Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều dùng thuốc Vomina® điều trị bệnh

Cập nhật: 17/09/2019 11:03
Người đăng: Nguyễn Trang | 1417 lượt xem

Thuốc Vomina® được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin cơ bản mọi người cần phải trao đổi  cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Vomina® là gì?

Trong thuốc Vomina® có chứa những hoạt chất dimenhydrinate, thường được các bác sĩ chỉ định chống lại được tình trạng say tàu xe, cảm giác buồn nôn và tình trạng nôn mửa sau khi phẫu thuật, buồn nôn hoặc nôn do thuốc.

thuoc-vomina-1
Thuốc Vomina® là gì?

Bên cạnh đó, thuốc Vomina® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác, tuy nhiên không được liệt kê cụ thể tại đây. Tùy vào tình trạng bệnh lý và sức khỏe của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc để kê đơn thuốc phù hợp.

Liều dùng thuốc Vomina® như thế nào?

Liều dùng thuốc Vomina® đối với mỗi người sẽ không giống nhau. Do đó, tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe của mỗi người các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. 

Liều dùng Vomina® dành cho người lớn

- Liều dùng chống say tàu xe: các bác sĩ chỉ định dùng 50 - 100mg, uống 4 - 6h/lần và sẽ dùng 30 phút trước khi lên xe.

Hướng dẫn liều dùng Vomina® dành cho trẻ em

+ Liều chống say tàu xe dành cho trẻ sẽ dựa vào độ tuổi để kê đơn thuốc tương ứng:

  • Trẻ ở độ tuổi từ 2 - 5: chỉ định dùng liều 12.5 - 25mg, cho trẻ dùng 6 - 8h/ lần và dùng 30 phút trước khi đi. Liều dùng tối đa được chỉ định 75mg/ ngày.
  • Trẻ ở độ tuổi từ 6 - 11: dùng liều thuốc Vomina® 25 - 50mg, cho trẻ uống 6 - 8h/ lần khoảng 30 phút trước khi lên đi. Liều dùng tối đa được chỉ định tương ứng 150mg/ ngày.
  • Trẻ > 12 tuổi: chỉ định dùng liều dùng 50 - 100mg cho trẻ dùng 4 - 6h/ lần và uống thuốc 30 phút trước khi đi lên xe. Liều dùng tối đa được chỉ định dùng 400mg/ ngày.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn về cách dùng thuốc an toàn đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Vomina® an toàn

Mọi người có thể uống thuốc Vomina® kèm hoặc không kèm với thức ăn. Nhằm giảm được tình trạng kích ứng với dạ dày, các bác sĩ sẽ khuyến cáo mọi người nên dùng thuốc này với thức ăn.

Đồng thời, cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn ở trên sản phẩm. Trong thời gian dùng thuốc Vomina® nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì mọi người hãy nhanh chóng quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Vomina®

Trong thời gian dùng thuốc Vomina® mọi người có thể gặp phải những tác dụng như sau:

  • Gây nên tình trạng khô miệng.
  • An thần gây buồn ngủ.
  • Tầm nhìn bị ảnh hưởng.
  • Bí tiểu.
  • Một số trường hợp dùng thuốc Vomina® bị táo bón.
  • Nhịp tim đập chậm, sau đó nhanh hoặc có thể bị loạn nhịp.
  • Xuất hiện dịch tiết phế quản đặc hơn so với bình thường.
  • Kích thích thần kinh trung ương nghịch thường xuyên xảy ra đối với trẻ em, hoặc có thể xuất hiện ở cả người lớn.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Vomina® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách dùng thuốc an toàn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Vomina® 

Trước khi dùng thuốc Vomina® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết rõ.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc, hoặc bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian dùng các loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Vomina® đối với người lớn và trẻ nhỏ.
  • Hoặc bạn đang từng mắc phải những bệnh lý khác nhau như: bị động kinh, tăng nhãn áp góc đóng, bị bí tiểu, tăng sản tuyến tiền liệt,....
  • Hay những trường hợp các bạn đòi hỏi phải thực hiện những công cần đến sự tỉnh táo như: vận hành máy móc, lái xe,... khi đó không được chỉ định dùng thuốc Vomina®. 

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Vomina®

Thuốc Vomina® có khả năng làm thay đổi những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ là ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng tương tác của thuốc Vomina® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ về những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng hoặc giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ do phép.

thuoc-vomina-2
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Vomina®

Thuốc Vomina® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: Selegiline; Tranylcypromine; Carbinoxamine; Doxylamine; Kali axit phosphate; Kali chloride; Kali iodid; Pramlintide;...

Hãy báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi đây cũng là vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Vomina®. Do đó, mọi người cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như đang mắc phải những bệnh lý như: 

  • Tình trạng tăng nhãn áp góc đóng.
  • Người bị bí tiểu.
  • Hoặc những trường hợp bị động kinh.
  • Tình trạng tăng sản tuyến tiền liệt.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Vomina® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Vomina® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, tránh nhiệt độ ẩm ướt và nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên bảo quản thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm bởi sẽ làm thay đổi về chất lượng của thuốc. Mọi người nên nhớ rằng mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn trên sản phẩm và nếu không hiểu rõ hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ.

Đồng thời, khi muốn xử lý thuốc mọi người không được ý vứt xuống đường ống dẫn nước hoặc trong toilet khi chưa được cho phép. Thay vì đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ thuốc hết hạn sử dụng, hoặc không dùng nữa theo đúng chỉ định.

Trên đây các giảng viên Cao đẳng Y Dược HCM đã chia sẻ những thông tin liên quan đến thuốc Vomina® và hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898