Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Nevramin® an toàn

Cập nhật: 27/03/2019 17:04
Người đăng: Nguyễn Trang | 1626 lượt xem

Nevramin® được chỉ định điều trị tình trạng đau dây thần kinh. Tuy nhiên, liều dùng thuốc điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Nevramin® có tác dụng như thế nào?

Nevramin® là thuốc được chỉ định điều trị bệnh đau dây thần kinh như: viêm tủy, nóng rát, bị đau cơ, rối loạn thần kinh đái tháo đường, bệnh zona, viêm thần kinh độc, thấp khớp mãn tính hay những bệnh khác về thiếu máu.

thuoc-nevramin-1
Nevramin® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, Nevramin® còn có những tác dụng điều trị khác không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào sức khỏe, bệnh lý của mỗi người các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Nevramin®

Liều dùng thuốc Nevramin® đối với mỗi người là không giống nhau. Vì vậy, trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể về tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào đối tượng dùng thuốc để chỉ định liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng Nevramin® được chỉ định như sau:

- Liều dùng Nevramin® dành cho người lớn: Nevramin® được biết đến là một loại thực phẩm chức năng, vì vậy được chỉ định dùng 1 viên/ ngày.

- Hướng dẫn liều dùng Nevramin® cho trẻ em: liều dùng thuốc Nevramin® dành cho trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Nevramin® đối với trẻ.

Dùng thuốc Nevramin® như thế nào?

Tốt nhất mọi người cần phải dùng thuốc Nevramin® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, kiểm tra thêm thông tin trên nhãn thuốc nhằm xác định rõ về liều dùng, cách dùng thuốc tương ứng. Mọi người lưu ý không nên dùng thuốc Nevramin® với liều nhiều/ ít hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Mọi người có thể uống Nevramin® kèm/ không kèm với thức ăn. Tuy nhiên, khuyến cáo mọi người nên dùng thuốc kèm với thức ăn nhằm giảm thiểu được tình trạng kích ứng dạ dày. Ngoài ra, mọi người cần phải uống thuốc Nevramin® cùng với một ly nước đầy. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan, hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Nevramin®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nevramin®

Khi dùng thuốc Nevramin® điều trị bệnh có thể gặp phải những tác dụng phụ như: tạo cảm giác chán ăn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khó chịu ở vùng bụng hay có thể bị chướng bụng. Những tác dụng khác đi kèm khi dùng thuốc Nevramin® như bị khô miệng, đau dạ dày hay có thể bị viêm ruột. Đồng thời, khi dùng thuốc Nevramin® có thể gây nên những tác dụng phụ như:

- Xuất hiện những phản ứng dị ứng như: nổi mày đay, tuy nhiên tình trạng này hiếm khi gặp.

- Ảnh hưởng đến hệ tim mạch: nhịp tim thay đổi bất thường, hay có thể gây nên tình trạng đau tim.

thuoc-nevramin-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Nevramin®

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Nevramin® cũng gặp phải tất cả những tác dụng phụ liệt kê trên. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng, thời gian dùng thuốc được các bác sĩ kê lúc đầu. Đồng thời, trao đổi thêm với các bác sĩ nếu như khi dùng thuốc với bất kỳ thắc mắc gì.

Trước khi dùng thuốc Nevramin® cần lưu ý vấn đề gì?

Trước khi dùng thuốc Nevramin® tốt nhất mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu như:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết để dùng thuốc điều trị bệnh an toàn.

+ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Nevramin® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Những trường hợp đang dùng những loại thuốc điều trị bệnh khác, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm, chức năng,... để cho các bác sĩ được biết.

+ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Nevramin® đối với người lớn và trẻ nhỏ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Nevramin®

Nevramin® có khả năng tương tác với những loại thuốc bạn đang dùng hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh tình trạng này mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để bác sĩ xem xét để điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng.

Nevramin® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

+ Thuốc chống co giật nhằm làm giảm tình trạng hấp thu Cyanocobalamin từ ruột.

+ Thuốc tránh thai nội tiết.

+ Cyanocobalamin sẽ làm trầm trọng thêm những phản ứng dị ứng bởi Thiamine gây ra.

Bên cạnh đó, Nevramin® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất,... Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng, cách dùng thuốc sao phù hợp.

Trên đây là những thông tin trên về thuốc Nevramin® do những giảng viên Cao đẳng Y Dược HCM chia sẻ. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898