Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều dùng thuốc Sandostatin® điều trị bệnh

Cập nhật: 28/06/2019 14:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 2049 lượt xem

Sandostatin® là thuốc gì? Liều dùng thuốc được các bác sĩ chỉ định cụ thể như thế nào? Liều lượng thuốc được chỉ định như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tham khảo.

Thuốc Sandostatin® có tác dụng như thế nào?

Sandostatin® có chứa hoạt chất Octreotide. Mọi người có thể sử dụng thuốc nhằm điều trị tình trạng tiêu chảy, đỏ bừng mặt và cổ bất chợt do một số loại u khác nhau, đa phần tìm thấy ở ruột và phần tuyến tụy.

thuoc-sandostatin-1
Thuốc Sandostatin® có tác dụng như thế nào?

Những triệu chứng trên sẽ xảy ra ở khối u này sẽ sản xuất quá nhiều chất tự nhiên. Sandostatin® hoạt động nhằm ngăn cho quá trình sản xuất những hormone. Công dụng giảm tiêu chảy của thuốc Octreotide để giảm thiểu được sự mất nước, khoáng chất của cơ thể.

Đối với hoạt chất Octreotide sẽ có khả năng điều trị bệnh đầu chi, xảy ra đối với cơ thể tạo ra quá nhiều lượng hormone tăng trưởng. Khi điều trị được tình trạng trên sẽ có khả năng giảm được nguy cơ mắc phải những vấn đề nghiêm trọng như bệnh tim mạch, tiểu đường.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Sandostatin® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Sandostatin® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh lý và độ tuổi để các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. 

Liều dùng Sandostatin® dành cho người lớn

Thuốc Sandostatin® dạng thuốc tiêm kéo dài, liều lượng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

- Điều trị bệnh đầu chi: chỉ định liều khởi đầu tương ứng, dùng 20mg vào cơ và thời gian dùng thuốc trong vòng 3 tháng. Bác sĩ sẽ điều chỉnh liều dùng thuốc trong những trường hợp cần thiết.

- Điều trị tình trạng tiêu chảy ở mức độ nặng: tiêm liều khởi đầu 20mg và dùng trong thời gian 2 tháng. Theo đó, bác sĩ sẽ điều chỉnh thuốc tương ứng.

Dùng thuốc Sandostatin® tiêm trong thời gian ngắn, chỉ định liều dùng tương ứng:

+ Liều dùng điều trị bệnh đầu chi: chỉ định dùng liều 50mcg dạng tiêm dưới da. Hoặc một số trường hợp tiêm tĩnh mạch và dùng 3 lần/ ngày. Theo đó, các bác sĩ sẽ điều chỉnh liều dùng thuốc phù hợp khi cần thiết.

+ Chỉ định liều dùng đối với khối u Carcinoid: liều dùng 100 - 600mcg, chia thành 2 - 4 liều theo dạng tiêm dưới da, thời gian dùng 2 tuần. Lưu ý, liều dùng không được vượt quá 1.500mcg/ngày.

+ Điều trị tình trạng tiêu chảy ở mức độ nặng: dùng liều 200 - 300mcg, chia thành 2 - 4 liều dùng/ ngày và thời gian dùng thuốc trong thời gian 2 tuần. Tùy vào từng trường hợp các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng Sandostatin® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Sandostatin® vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trong trường hợp có ý định dùng thuốc này đối với trẻ.

Cách dùng thuốc Sandostatin® như thế nào?

Mọi người nên dùng thuốc Sandostatin® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng. Lưu ý, không được tự ý dùng liều nhiều hơn hay ít hơn, kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-sandostatin-2
Cách dùng thuốc Sandostatin® như thế nào?

Bệnh nhân có thể dùng thuốc Sandostatin® bằng cách tiêm dưới da, hay có thể tiêm tĩnh mạch theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ tại nhà. Tuy nhiên, không được tự ý tiêm thuốc nếu như không hiểu về cách sử dụng an toàn.

Bên cạnh đó, mọi người cần phải lưu ý về cách pha chế thuốc trước khi tiêm. Trong trường hợp thuốc Sandostatin® bị đổi màu, xuất hiện hạt hay thuốc không tan trong dung dịch thuốc.

Các bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể về vị trí tiêm thuốc hợp lý trên cơ thể. Thuốc sẽ được tiêm mỗi vị trí khác nhau trên cơ thể.

Lưu ý, trong thời gian dùng thuốc Sandostatin® mọi người cần phải tiến hành theo dõi, làm xét nghiệm thường xuyên. Mỗi một uống thuốc chỉ được sử dụng một lần duy nhất. Hãy vứt bỏ thuốc cẩn thận sau mỗi lần sử dụng, ngay cả những trường hợp còn ít thuốc.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Sandostatin®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Sandostatin®

Trong thời gian dùng thuốc Sandostatin® mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Nhịp tim đập bất thường và không đều.
  • Đau bụng dữ dội và có thể gây nên tình trạng táo bón ở mức độ nặng.
  • Đường huyết cao nên có thể gây ra những triệu chứng như khát nước, bị khô miệng, gây buồn ngủ và hơi thở có mùi, bị khô da,
  • Đau nhiều hơn ở phần bụng ở phía trên lan dần ra sau lưng, nôn mửa và gây buồn nôn.
  • Tiêu chảy, táo bón và bị đầy hơi.
  • Đau nhức tại vị trí tiêm.
  • Đường huyết có thể ở mức thấp nên gây tình trạng đau nhức đầu, cơ thể bị suy nhược, chóng mặt và luôn cảm thấy bồn chồn.
  • Đau nhức đầu và chóng mặt.
  • Tuyến giáp sẽ hoạt động giảm do đó cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, khô da, đau nhức khớp, cứng khớp, đau hay yếu cơ hay có thể tăng cân bất thường,...

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Sandostatin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được hỗ trợ tư vấn.

Một số trước lưu ý khi dùng Sandostatin®

Trước khi dùng Sandostatin® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai, cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Sandostatin® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Nếu như bạn đang dùng các loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng điều trị bệnh.
  • Bạn đang mắc phải tình trạng bệnh lý như: bệnh túi mật, rối loạn nhịp tim, bệnh gan/ thận, bệnh loạn nhịp tim, bị viêm tụy và bệnh thận,... cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết.

Hy vọng những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người hiểu hơn về thuốc Sandostatin® và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898