Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều dùng thuốc Sporal® điều trị bệnh

Cập nhật: 11/07/2019 11:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 1200 lượt xem

Sporal® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc này điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những vấn đề trên. 

Thuốc Sporal® có tác dụng như thế nào?

Sporal® là thuốc được chỉ định điều trị tình trạng nhiễm nấm. Thuốc này cũng có khả năng điều trị tình trạng khác theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

thuoc-Sporal-1
Thuốc Sporal® có tác dụng như thế nào?

Trong thuốc Sporal® có chứa hoạt chất Itraconazol đây là thuốc kháng nấm nhóm Azole. Thuốc hoạt động nhằm tiêu diệt hết các loại nấm nhạy cảm bằng cách can thiệp vào sự hình thành màng tế bào nấm. Nhưng trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Liều dùng thuốc Sporal® như thế nào?

Liều lượng thuốc Sporal® được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý hiện tại của mỗi bệnh nhân. Vì vậy, các bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng trước khi kê đơn thuốc điều trị bệnh.

Liều dùng Sporal® dành cho người lớn

Liều thuốc Sporal® thông thường được chỉ định dùng liều từ 200 - 400mg/ ngày, uống liều 1 lần, hay có thể chia thành 2 liều dùng/ ngày.

Liều lượng thuốc Sporal® được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, khả năng đáp ứng điều trị bệnh hay những loại thuốc khác bạn đang dùng. Hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tất cả những loại thuốc bạn đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Ngoài ra, mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Một số trường hợp được chỉ định dùng 1 tuần/ tháng cho đến khi điều trị bệnh dứt điểm.

Sporal® hoạt động không tốt khi lượng thuốc trong cơ thể của bạn đang giữ ở mức ổn định. Do đó, mọi người nên uống thuốc tại cùng một thời điểm cách đều nhau. Trong trường hợp dùng thuốc này không đúng lịch mỗi ngày, cần phải đánh dấu để nhớ rõ về thời gian dùng thuốc tương ứng.

Bệnh nhân cần phải dùng Sporal® trong khoảng vài tháng để điều trị tình trạng nhiễm trùng. Hãy tiếp tục dùng thuốc cho đến khi hoàn tất lịch trình điều trị bệnh và ngay cả trong những trường hợp bệnh lý đã biến mất. Nếu như ngừng dùng thuốc đột ngột sẽ dễ gây nên nguy cơ tái phát nhiễm trùng.

Liều dùng Sporal® dành cho trẻ em

Liều dùng Sporal® dành cho trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc hay không.

Dùng thuốc Sporal® như thế nào an toàn?

Mọi người nên dùng thuốc Sporal® kèm theo thức ăn hay không kèm cùng với thức ăn. Đồng thời, tham khảo thêm thông tin về cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc. 

Trong thời gian dùng thuốc Sporal® nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu rõ về liều dùng thuốc tương ứng mọi người hãy trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết rõ. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Sporal®

Những tác dụng phụ khi dùng Sporal®

Thuốc Sporal® có khả năng gây những tác dụng phụ như: bị tiêu chảy, chóng mặt, đau nhức đầu, gây buồn nôn, đau bụng, khó chịu, nôn mửa,...

thuoc-Sporal-2
Những tác dụng phụ khi dùng Sporal®

Bên cạnh đó, mọi người cần đi thăm khám ngay lập tức nếu như gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như: phản ứng dị ứng ở mức độ nặng như: nổi mề đay, khó thở, sưng miệng/ môi/ lưỡi/ cổ họng, đau tức ngực, ho ra đờm trắng, gây nhầm lẫn, thay đổi về thị lực, ngứa ran ở phần bàn tay/ chân/ bàn chân, nhạy cảm hơn với ánh ánh,... Một số trường hợp tăng cân bất thường, vàng da hay vàng mắt,...

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Sporal® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định và tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ để biết được liều dùng, cách dùng thuốc an toàn.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Sporal®

Trước khi dùng thuốc Sporal® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Sporal® hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Đối tượng đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết rõ.
  • Người đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn hay không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng.
  • Bạn đang mắc phải mắc phải những bệnh lý khác như bệnh thận, hay bị suy thận.
  • Người đang dùng những loại thuốc khác như: thuốc chẹn Aldosterone, Conivaptan, Astemizole, Dofetilide,... Một số loại thuốc ức chế HMG - CoA, Levacetylmethadol, Pimozide,... Hay loại thuốc chủ vận thụ thể  5-HT.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Sporal® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Lưu ý, tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời sẽ làm thay đổi chất lượng của thuốc.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Sporal®, liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898