Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Penostop® điều trị bệnh

Cập nhật: 15/05/2019 15:53
Người đăng: Nguyễn Trang | 906 lượt xem

Penostop® loại thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc được các bác sĩ chỉ định như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan liều lượng, cách dùng thuốc, mọi người cùng tham khảo.

Thuốc Penostop® có tác dụng như thế nào?

Penostop® là thuốc có chứa Flurbiprofen là loại thuốc có khả năng kháng viêm không Steroid. Thuốc có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm và hạ sốt. Thông thường, thuốc Penostop® thường được chỉ định giảm đau, chống viêm đối với viêm khớp do thoái hóa, viêm bao gân, viêm quanh khớp vai, đau nhức cơ, viêm mỏm trên lồi cầu xương cánh tay, đau và sưng do chấn thương.

thuoc-Penostop-1
Thuốc Penostop® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Penostop® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh lý và độ tuổi các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng thuốc Penostop® điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc Penostop® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, trước khi dùng thuốc bác sĩ thăm khám sức khỏe bệnh lý, tùy vào độ tuổi để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

- Liều dùng thuốc Penostop® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dán một miếng vào vị trí bị đau. Dùng thuốc 2 lần/ ngày để điều trị bệnh.

- Liều lượng thuốc Penostop® dành cho trẻ em: liều dùng thuốc hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn về quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ để biết được nên dùng thuốc dành cho trẻ hay không?

Hướng dẫn cách dùng thuốc Penostop® điều trị bệnh

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Penostop® trước khi sử dụng. Đồng thời, trao đổi rõ hơn với các bác sĩ/ dược sĩ nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì trong thời gian dùng thuốc. Tốt nhất bạn hãy lau khô mồ hôi trước mỗi lần sử dụng thuốc.

Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hay xuất hiện những triệu chứng bệnh mới hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Penostop®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Penostop®

Trong thời gian dùng thuốc Penostop® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Nổi phát ban;
  • Hen suyễn;
  • Bị nổi ban đỏ;
  • Ngứa ngáy khó chịu;
  • Đau tức ngực, thở ngắn, bị khàn giọng và có thể sẽ thay đổi về tầm nhìn;
  • Bị viêm da ở vị trí tiếp xúc;
  • Đi đại tiện có màu bất thường;
  • Tăng cân bất thường hay cơ thể có thể bị sưng phù;
  • Hoa mắt, chóng mặt;
  • Cảm giác buồn nôn, nôn mửa;
  • Bị vàng da hay vàng mắt;
  • Chóng mặt và có cảm giác lo lắng;
  • Nổi sốt, bị viêm họng và đau nhức đầu;
  • Bị khô miệng;
  • Bị đau rát, chảy máu khi đi tiểu tiện.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Penostop® không phải đối tượng nào cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, đồng thời tham khảo kỹ mọi thông tin với bác sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Penostop®

Trước khi dùng thuốc Penostop® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

thuoc-Penostop-2
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Penostop®
  • Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú, hay những trường hợp có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo với bác sĩ.
  • Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Penostop®, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Thuốc Penostop® có khả năng gây buồn ngủ, vì vậy khi sử dụng thuốc mọi người cần hết sức thận trọng không được vận hành máy móc, lái xe,...
  • Bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ loại động vật nào khác.
  • Mọi người nên thận trọng hơn khi dùng thuốc Penostop® đối với người lớn và trẻ nhỏ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Penostop®

Penostop® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hay có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này, tốt nhất mọi người hãy liệt kê danh sách những loại thuốc đang dùng bao gồm: thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... khi đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Ngoài ra, mọi người không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc, ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ cho phép. Thuốc Penostop® có khả năng tương tác với Propranolol, do đó mọi người cần phải lưu ý về vấn đề này.

Penostop® cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn, thuốc lá khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi trước với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về cách dùng thuốc an toàn. Lưu ý, trong thời gian uống thuốc Penostop® không nên uống rượu, bởi có nguy cơ làm tăng xuất huyết tiêu hóa.

Hãy báo cáo với bác sĩ được biết nếu bạn đang mắc phải những bệnh lý về sức khỏe như:

  • Mắc phải bệnh hen suyễn;
  • Bị phù mặt/ ngứa sau khi sử dụng thuốc Aspirin, những loại thuốc kháng viêm không Steroid.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Penostop® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không được để thuốc ở những vị trí có ánh nắng mặt trời, nơi ẩm ướt bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Những thông tin vừa cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết rõ hơn về thuốc Penostop® và liều lượng thuốc dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và thay thế tất cả những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898