Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách dùng thuốc FML-Neo® an toàn

Cập nhật: 05/01/2019 14:37
Người đăng: Nguyễn Trang | 1313 lượt xem

FML-Neo® là thuốc gì? Thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý? Trước khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng tương ứng.

FML-Neo® có tác dụng như thế nào?

FML-Neo® thường được chỉ định điều trị tình trạng viêm kết mạc do bị nhiễm trùng vi khuẩn; nhạy cảm với Neomycin. Loại thuốc này còn mang lại hiệu quả khi dùng và sau khi tiến hành phẫu thuật.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc FML-Neo® an toàn 1
FML-Neo® có tác dụng như thế nào?

Những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể ở đây, tuy nhiên tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Nên trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Liều dùng thuốc FML-Neo® như thế nào?

Liều dùng thuốc FML-Neo® đối với mỗi người là không giống nhau bởi tùy vào tình trạng bệnh, sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

- Liều dùng thuốc FML-Neo® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định nhỏ mỗi lần 1 - 2 giọt thuốc vào túi cùng kết mạc, nhỏ 2 - 4 lần/ ngày. Trong thời gian 24 - 48h đầu, theo đó các bạn sẽ tăng liều dùng thêm 1 giọt sau một giờ để tăng hiệu quả cho quá trình điều trị.

- Liều dùng thuốc FML-Neo® cho trẻ em: hiện nay liều dùng đối với trẻ hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ ăn toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về việc có nên cho trẻ dùng loại thuốc này để điều trị bệnh hay không.

Cách dùng thuốc FML-Neo® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc FML-Neo® theo đúng chỉ định về liều dùng do các bác sĩ chỉ định. Bên cạnh đó, nên kiểm tra mọi thông tin về liều dùng thuốc thật chính xác trước khi sử dụng. Tuyệt đối không được dùng thuốc với liều thấp/ cao hơn hay kéo dài về thời gian dùng thuốc do các bác chỉ định ban đầu.

Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ vấn đề gì không tốt đối với tình trạng sức khỏe khi đó mọi người cần trao đổi kịp thời với các bác sĩ. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc FML-Neo®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc FML-Neo®

Trong thời gian dùng thuốc FML-Neo® mọi người sẽ có thể gặp phải một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

Hướng dẫn về cách dùng thuốc FML-Neo® an toàn 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc FML-Neo®
  • Bị rát mắt.
  • Cay mắt ở mức độ nhẹ.
  • Bị mở mắt ở mức độ tạm thời.
  • Gặp phải những tình trạng kích ứng đối với da.
  • Tai bị ảnh hưởng.
  • Mắt nhạy cảm hơn với ánh sáng.

Những không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc FML-Neo® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, tốt nhất trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu nào bất ổn đối với tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc FML-Neo®

Trước khi dùng thuốc FML-Neo® mọi người cần phải lưu ý kỹ những thông tin liên quan đến dưới:

  • Nên hết sức thận trọng khi bạn đang dùng những loại thuốc khác, bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.
  • Bạn từng bị dị ứng với những thành phần khác của thuốc FML-Neo® hay từng bị dị ứng thành phần của những loại thuốc khác. Tìm hiểu kỹ về thành phần của thuốc ở trên sản phẩm.
  • Hết sức thận trọng khi dùng thuốc FML-Neo® trong thời gian kéo dài. Bởi có thể gây kích thích sự phát triển của các vi khuẩn không nhạy cảm với Neomycin/ vi nấm.
  • Loại thuốc này có thể gây nhiễm trùng ở mắt, gây mủ ở mắt nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến bệnh nặng hơn.
  • FML-Neo® cũng có khả năng kích ứng nhiễm trùng mắt thứ phát bùng phát ở dạng mầm bệnh đối với các mô.
  • Mọi người cần phải thận trọng khi dùng thuốc nếu mắc nhiễm Herpes Simplex.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc. Khi đó cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ về liều dùng thuốc tương ứng.
  • Trong những trường hợp kéo dài về thời gian dùng thuốc ở một số khi đó có thể gây nên tình trạng đục bao sau thủy tinh thể hay có thể bị tăng nhãn áp.
  • Thuốc FML-Neo® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc các bạn đang dùng hay có thể gia tăng tác dụng phụ. Vì vậy, để tránh được những tình trạng này khi đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về những loại thuốc các bạn đang dùng như thuốc được kê đơn; không được kê đơn; thực phẩm chức năng; thảo dược,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét kỹ.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc FML-Neo® cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898