Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều lượng thuốc Voltamicin® điều trị bệnh

Cập nhật: 21/09/2019 14:27
Người đăng: Nguyễn Trang | 692 lượt xem

Thuốc Voltamicin® có tác dụng giảm đau hay tình trạng cứng khớp do bị viêm khớp. Nhưng liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn.

Thuốc Voltamicin® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Voltamicin® thường được chỉ định điều trị giảm đau, những trường hợp bị sưng và cứng khớp do bị viêm. Loại thuốc này thuộc vào thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs). Những đối tượng điều trị những căn bệnh mãn tính như viêm khớp, khi đó cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được phương pháp điều trị và biết được nên dùng thêm với những loại thuốc khác hoặc không cần thiết để sớm điều trị bệnh dứt điểm. 

thuoc-voltamicin-1
Thuốc Voltamicin® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Voltamicin® còn được chỉ định điều trị những tình trạng đau khác như: đau nhức cơ bắp, tình trạng đau sau khi tiến hành phẫu thuật, đau răng,... Nhưng, những cơn đau nghiêm trọng bất ngờ khi sử dụng thuốc này sẽ có tác dụng nhanh chóng hơn so với thuốc Diclofenac. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng khác của thuốc Voltamicin® không được liệt kê cụ thể tại đây, hoặc không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng thuốc Voltamicin® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Voltamicin® đối với từng bệnh nhân sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Voltamicin® dành cho người lớn

- Người mắc bệnh viêm xương khớp được chỉ định cụ thể như sau:

  • Diclofenac các bác sĩ sẽ kê liều 50mg và dùng 2 - 3 lần/ ngày. Hoặc được chỉ định liều dùng 75mg và dùng 2 lần/ ngày.
  • Để điều trị tình trạng viêm xương khớp các bác sĩ sẽ chỉ định dùng liều > 150mg/ ngày sẽ không được khuyến cáo.
  • Diclofenac ở dạng phóng thích kéo dài: bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng liều 100mg/lần/ngày. 

- Bệnh nhân bị viêm cột sống dính khớp: chỉ định dùng liều 25mg và uống 4 lần/ ngày. Một số trường hợp sẽ được chỉ định dùng thêm liều 25mg trước khi đi ngủ nếu như cần thiết.

- Những trường hợp bị đau bụng kinh:

  • Kali diclofenac: bác sĩ chỉ định đơn thuốc 50mg uống liều 3 lần/ ngày. Đối với một số bệnh nhân liều dùng khởi đầu được chỉ định dùng 100mg và 50mg về sau sẽ mang tác dụng hiệu quả hơn. Sau ngày đầu tiên tổng liều dùng tương ứng không được vượt quá 150mg.
  • Kali diclofenac ở dạng viên nang mềm: dùng liều 25mg và uống 4 lần/ ngày.
  • Zorvolex® được chỉ định dùng 18 - 35mg và uống 3 lần/ngày.

- Liều dùng giảm đau dành cho người lớn: 

  • Kali diclofenac: liều tương ứng 50mg và dùng 3 lần/ ngày. Những người dùng liều khởi đầu sẽ được chỉ định dùng 100mg Kali diclofenac, tiếp đến sẽ được chỉ định liều dùng 50mg, tiếp đến sẽ được dùng liều dùng 50mg sẽ có tác dụng hiệu quả nhỉ. Sau ngày đầu tiên dùng thuốc, mọi người nên dùng thuốc không được vượt quá 150mg.
  • Kali diclofenac ở dạng viên nang mềm: chỉ định dùng liều 25mg và dùng 4 lần/ ngày.
  • Zorvolex®: bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 18 - 35mg và uống 3 lần/ ngày.

- Liều dùng điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp:

  • Diclofenac: chỉ định dùng liều 50mg và uống 3 - 4 lần/ ngày. Một số trường hợp được chỉ định dùng liều 75mg và uống 2 lần/ ngày.
  • Diclofenac ở dạng phóng thích kéo dài: chỉ định dùng liều 100mg và uống 1 lần/ ngày.
  • Đối với những trường hợp điều trị viêm khớp dạng thấp khi đó liều dùng không được vượt quá 225mg/ ngày.

