Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Celestamine an toàn

Cập nhật: 22/11/2018 00:03
Người đăng: Nguyễn Trang | 1761 lượt xem

Celestamine chỉ định điều trị bệnh lý gì? Tác dụng của thuốc Celestamine như thế nào? Trước khi có ý định sử dụng loại thuốc này mọi người cần phải tìm hiểu kỹ thông tin.

Tác dụng thuốc Celestamine như thế nào?

Celestamine thường được các bác sĩ/ dược sĩ sử dụng chỉ định để điều trị những vấn đề sức khỏe liên quan đến những vấn đề hô hấp, bệnh da liễu hay những phản ứng trên da.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Celestamine an toàn 1
Tác dụng thuốc Celestamine như thế nào?

Để sử dụng thuốc an toàn mọi người cần phải uống thuốc kèm với thức ăn, uống sau mỗi bữa ăn/ trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó trước khi sử dụng thuốc an toàn mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc.

Hướng dẫn về liều của thuốc Celestamine

- Liều dùng tương ứng thuốc đối với người lớn và trẻ có độ tuổi > 12 tuổi: các bạn sẽ dùng 1 - 2 viên nén hoặc dùng 1 - 2 ống siro, dùng 4 lần/ ngày. Theo đó, liều dùng tối đa của thuốc là 8 viên nén/ 8 ống siro/ ngày.

- Liều dùng thuốc đối với trẻ nhỏ từ 6 - 12 tuổi sẽ dùng viên nén/ nửa ống siro 3 lần/ ngày và liều tối đa sẽ là 4 viên nén/ 4 ống siro/ ngày. Tuy nhiên, đối với trẻ tử 2 - 6 tuổi sẽ dùng ¼ hay có thể đến ½ ống siro và dùng 3 lần/ngày và liều tối đa là 2 ống siro/ ngày.

Tác dụng phụ không như mong muốn khi dùng thuốc Celestamine

Trong thời gian sử dụng thuốc Celestamine có thể gây ra một số tác dụng phụ không như mong muốn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như sau:

Một số loại thuốc hay thuốc Celestamine sẽ có thể gây ra những tác dụng không như mong muốn đối với sức khỏe. Theo như thông tin của các bác sĩ/ dược sĩ cho biết những tác dụng phụ của thuốc hiếm khi xảy ra và không cần phải mất thời gian để điều trị. Tuy nhiên, trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ.

Trong thời gian sử dụng thuốc Celestamine có thể gây ra một số tác dụng phụ như sau:

+ Tầm mắt nhìn mờ hẳn, tức ngực khó thở, đau dạ dày, phân đi có màu, gặp phải những vấn đề khi đi tiểu. Bên cạnh đó, có thể làm tăng huyết áp, gây cảm giác đau đầu, nổi mụn hay có thể thể bị khô da.

+ Phản ứng dị ứng da ở mức độ nghiêm trọng, phát ban, nổi mề đay, sưng họng, phần môi; lưỡi/ mắt bị sưng.

Trong thời gian sử dụng thuốc không phải đối tượng nào cũng gặp phải những tác dụng phụ không tốt ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Theo đó, tốt nhất khi dùng thuốc có những dấu hiệu bất thường mọi người nên quay lai gặp bác sĩ/ dược sĩ để xem xét và thăm khám kỹ lưỡng.

* Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Celestamine

Để sử dụng thuốc an toàn tốt nhất trước khi dùng thuốc Celestamine mọi người nên lưu ý một số vấn đề như sau:

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Celestamine an toàn 2
Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Celestamine

- Cần nói cho các bác sĩ được biết nếu các bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc.

- Dị ứng với bất kỳ loại thuốc, thực phẩm, chất bảo quản hay thuốc nhuộm.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc đối với người lớn và trẻ nhỏ.

- Đặc biệt, phụ nữ trong thời gian cho con bú hay đang mang thai cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ được biết rõ.

- Trước khi dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

- Không được dùng thuốc Celestamine trong trường hợp các bạn bị nhiễm nấm.

Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuyệt đối không được để thuốc ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Bởi sẽ làm mất tác dụng của thuốc trong thời gian sử dụng và điều trị bệnh không được dứt điểm. Trong những trường hợp muốn xử lý thuốc cần phải khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý nước thải để có phương pháp xử lý phù hợp. Điều này nhằm tránh tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết rõ hơn về thuốc Celestamine và liều dùng tương ứng đối với từng đối tượng. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ/ dược sĩ nhằm sớm điều trị dứt điểm bệnh và không gây ra những biến chứng.

Khoa Cao đẳng Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898