Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều lượng thuốc Flunarizin điều trị bệnh

Cập nhật: 04/11/2019 10:52
Người đăng: Nguyễn Trang | 970 lượt xem

Thuốc Flunarizin được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc này như thế nào? Để hiểu hơn về những thông tin chi tiết về loại thuốc này trước khi sử dụng mọi người cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Flunarizin là thuốc gì?

Thuốc Flunarizin có tác dụng trong quá trình phòng ngừa và giảm được tình trạng đau nhức đầu hiệu quả. Theo đó, loại thuốc này đã được chứng minh về mức độ giảm tần suất xuất hiện về cơn đau nửa đầu, giảm được mức độ nghiêm trọng của bệnh lý.

thuoc-flunarizin-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Flunarizin

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Flunarizin không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Liều lượng thuốc Flunarizin điều trị bệnh

Liều dùng Flunarizin được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người. Theo đó, liều dùng thuốc Flunarizin sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Flunarizin dành cho người lớn

  • Đối với bệnh nhân < 65 tuổi: chỉ định dùng 10mg thuốc và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Trường hợp bệnh nhân > 65 tuổi: dùng liều Flunarizin 5mg và uống vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. 

Liều dùng Flunarizin dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Flunarizin dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về việc có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Flunarizin an toàn

Mọi người có thể dùng thuốc Flunarizin kèm với thức ăn hoặc không cần thiết, thông thường sẽ được chỉ định dùng thuốc vào mỗi buổi tối. Đồng thời, mọi người hãy tham khảo thêm thông tin về cách sử dụng thuốc an toàn ở trên sản phẩm.

thuoc-flunarizin-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Flunarizin an toàn

Mọi người cần phải đợi trong thời gian nhiều tuần mới có thể thấy được những hiệu quả từ thuốc Flunarizin mang lại. Vì vậy, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng hoặc giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Nhất là trong thời gian từ 6 - 8 tuần đầu tiên sử dụng thuốc này.

Sau mỗi lần sử dụng thuốc này, mọi người lưu ý không được bỏ thuốc vào ống nước thải, hoặc ở thùng rác của gia đình. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về cách loại bỏ thuốc đã hết hạn sử dụng, hoặc không còn sử dụng đến nữa.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Flunarizin

Trong khoảng thời gian sử dụng thuốc Flunarizin điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như: gây cảm giác buồn nôn, ợ nóng, nôn ói và xuất hiện tình trạng đau dạ dày.
  • Gây cảm giác buồn ngủ, hoặc có thể bị trầm cảm.
  • Ảnh hưởng đến hệ thần kinh như: gây mất giấc ngủ, hoa mắt, chóng mặt hoặc có thể bị rối loạn tình trạng lo âu.
  • Một số tác dụng hiếm khi xảy ra khi dùng thuốc Flunarizin như gây khô miệng, đau cổ, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, nổi ban da.

Nhưng không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Flunarizin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp tình trạng bệnh không được thuyên giảm hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với tình trạng sức khỏe khi đó hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Flunarizin

Trước khi sử dụng Flunarizin mọi người cần phải biết rõ một số vấn đề như sau:

+ Trao đổi với các bác sĩ, dược sĩ nếu như bị dị ứng với những thành phần của thuốc Flunarizin, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác. Hãy tìm hiểu kỹ về thành phần của thuốc ở trên nhãn sản phẩm.

+ Trường hợp bạn đang sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ cân nhắc để điều chỉnh liều dùng tương ứng.

+ Không được sử dụng thuốc Flunarizin đối với trẻ < 6 tuổi, nếu như chưa được các bác sĩ hướng dẫn.

+ Hết sức thận trọng khi dùng thuốc này đối với người cao tuổi và phụ nữ trong thời gian mang thai và cho con bú.

+ Hoặc những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác như: bệnh về gan hoặc thận, những trường hợp bị rối loạn vận động như: người có tiểu sử về bệnh trầm cảm, bệnh Parkinson.

+ Hết sức thận trọng trong quá trình vận hành máy móc, hoặc thực hiện những hoạt động khác cần đến sự tỉnh táo trong thời gian sử dụng thuốc này.

Thuốc Flunarizin có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Flunarizin có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ điều chỉnh về liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Mọi người lưu ý không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, kéo dài thời gian hoặc không được thay đổi liều dùng thuốc chưa được các bác sĩ cho phép.   

Thuốc Flunarizin có khả năng tương tác một một số loại thuốc như:

  • Thuốc giãn cơ;
  • Thuốc an thần;
  • Thuống điều trị động kinh;
  • Thuốc giải lo âu;

Các loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với Flunarizin, đồng thời làm thay đổi cơ chế hoạt động của thuốc và gia tăng thêm nguy cơ mắc phải những tác dụng ở mức độ nghiêm trọng. Rượu/ bia khi dùng chung với thuốc Flunarizin sẽ làm gia tăng cảm giác buồn ngủ. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ về tất cả những loại thực phẩm có khả năng tương tác với loại thuốc này trước khi sử dụng Flunarizin.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng Flunarizin. Nó sẽ có khả năng thay đổi về hoạt động của thuốc này, khiến cho tình trạng sức khỏe trở nên trầm trọng hơn. Do đó, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý như: 

  • Có tiểu sử về bệnh trầm cảm.
  • Người mắc bệnh gan.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Flunarizin, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trường hợp có tiểu sử về bệnh rối loạn vận động tháp.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Flunarizin đúng cách

Mọi người hãy bảo quản Flunarizin ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Cần tránh để thuốc tại những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc trong phòng tắm khi chưa được các bác sĩ cho phép. Hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Flunarizin ở trên sản phẩm, hoặc có thể tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ cách bảo quản tương ứng. Mọi người hãy để thuốc tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Flunarizin vào trong đường ống dẫn nước, hoặc toilet khi chưa được các cho phép. Tham khảo về phương pháp xử lý thuốc hợp lý từ phía các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ thuốc Flunarizin đã quá hạn sử dụng hoặc không cần sử dụng đến nữa theo đúng quy định.

Những thông tin về thuốc Flunarizin do những giảng viên thuộc hệ Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến mọi người về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898