Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cụ thể về cách dùng thuốc Lenitral® an toàn

Cập nhật: 16/04/2019 14:45
Người đăng: Nguyễn Trang | 1081 lượt xem

Lenitral® là loại thuốc được chỉ định nhằm điều trị và phòng ngừa được những cơn đau ngực. Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc cũng hiểu biết về cách dùng an toàn.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Lenitral®

Lenitral® được biết đến là loại thuốc điều trị hay có thể phòng ngừa được những cơn đau thắt ngực. Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác, tuy nhiên không được liệt kê cụ thể tại đây.

thuoc-lenitral-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Lenitral®

Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc về liều lượng, cách dùng để sớm điều trị bệnh dứt điểm. Tốt nhất hãy trao đổi cụ thể mọi thông tin với các bác sĩ/ dược sĩ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lenitral® an toàn

Lenitral® thường được sử dụng khi mới phát hiện những dấu hiệu đau tức ngực đầu tiên. Tuy nhiên, trong những trường hợp có thể các bạn hãy cố gắng nghỉ ngơi, hay sau khi sử dụng loại thuốc này hãy nằm nghỉ. Thuốc Lenitral® có thể gây nên tình trạng ngất xỉu/ gây hoa mắt; chóng mặt.

Bệnh nhân có thể ngậm thuốc Lenitral® ở dưới lưỡi trong thời gian tầm khoảng từ 5 - 10 phút trước khi hoạt động. Hay trong thời gian dùng thuốc hãy thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng.

Khi dùng thuốc Lenitral® điều trị bệnh mọi người không được nghiền nát thuốc, nhai. Tốt nhất hãy nên uống toàn bộ viên thuốc.

Đối với thuốc Lenitral® dạng viên ngậm, hãy đặt dưới lưỡi và hòa tan từ từ. Tuyệt đối không được nhai/ nuốt cả viên thuốc. Hãy sử dụng bổ sung thuốc sau 5 phút, tuy nhiên mọi người không được dùng nhiều hơn trên 3 viên trong thời gian 15 phút.

Trong trường hợp phát hiện những dấu hiệu đau, các bạn nên phun trực tiếp lên vùng lưỡi và ngậm miệng lại sau mỗi lần phun. Lưu ý, không được hít phải thuốc xịt. Không nên lắc thuốc Lenitral® trước/ trong quá trình sử dụng. Bệnh nhân có thể dùng thuốc dạng xịt sau 5 phút, tuy nhiên cũng không được xịt 3 lần trong vòng 15 phút.

Tốt nhất hãy nên đến Trung tâm Y tế trong trường hợp bạn bị đau tức ngực, hay tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn/ kéo dài trên 5 phút. Nhất là những triệu chứng khó thở, chóng mặt và luôn trong tình trạng cảm giác buồn nôn, nôn mửa.

Khi dùng thuốc Lenitral® sẽ có thể xuất hiện những cảm giác bị ngứa, hơi nóng rát. Những dấu hiệu này không chứng minh thuốc đang hoạt động tốt. Khi có những cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mọi người lưu ý không nên sử dụng thuốc nhiều hơn.

Trường hợp bạn dùng thuốc Lenitral® dạng thuốc uống hãy dùng thuốc theo đúng lịch trình để phòng ngừa được tình trạng đau thắt ngực. Tuy nhiên, hãy luôn giữ thuốc trong người để đề phòng được cơn đau thắt ngực diễn ra bất thường.      

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc do các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định. Hay mọi người có thể dùng thuốc theo đúng chỉ định được liệt kê sẵn trên nhãn thuốc để dùng thuốc chính xác. Lưu ý, không được sử dụng thuốc với liều nhiều/ ít hơn, kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Khi dùng thuốc Lenitral® mọi người có thể dùng kèm với thức ăn/ không cần. Tuy nhiên, khuyến cáo nên dùng kèm với thức ăn nhằm làm giảm được tình trạng gây kích ứng dạ dày. Hãy uống thuốc Lenitral® kết hợp với một ly nước đầy.

Những tác dụng phụ đi kèm khi dùng thuốc Lenitral®

Trong thời gian dùng thuốc Lenitral® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

thuoc-lenitral-2
Những tác dụng phụ đi kèm khi dùng thuốc Lenitral®

Bị sưng mặt, cánh tay hay có thể bị phần chân dưới/ chân.

Khó thở, nhất là những lúc lao động nặng.

Cảm giác ngứa ran khắp cơ thể.

Đau nhức đầu, chóng mặt.

Một số trường hợp có thể sẽ bị tăng cân bất thường.

Trên vùng da có thể sẽ bị nổi những mẩn đỏ bừng.

Nước tiểu sẫm màu hơn so với bình thường.

Co thể khi dùng thuốc sẽ gây sốt.

Phần môi, móng tay hoặc ở trong lòng bàn tay xanh nhạt.

Đau tức ngực, khó chịu.

Mồ hôi ra nhiều hơn so với bình thường.

Da xanh, nhợt nhạt hơn so với bình thường.

Xuất hiện những vết nứt bất thường trên vùng ta.

Khó nuốt khi ăn/ uống.

Cơ thể bầm tím hay có thể sẽ bị chảy máu bất thường.

Viêm họng.

Nhịp tim đập nhanh hơn bình thường.

Một số trường hợp có thể sẽ bị sưng ở vùng quanh mắt/ môi/ lưỡi.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lenitral®

Trước khi dùng thuốc Lenitral®, tốt nhất mọi người hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, hay có ý định mang thai. Khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để liệt kê liều lượng thuốc điều trị bệnh.

Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lenitral®, hay bất kỳ những thành phần có trong thuốc khác.

Nếu như bạn đang dùng những loại thuốc khác, kể cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,...

Thận trọng hơn khi dùng thuốc Lenitral® cho trẻ em và người lớn tuổi.

Khả năng tương tác của thuốc Lenitral®

Lenitral® cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác và làm thay đổi những loại thuốc bạn đang dùng/ gia tăng thêm những tác dụng phụ. Nhằm giảm thiểu được tình trạng này, tốt nhất mọi người hãy liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng,... để các bác sĩ/ dược sĩ xem xét để điều chỉnh được liều lượng thuốc dùng tương ứng.

Những loại thuốc có khả năng tương tác với Lenitral®, cụ thể:

Thuốc lợi tiểu;

Aspirin hay Heparin;

Loại thuốc chống trầm cảm.

Những loại thuốc điều trị tình trạng đau nửa đầu như: Ergonovine, Dihydroergotamine, Methylergonovine,...

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuốc Lenitral®. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898