Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pylobact® điều trị bệnh

Cập nhật: 30/05/2019 16:32
Người đăng: Nguyễn Trang | 1245 lượt xem

Thuốc Pylobact® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Pylobact® có tác dụng như thế nào?

Pylobact® là loại thuốc được chỉ định điều trị tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng da, nhiễm trùng phổi, nhiễm trùng ký sinh trùng,... hay những tình trạng nhiễm trùng khác.

thuoc-Pylobact-1
Thuốc Pylobact® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Pylobact® được xếp vào nhóm có chứa Clarithromycin, Omeprazole và Tinidazole. Theo đó, thuốc có tác dụng diệt khuẩn, giảm tiết axit dạ dày, ức chế tổng hợp lượng protein ở các loại vi khuẩn, nhằm ngăn chặn được quá trình phát triển của các loại vi khuẩn.

Liều dùng thuốc Pylobact® điều trị bệnh như thế nào?

Trước khi dùng thuốc Pylobact® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

- Liều dùng thuốc Pylobact® dành cho người lớn:

Đối với thuốc Pylobact® sẽ được chỉ định dùng đối với những bệnh nhân được các bác sĩ kê đơn. Liều dùng chi tiết sẽ được chỉ định dựa theo lâm sàng cho các bác sĩ chỉ định cụ thể.

- Liều dùng Pylobact® dành cho trẻ em:

Liều dùng thuốc Pylobact® dành cho trẻ em hiện nay chưa được nghiên cứu về mức độ an toàn. Vì vậy, cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng, cách dùng thuốc an toàn đối với trẻ.

Dùng thuốc Pylobact® như thế nào?

Mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng thuốc điều trị bệnh. Ngoài ra, mọi người nên tham khảo thêm thêm về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm.

thuoc-Pylobact-2
Dùng thuốc Pylobact® như thế nào?

Trong những trường hợp dùng thuốc quá liều, mọi người nên nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Đồng thời, cần phải mang theo tất cả những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và những loại thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét.

Trong những trường hợp quên dùng thuốc Pylobact® một liều mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu quá cận kề với liều dùng thuốc tiếp theo, hãy bỏ qua và dùng liều thuốc mới theo đúng chỉ định. Lưu ý, không được sử dụng gấp đôi liều dùng.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Pylobact®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Pylobact®

Trong thời gian dùng thuốc Pylobact® mọi người sẽ có thể gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị tưa lưỡi;
  • Xuất hiện những cơn sốt bất chợt;
  • Luôn cảm nhận có vị kim loại khó chịu ở trong miệng luôn khó chịu;
  • Gây cảm giác choáng váng, chóng mặt.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa;

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Pylobact® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tùy vào từng cơ địa của mỗi người sẽ xuất hiện những tác dụng phụ tương ứng. Tốt nhất khi gặp phải những triệu chứng bệnh bất thường, mọi người nên quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Pylobact® điều trị bệnh

Trước khi sử dụng thuốc Pylobact® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sẽ về tất cả những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả những loại Vitamin / khoáng chất/ thực phẩm chức năng, thảo dược,... Bởi những yếu tố này cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Ngoài ra, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết về một số vấn đề như sau:

+ Bạn đang trong thời gian dùng các loại thuốc kháng virus, hay vừa mới tiêm ngừa vắc - xin sống;

+ Phụ nữ đang trong giai đoạn 3 tháng giữa hoặc 3 tháng cuối thai kỳ.

+ Trường hợp đáng sử dụng thuốc chống đông máu như: Warfarin.

Trong quá trình sử dụng thuốc Pylobact® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như:

- Không được uống chung thuốc Pylobact® với các loại đồ uống có cồn.

- Tuyệt đối không được nghiền nát thuốc hay nhai khi dùng thuốc.

Khả năng tương tác của thuốc Pylobact®

Pylobact® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm có thể tránh được tình trạng tương tác này tốt nhất mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ các loại thuốc đang dùng gồm: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Đặc biệt, mọi người không được tự ý dùng thuốc Pylobact®, hay tăng liều lượng hoặc giảm khi chưa được các bác sĩ cho phép. Loại thuốc này có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, rượu/ thuốc lá,... Vì vậy, cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Nếu như bạn đang mắc phải tình trạng sức khỏe hiện tại hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ, nhằm chỉ định và kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Bởi một số bệnh lý sẽ ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc .

Lưu ý: Mọi người nên bảo quản thuốc Pylobact® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Những thông tin chúng tôi cung cấp liên quan đến thuốc Pylobact®, nhưng đây chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ về liều lượng và cách dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Khoa Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898