Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều dùng thuốc Pyrantel điều trị bệnh

Cập nhật: 31/05/2019 16:10
Người đăng: Nguyễn Trang | 1804 lượt xem

Thuốc Pyrantel là gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Để hiểu hơn về loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Pyrantel

Thuốc Pyrantel được chỉ định điều trị giun/ chống giun, giúp ngăn ngừa được quá trình phát triển/ nhân rộng trong cơ thể. Thuốc này cũng có khả năng điều trị tình trạng nhiễm trùng do giun tròn/ giun kim.

thuoc-Pyrantel-1
Tác dụng của thuốc Pyrantel

Ngoài ra, thuốc Pyrantel còn được chỉ định điều trị đối với những bệnh lý khác. Nhưng trước khi dùng thuốc sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Pyrantel điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Pyrantel dùng để chỉ định điều trị bệnh lý đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể về liều lượng và cách dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng, cụ thể:

Liều dùng thuốc Pyrantel dành cho người lớn

- Liều điều trị tình trạng nhiễm sán kin/ giun kim: chỉ định dùng liều 11mg/kg, uống 1 lần và dùng lặp lại vòng 2 tuần.

- Người mắc nhiễm bệnh giun móc: bác sĩ chỉ định liều tương ứng 11mg/kg, uống trong vòng 3 ngày.

- Trường hợp bị nhiễm giun đũa/ nhiễm giun Trichostrongylosis: chỉ định dùng 11mg/ kg và uống 1 lần.

- Trường hợp mắc nhiễm giun Moniliformis: chỉ định dùng liều 11mg/kg, uống một lần và duy trì liều dùng lặp phải 2 lần/ 2 tuần.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Pyrantel cho trẻ em

+ Liều dùng thuốc đối với trẻ mắc bệnh giun kim/ nhiễm giun tóc: dùng cho trẻ > 2 tuổi chỉ định dùng 11mg/ kg. Liều dùng lặp lại trong vòng 2 tuần.

+ Trẻ mắc bệnh giun móc: chỉ định liều lượng đối với trẻ > 2 tuổi dùng liều 11mg/ kg, uống hàng trong trong thời gian 3 ngày.

+ Trẻ mắc bệnh giun đũa/ nhiễm giun Trichostrongylosis: liều dùng dành cho trẻ > 2 tuổi chỉ định dùng 11mg/kg, uống 1 lần.

+ Chỉ định liều dùng đối với trẻ bị nhiễm giun Moniliformis: đối với trẻ > 2 tuổi chỉ định dùng 11mg/ kg. Uống lặp lại lại liều dùng trong vòng 2 tuần.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Pyrantel điều trị bệnh

Mọi người nên dùng thuốc Pyrantel theo đúng chỉ định của của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay trở lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trong thời gian dùng thuốc Pyrantel với nhiều nước, uống thuốc kèm hoặc không kèm với thức ăn. Trong trường hợp dùng thuốc ở dạng dung dịch cần phải lắc kỹ thuốc, sử dụng dụng cụ đo Y tế nhằm đảm bảo dùng thuốc theo đúng liều lượng.

Đồng thời, mọi người cần phải lưu ý về việc nhịn ăn, sử dụng thuốc nhuận tràng, tẩy giun sẽ không giúp cải thiện được liệu trình chữa trị. Đặc biệt, đối với giun kim sẽ rất dễ lây lan đối với những người tiếp xúc với người bệnh. Vì vậy, nhà vệ sinh cần phải được vệ sinh, tẩy rửa hàng ngày, nhằm đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Pyrantel

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Pyrantel

Tốt nhất khi dùng thuốc Pyrantel gặp phải những tác dụng phụ như: sưng môi/ lưỡi/ mặt, khó thở hay nổi phát ban mọi người nên đi cấp cứu.

thuoc-Pyrantel-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Pyrantel

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng có thể xảy ra khi dùng thuốc cũng có thể xảy ra. Hãy quay lại và báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu: có cảm giác buồn nôn/ nôn mửa, đau bụng, bị tiêu chảy, chán ăn, đau nhức đầu, mất ngủ,...

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Pyrantel cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Trong những trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Pyrantel

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Pyrantel mọi người cần phải báo cáo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Không được dùng thuốc Pyrantel nếu như mắc phải những bệnh về gan, hay những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc.

- Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hoặc có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo rõ.

- Đối với trẻ < 2 tuổi sẽ không được chỉ định dùng thuốc Pyrantel điều trị bệnh.

- Trong trường hợp đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi dùng thuốc Pyrantel.

Thuốc Pyrantel có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Pyrantel cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác và làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tốt nhất hãy liệt kê tất cả những loại thuốc bạn đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn/ không kê đơn, để được kê đơn thuốc điều trị bệnh an toàn.

Theo đó, thuốc Pyrantel có khả năng tương tác với những loại thuốc như:

- Những loại thuốc giun khác, bạn không nên dùng những loại chống giun khác tại cùng một thời điểm dùng thuốc Pyrantel. Mọi người chỉ dùng thuốc trong trường hợp được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

- Các loại thuốc như: Theo-Dur®, Theolair®, Theochron®, Theo-Bid®, Elixophylline®, các loại thuốc khác,... cũng có thể gây những tác dụng ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Pyrantel.

- Bên cạnh đó, thuốc Pyrantel có khả năng tương tác với những loại thuốc. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Pyrantel chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898