Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cùng thuốc Triprolidine an toàn

Cập nhật: 24/08/2019 14:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 964 lượt xem

Thuốc Triprolidine được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Bài viết dưới đây là một số thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Triprolidine là gì?

Triprolidine là thuốc kháng Histamine, thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những triệu chứng sốt mùa hè, dị ứng và tình trạng cảm lạnh thông thường. Những triệu chứng khác đi kèm bao gồm: chảy nước mắt, nổi phát ban, ngứa mắt/ mũi/ cổ họng, hắt hơi và chảy nước mũi thường xuyên.

thuoc-Triprolidine-1
Thuốc Triprolidine là gì?

Thuốc Triprolidine được hoạt động bằng cách ngăn chặn cơ thể tạo ra một loại chất gây nên những phản ứng dị ứng. Bằng việc ngăn chặn một chất tự nhiên khác do cơ thể tạo ra, thuốc có khả năng làm khô một số dịch chất, làm giảm những triệu chứng như chảy nước mũi và chảy nước mắt.

Loại thuốc này phối với hợp thuốc cảm lạnh, thuốc ho hiện nay chưa được chứng minh về mức độ an toàn, hiệu quả khi dùng cho trẻ dưới 6 tuổi. Vì vậy, mọi người không được tự ý sử dụng sản phẩm này để điều trị những triệu chứng cảm lạnh ở trẻ dưới 6 tuổi, trừ những trường hợp được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Có một số loại thuốc không được dùng cho trẻ < 12 tuổi. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ được quá trình dùng thuốc an toàn.

Thuốc Triprolidine không có khả năng chữa khỏi bệnh hay rút ngắn thời gian của chứng bệnh cảm lạnh thông thường, có thể gây nên những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Nhằm có thể giảm thiểu được những nguy cơ mắc phải tác dụng nghiêm trọng trên, mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. 

Lưu ý, không được lạm dụng sản phẩm này để gây tình trạng buồn ngủ đối với trẻ. Không được dùng thuốc cảm lạnh, thuốc ho khác có chứa những thành phần tương tự hay giống như loại thuốc này khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về những cách để giảm thiểu được những triệu chứng ho, cảm lạnh.

Liều dùng thuốc Triprolidine như thế nào?

Liều lượng thuốc Triprolidine đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, vì vậy các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. Theo đó, liều dùng Triprolidine được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Triprolidine dành cho người lớn

- Đối với dạng thuốc Zymine®: người lớn và trẻ > 12 tuổi: các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 2.5mg thuốc. Dùng cách nhau khoảng 4 - 6 giờ đồng hồ. Lưu ý, dùng tối đa 10/ ngày.

- Đối với thuốc Zymine® XR, dạng phóng thích chậm: người lớn và trẻ em > 12 tuổi: chỉ định dùng liều 5mg, mỗi liều cách nhau khoảng 12 giờ đồng hồ. Liều dùng tối đa 10mg/ ngày.

Liều dùng Triprolidine dành cho trẻ em

- Đối với thuốc Zymine®, được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

  • Trẻ từ 4 tháng đến 2 tuổi: dùng liều 0.31mg dùng cách 4 - 6 giờ đồng hồ. Liều dùng tối đa được chỉ định 1.25mg/ ngày.
  • Trẻ từ 2 - 4 tuổi: chỉ định dùng liều 0.625mg, dùng thuốc cách nhau khoảng 4 - 6 giờ đồng hồ. Liều dùng tối đa được chỉ định 2.5mg/ ngày.
  • Trẻ từ 4 - 6 tuổi: liều dùng thuốc tương ứng 0.94mg, cùng cách khoảng 4 - 5 giờ. Liều dùng tối đa được chỉ định 2.75mg/ ngày.
  • Trẻ từ 6 - 12 tuổi: chỉ định dùng 1.25mg dùng cách 4 - 6 giờ đồng hồ. Liều dùng tối đa được các bác sĩ chỉ định 5mg/ ngày.

- Đối với Zymine® XR, dạng thuốc phóng thích kéo dài:

  • Trẻ từ 2 - 6 tuổi: chỉ định dùng 1.25mg uống cách 12 giờ đồng hồ. Liều dùng tối đa được chỉ định 2.5mg/ ngày.
  • Trẻ từ 6 - 12 tuổi: chỉ định dùng liều 2.5mg cách 12 giờ đồng hồ. Liều dùng tối đa được chỉ định 5mg/ngày.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Triprolidine an toàn

Mọi người có thể uống chung thuốc Triprolidine với thức ăn hoặc không cần, hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, dùng thuốc thường xuyên mỗi liều cách 6 giờ đồng hồ. Lưu ý, không được uống quá 4 liều/ ngày và thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Thuốc Triprolidine có thể dùng chung với sữa và thức ăn nếu như gây khó chịu đối với dạ dày. Đối với thuốc dạng lỏng cần phải đo lường liều dùng thận trọng. Liều dùng thuốc Triprolidine được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, độ tuổi cũng như khả năng tương thích trong quá trình điều trị bệnh. Mọi người không được dùng thuốc thường xuyên, tăng liều dùng so với quy định khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

thuoc-Triprolidine-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Triprolidine an toàn

Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc nhiều hơn liều dùng khuyến cáo so với độ tuổi. Quá trình dùng thuốc điều đặn sẽ mang lại lợi ích tốt trong quá trình điều trị bệnh. Mọi người hãy lưu ý dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày để phát huy tác dụng và dùng cùng một thời điểm trong ngày. Trong trường hợp những triệu chứng bệnh không được cải thiện sau 7 ngày điều trị, hay có thể nặng hơn hoặc xuất hiện những cơn sốt, ớn lạnh hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám.

Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Triprolidine

Mỗi một loại thuốc có khả năng gây những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mọi người, tuy nhiên cũng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tốt nhất mọi người hãy nhanh chóng gặp bác sĩ nếu như gặp phải những tác dụng phụ bất thường, hoặc khó chịu trong thời gian dùng thuốc Triprolidine như: hoa mắt, chóng mặt, gây cảm giác buồn ngủ, bị khô miệng, dễ bị kích thích, căng thẳng hay có thể lo âu nhiều hơn.

Tốt nhất mọi người hãy đi cấp cứu nếu như khi dùng thuốc gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như:

  • Gặp phải những phản ứng dị ứng ở mức độ nặng như: nổi mề đay, nổi phát ban, tức ngực, bị sưng miệng/ môi/ lưỡi.
  • Gặp khó khăn trong tiểu tiện hay không có nhu cầu.
  • Nhịp tim đập nhanh hơn bình thường.
  • Gặp phải ảo giác.
  • Gặp phải tình trạng co giật.
  • Hoa mắt, chóng mặt, đau nhức đầu và choáng váng.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào trong thời gian dùng thuốc Triprolidine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Triprolidine

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình tương tác của thuốc Triprolidine. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết rõ nếu như:

- Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai hay cho con bú. Hoặc có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ.

- Kê toàn bộ đơn thuốc đang dùng gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Triprolidine, hay những thành phần khác có trong những loại thuốc khác cũng cần trao đổi với các bác sĩ.

- Trường hợp nhịp tim đập nhanh, chậm hay tim đập bất thường.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về thuốc Triprolidine và cách dùng thuốc an toàn. Những đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898