Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn đầy đủ về cách dùng thuốc Tidocol® an toàn

Cập nhật: 06/09/2019 10:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 1502 lượt xem

Thuốc Tidocol® có tác dụng điều trị viêm đại tràng kết tủa. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của từng người các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Dưới đây là những thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Tidocol® có tác dụng gì?

Thuốc Tidocol® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm đại tràng kết tủa ở mức độ nhẹ đến trung bình. Thuốc thường được sử dụng nhằm ngăn ngừa những triệu chứng viêm loét đại tràng và tránh tính trạng này tái phát.

thuoc-tidocol-1
Thuốc Tidocol® có tác dụng gì?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Tidocol® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Tidocol® điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Tidocol® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh ký của từng người. Liều dùng thuốc Tidocol® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Tidocol® dành cho người lớn

Dạng thuốc Tidocol® viên nén 400mg, liều dùng thông thường được chỉ định dùng 800mg và uống 3 lần/ ngày. Thời gian điều trị tương ứng trong vòng 6 tuần.

- Liều dùng Tidocol® dành cho trẻ em

+ Trẻ mắc bệnh viêm đại tràng: chỉ định cho trẻ dùng dạng viên nang 400mg và liều dùng thuốc dựa vào trọng lượng cơ thể, cụ thể:

  • Trẻ từ 17- 33kg: chỉ định dùng liều 36 - 71mg/kg/ngày và được chia ra làm 2 lần/ ngày. Liều dùng tối đa được chỉ định 1.2g/ngày.
  • Trẻ từ 33 - 54kg: liều dùng được chỉ định 37 - 61mg/kg/ngày và được chia làm 2 lần/ ngày. Liều dùng tối đa được chỉ định 2g/ngày.
  • Trẻ từ 54 - 90kg: liều dùng thông thường được chỉ định dùng 27 - 44mg/kg/ngày và được chia ra thành 2 lần/ ngày. Liều dùng tối đa đạt 2.4g/ngày.
  • Thời gian điều trị bệnh được các bác sĩ chỉ định dùng trong vòng 6 tuần.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Tidocol® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Tidocol® với một ly nước đầy và hãy dùng thuốc sau mỗi bữa ăn. Thuốc Tidocol® không được vỡ nát trước khi sử dụng. Các bạn cần phải nuốt toàn bộ viên thuốc. Những dạng thuốc viên nang sẽ có tác dụng kéo dài được thiết kế, đặc biệt giải phóng thuốc sau khi thuốc đã đi qua dạ dày. Khi viên thuốc Tidocol® bị phá vỡ sẽ làm thuốc phóng thích sớm vào đường tiêu hóa.

Dạng viên bao phim ruột có một lớp vỏ đặc biệt nhằm bảo vệ thuốc khi đi qua đường dạ dày. Đối với những loại thuốc Tidocol® không nguyên vẹn sẽ có thể làm giảm đi hiệu quả của thuốc.

Các bạn hãy quay lại báo cáo với các bác sĩ nếu như viên thuốc Tidocol® không tan được trong phân. Thuốc Tidocol® có thể gây ra những bất thường trong quá trình xét nghiệm Y học nhất định. Do đó, các bạn cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết hiện đang dùng thuốc Tidocol®.

Mọi người hãy dùng thuốc Tidocol® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, lưu ý không được dùng thuốc với liều nhiều hơn hoặc ít hơn so với liều dùng các bác sĩ chỉ định trước đó. Ngoài ra, các bạn không được tự ý ngừng dùng thuốc, kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tidocol®

Trong thời gian dùng thuốc Tidocol® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: 

  • Đau nhức đầu.
  • Gây khó chịu ở ở dạ dày.
  • Một số trường hợp xét nghiệm chức năng gan sẽ bất thường.
    thuoc-tidocol-2
    Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tidocol®

Tốt nhất các bạn hãy ngừng dùng thuốc Tidocol® nếu như gặp phải những tác dụng phụ như: 

  • Nổi sốt, đau nhức đầu.
  • Đau ngực, thở dốc.
  • Đau dạ dày và bị chuột rút.
  • Gây cảm giác buồn nôn, chán ăn, đau dạ dày, nước tiểu sẫm màu và phân có màu bất thường.
  • Tăng cân bất thường.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Tidocol® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Để hạn chế những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Tidocol®

Trước khi dùng thuốc Tidocol® điều trị bệnh mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ được biết nếu như:

  • Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Tidocol®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trường hợp bị dị ứng ở mức độ nghiêm trọng với mesalazine, salicylate và sulfasalazine;
  • Hãy báo cáo với các bác sĩ được biết nếu như bạn bị suy thận ở mức độ nặng, hoặc có thể bị suy giảm về chức năng gan ở mức độ nặng.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Tidocol® đối với trẻ < 2 tuổi.

Thuốc Tidocol® có khả năng tương tương như thế nào?

Thuốc Tidocol® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: azathioprine, mercaptopurine. Hay những loại thuốc NSAIDs như aspirin, ibuprofen, naproxen, celecoxib.

Thuốc Tidocol® cũng như những loại thuốc khác có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng tương tác này, tốt nhất các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Bên cạnh đó, thuốc Tidocol® cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, bia/ rượu khác,... Do đó, mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đồng thời, hãy báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Hy vọng với tất cả những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về thuốc Tidocol® và liều lượng tương ứng điều trị bệnh. Nhưng đây chỉ là thông tin tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Do đó, mọi người cần phải tuân thủ về cách dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng cách dùng trước đó.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898