Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Glucobay®

Cập nhật: 10/01/2019 14:57
Người đăng: Nguyễn Trang | 2348 lượt xem

Liều dùng của thuốc Glucobay® như thế nào? Câu hỏi này được nhiều người đặt ra trước khi dùng loại thuốc này. Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Glucobay® như thế nào?

Glucobay® được sử dụng điều trị riêng lẻ hay có thể tiến hành phối hợp với những loại thuốc trị tiểu đường khác nhằm điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị cần phải áp dụng chế độ ăn uống; luyện tập hợp lý để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Glucobay® 1
Tác dụng của thuốc Glucobay® như thế nào?

Loại thuốc này có khả năng ức chế enzyme Glucosidase; hoạt động bằng cách ngăn cản enzyme chuyển đổi Carbohydrate trong thức ăn thành Glucose, đặc biệt làm giảm được lượng đường trong máu hiệu quả. Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Theo đó, trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ cân nhắc về liều dùng cũng như cách dùng đối với từng bệnh nhân.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Glucobay® an toàn

Liều lượng thuốc Glucobay® như thế nào?

Liều dùng thuốc Glucobay® dành cho mỗi người là không giống nhau, tùy vào tình trạng bệnh và đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Glucobay® được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Glucobay® dành cho người lớn

Những người bị tiểu đường tuýp 2: bác sĩ chỉ định liều dùng khởi đầu với liều lượng 25mg. Ngoài ra, các bác sĩ có thể chỉ định tăng liều thuốc lên khoảng 50 - 100mg. Thời gian dùng thuốc trong vòng khoảng 4 - 8 tuần chỉ cần dựa vào nồng độ Glucose.

Liều dùng thuốc Glucobay® tối đa được các bác sĩ chỉ định đối với những người < 60kg là 50mg. Đối với những người > 60kg khi đó bác sĩ chỉ định liều 100mg thuốc.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Glucobay® đối với trẻ em

Hiện nay liều dùng thuốc Glucobay® dành cho trẻ < 18 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng loại thuốc này. Bởi vậy, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc Glucobay®.

Dùng thuốc Glucobay® như thế nào?

Trong quá trình dùng thuốc Glucobay® mọi người không được nhai; bẻ hay nghiền viên thuốc. Tốt nhất mọi người nên nuốt nguyên viên thuốc. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan gì đến liều dùng cũng như cách dùng khi đó mọi người cần phải quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Trong những trường hợp dùng thuốc Glucobay® quá liều khi đó mọi người nên nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám. Khi đi nhớ liệt kê tất cả những loại thuốc các bạn đang dùng như: thảo dược; thực phẩm chức năng; Vitamin/ khoáng chất hay thuốc được kê đơn,... để bác sĩ xem xét.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Glucobay® 2
Dùng thuốc Glucobay® như thế nào?

Trong những trường hợp quên dùng thuốc Glucobay® một liều, khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu cận kề với liều dùng tiếp theo khi đó mọi người hãy bỏ qua và dùng liều mới theo kế hoạch; tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều thuốc.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Glucobay®

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Glucobay®

Trong quá trình dùng thuốc Glucobay® điều trị bệnh có thể xảy ra một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Xuất hiện những dấu hiệu của phản ứng như: khó thở; nổi mẫn hay có thể bị sưng môi/ mặt/ lưỡi/ họng,...
  • Bị nổi mẩn ngứa nhiều.
  • Bị đau dạ dày.
  • Một số trường hợp bị táo bón nặng.
  • Gặp phải tình trạng tiêu chảy ra nước hoặc nặng hơn là máu.
  • Cơ thể dễ bị bầm tím bất thường.
  • Xuất huyết ở mức độ nặng.
  • Bị xuất hiện những đốm tím hay xuất hiện những mẩn đỏ ở dưới da.
  • Đau bụng trên, mất vị giác hay buồn nôn.
  • Nước tiểu có màu sẫm hơn so với bình thường.
  • Một số trường hợp bị vàng da hay vàng mắt.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Glucobay® cũng gặp phải những tác dụng phụ liệt kê trên. Mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tuyệt đối không được tự ý ngừng sử dụng thuốc hay tăng/ giảm liều dùng khi chưa được chỉ định.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Glucobay®

Trước khi dùng thuốc Glucobay® mọi người cần phải cân nhắc kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

+ Hãy nói rõ cho các bạn được biết nếu đang trong thời gian mang thai/ cho con bú.

+ Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Glucobay® hay những thành phần của những loại thuốc khác.

+ Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu bạn gặp phải những vấn đề về tình trạng sức khỏe như: mắc những bệnh về dạ dày hay đường ruột, xét nghiệm những dấu hiệu bất thường ở gan nhưng không rõ nguyên nhân hay gặp những vấn đề về thận.

+ Trường hợp bị dị ứng với những với những loại thực phẩm, hay những loại động vật khác,...

Glucobay® cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, vì vậy trước khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh tốt nhất mọi người hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết những loại thuốc đang dùng. Trong những trường hợp này các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh về liều dùng.

Chắc hẳn những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được về tác dụng cũng như liều dùng của thuốc Glucobay®. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898