- Liều dùng thuốc mắc bệnh đau nửa đầu: Kali diclofenac ở dạng túi dung dịch uống được chỉ định trộm một túi khoảng 50mg cùng với 30 - 60mg kèm với nước và uống ngay sau khi hòa tan.

Hướng dẫn liều lượng Voltamicin® dành cho trẻ em

  • Đối với trẻ em sẽ được chỉ định dùng 2 - 3 mg/kg/ngày và được chia ra làm 2 - 4 lần/ ngày.
  • Liều dùng thuốc Voltamicin® tối đa được các bác sĩ chỉ định dùng 200mg/ngày.

Cách dùng thuốc Voltamicin® như thế nào an toàn?

Mọi người hãy uống thuốc Voltamicin® với một ly nước đầu theo chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Không nên nằm xuống trong vòng ít nhất khoảng 10 phút sau khi dùng thuốc. Trong trường hợp các bạn đang gặp phải những vấn đề về dạ dày, nên dùng kèm với thực phẩm, sữa hay những loại thuốc axit khác uống kèm. Nhưng khi dùng kết hợp sẽ làm chậm quá trình hấp thu và làm giảm đi tác dụng của thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

thuoc-voltamicin-2
Cách dùng thuốc Voltamicin® như thế nào an toàn?

Mọi người lưu ý không được nghiên, nhai thuốc hoặc làm vỡ viên thuốc, nếu vậy sẽ làm tăng nguy cơ mắc tác dụng phụ ở mức độ cao. Do đó, mọi người cần phải dùng nguyên viên thuốc.

Liều lượng thuốc sẽ được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, khả năng đáp ứng điều trị và những loại thuốc bạn đang dùng. Lưu ý, không được dùng liều hơn hay kéo dài thời gian dùng thuốc Voltamicin® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Đối với những tình trạng nhất định sẽ được chỉ định dùng thuốc ít nhất khoảng 2 tuần để thuốc để có thể phát huy được tác dụng. Do đó, nếu như tình trạng bệnh lý trở nên nặng hơn mọi người cần phải quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Voltamicin®

Trong thời gian dùng thuốc Voltamicin® mọi người có thể gặp phải những tác dụng như như bị rối loạn hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện nếu như gặp phải những phản ứng dị ứng như: tình trạng sưng mặt/ môi/ lưỡi, nổi phát ban hay ngứa ngáy khó chịu.

Nên ngừng dùng thuốc Voltamicin® và quay lại trao đổi với các bác sĩ nếu như trong thời gian dùng thuốc gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Đau tức ngực, bị suy nhược cơ thể, nói lắp và gặp phải những vấn đề về thị lực và cân bằng.
  • Một số trường hợp ho ra máu, nôn mửa có màu như bã cà phê.
  • Sưng phù hoặc tăng cân nhanh chóng và đi tiểu nhiều hơn so với bình thường.
  • Cơ thể bầm tím, đau tê và ngứa ngáy khó chịu.
  • Gây cảm giác buồn nôn, ngứa, chán ăn và phân có màu đất sét và bị vàng da.
  • Cơ thể ớn lạnh, nhạy cảm hơn với ánh sáng và những chỗ bầm tím bất thường ở trên da, có thể bị co giật.
  • Một số trường hợp gặp phải tình trạng phản ứng da ở mức độ nghiêm trọng, bị đau họng, đau da, xuất hiện tình trạng nóng rát ở phần mát,...
  • Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Voltamicin® mọi người nên biết đến, gồm có:
  • Đau nhức đầu, chóng mặt và luôn căng thẳng.
  • Tầm nhìn bị ảnh hưởng.
  • Ù tai.
  • Ngứa da và có thể bị nổi phát ban.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Voltamicin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ tác dụng phụ gì bất thường mọi người hãy nhanh chóng quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Voltamicin®

Trước khi dùng thuốc Voltamicin® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Cần phải uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Voltamicin®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác cần phải trao đổi trước khi sử dụng.
  • Trường hợp đang dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng Voltamicin® tương ứng.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Voltamicin® đối với trẻ em và người lớn tuổi.

Trên đây các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ cho mọi người được biết rõ về liều dùng và cách dùng thuốc Voltamicin® an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế lời chỉ định của bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898