nhiên, khuyến cáo mọi người nên dùng thuốc cùng với thức ăn để giảm thiểu được tình trạng kích ứng dạ dày. Uống thuốc Mizollen® kèm với một ly nước đầy.

Trong quá trình dùng thuốc Mizollen® điều trị bệnh nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết. Không được tự ý ngưng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Mizollen®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Mizollen®

Trong thời gian dùng thuốc Mizollen® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

❐ Một số trường hợp gặp phải tình trạng tiêu chảy.

❐ Bị khô miệng.

❐ Đau nhức bụng, khó tiêu.

❐ Cơ thể bị choáng váng, khó chịu.

❐ Ăn nhiều hơn bình thường và tăng cân bất thường.

❐ Tạo cảm giác buồn ngủ,

thuoc-Mizollen-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Mizollen®

Bên cạnh đó, khi dùng thuốc Mizollen® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng, gồm có:

❐ Tạo cảm lo lắng;

❐ Huyết áp thấp.

❐ Nhịp tim đập bất thường.

❐ Cảm giác hồi hộp.

❐ Đau cơ xương khớp.

Ngoài ra, một số tác dụng phụ rất hiếm khi xảy ra khi dùng thuốc có thể gặp phải như: phản ứng dị ứng với thuốc, sưng phù mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng, gây cảm giác choáng váng, bị nổi phát ban và ngứa ngáy khó chịu,... Một số số trường hợp mệt mỏi như muốn ngất xỉu.

Nhưng trong thời gian dùng thuốc Mizollen® không phải đối tượng nào cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng. Bên cạnh đó, mọi người cần phải dùng trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nếu gặp những vấn đề bất thường đối với sức khỏe.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Mizollen®

Trước khi dùng thuốc Mizollen® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

❐ Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Mizollen® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

❐ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hay những người đối tượng có ý định mang thai.

❐ Những đối tượng đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

❐ Những người bị suy giảm về chức năng của gan, bệnh tim mạch, mắc phải bệnh tiền sử về bệnh nhịp tim, tim đập bất thường,... trước khi dùng thuốc cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

❐ Mọi người nên thận trọng hơn khi dùng thuốc Mizollen® đối với người lớn và trẻ nhỏ.

Hy vọng với tất cả những thông tin chúng tôi cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Mizollen® và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng thuốc điều trị bệnh.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898